Không khí lạnh tràn về miền Bắc có mưa to, rét đậm?

06/01/2024 17:48

Theo dự báo thời tiết của cơ quan khí tượng, ngày mai đợt không khí lạnh mới sẽ tràn về khiến miền Bắc trời trở rét và kèm mưa.

Miền Bắc đón đợt không khí lạnh mới

Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, khoảng ngày 7/1, một đợt không khí lạnh mới sẽ tràn xuống nước ta. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, miền Bắc và Bắc Trung Bộ có thể rét trong hai ngày 7-8/1, trời có mưa nhỏ rải rác.

Dự báo thời tiết phía Đông Bắc Bộ: đêm 6-7/1 và ngày 10-11/1 khả năng có mưa, mưa nhỏ rải rác. Đêm và sáng trời rét.

Khu vực từ Nam Nghệ An đến Phú Yên đêm 6-7/1 và ngày 10-11/1 có mưa, mưa rào rải rác. Các khu vực khác chiều tối và đêm có mưa rào vài nơi; ngày nắng. Phía Bắc đêm và sáng trời lạnh.

Ngoài ra, thời tiết khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ vẫn ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Theo các mô hình dự báo thời tiết của cơ quan khí tượng, sau đợt không khí lạnh yếu đổ bộ vào ngày 7/1, thời tiết duy trì xu thế nồm ẩm kéo dài tới 16/1. Sau đó, nhiều khả năng xuất hiện rét các đợt không khí lạnh mạnh hơn. Thời điểm nửa cuối tháng 1 và nửa đầu tháng 2 mới có khả năng xuất hiện rét đậm, rét hại trở lại.

Không khí lạnh tràn về miền Bắc có mưa to, rét đậm? - Ảnh 2.

Theo dự báo thời tiết ngày mai, miền Bắc có mưa nhỏ, trời rét. Ảnh: T.Hải

Thời tiết Hà Nội ngày mai

Theo dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai, thời tiết Hà Nội: Nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa phùn và sương mù, sau có mưa nhỏ vài nơi. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2-3. Đêm và sáng sớm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ: 18-20 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 24-26 độ.

Dự báo thời tiết ngày mai tại các khu vực trên cả nước

Thời tiết phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; riêng khu Tây Bắc trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng sớm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ: 16-19 độ, có nơi dưới 15 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 22-25 độ, có nơi trên 26 độ.

Thời tiết phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác, sau có mưa nhỏ vài nơi. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2-3. Đêm và sáng sớm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ: 17-20 độ, vùng núi 14-17 độ, vùng núi cao có nơi dưới 14 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 23-26 độ.

Thời tiết từ Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, phía Bắc đêm và sáng sớm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác, sau có mưa nhỏ vài nơi; phía Nam có mưa, mưa rào rải rác. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 2-3. Phía Bắc đêm và sáng sớm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ: 18-21 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 23-26 độ, có nơi trên 26 độ.

Thời tiết từ Đà Nẵng – Bình Thuận: Phía Bắc nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác; phía Nam có mây, đêm có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21-24 độ, phía Nam có nơi trên 24 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 26-29 độ, phía Nam có nơi trên 30 độ.

Thời tiết khu vực Tây Nguyên: Có mây, đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 17-20 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 28-31 độ.

Thời tiết khu vực Nam Bộ: Có mây, đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Không khí lạnh tràn về miền Bắc có mưa to, rét đậm?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO