Kiếm tiền triệu từ nghề giặt sấy mùa nồm ẩm

Đan Tâm 16/01/2024 11:23

Thời tiết mưa phùn, nồm ẩm kéo dài khiến nhiều tiệm giặt sấy quần áo tại Hà Nội được mùa "kiếm ăn", hoạt động ngày đêm để phục vụ khách hàng.

Có thâm niêm làm nghề giặt sấy gần 5 năm nay, chị Thu Oanh (chủ của một tiệm giặt sấy trên đường Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội) cho hay, mấy ngày nay, mỗi ngày chị thu về từ 2 - 3 triệu đồng.

Trung bình mỗi ngày cửa hàng của chị Oanh phải giặt gần 200kg quần áo. Còn những ngày mưa phùn, nồm ẩm, cửa hàng của chị phải hoạt động hết công suất. Thời tiết mưa phùn kéo dài, lượng hàng cần giặt của cửa hàng lên đến 300kg - 400kg quần áo chăn màn.

Kiếm tiền triệu từ nghề giặt sấy mùa nồm ẩm- Ảnh 1.

Chị Thu Oanh tất bật giặt sấy quần áo cho khách.

"Cửa hàng của tôi có 8 máy giặt, 6 máy sấy, do lượng khách tăng gấp đôi, gấp ba so với ngày thường nên máy móc phải hoạt động cả ngày lẫn đêm. Nếu như ngày thường khách hàng chủ yếu mang chăn màn ra giặt sấy thì bây giờ họ cũng mang thêm cả quần áo. Những ngày cao điểm phải huy động thêm chồng, con gấp quần áo trả khách", chị Oanh tâm sự.

Kiếm tiền triệu từ nghề giặt sấy mùa nồm ẩm- Ảnh 2.

Con trai chị Oanh phụ mẹ gấp quần áo trả khách vào những ngày cao điểm.

Cửa hàng giặt khô của gia đình chị Nguyễn Yến (khu vực Đình Thôn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) những ngày nồm ẩm này cũng quả tải vì lượng khách tăng vọt.

"Mùa này dường như là đông khách nhất với tất cả các cửa hàng giặt là. Do khách muốn phơi thì cũng không thể khô được, càng phơi lại càng ẩm. Ẩm ướt, quần áo lại sinh ra mùi hôi. Dù nhu cầu của người dân tăng cao nhưng giá dịch vụ giặt và sấy tại đây vẫn được giữ nguyên.

Cụ thể, giá giặt sấy quần áo đang dao động từ 12.000 đồng/kg. Các loại như chăn hè, chăn nặng dưới 3kg có giá giặt khoảng 40.000 đồng/chiếc. Áo da ngắn, áo vest dao động từ 60.000 - 100.000 đồng/chiếc. Tiền lãi ít nhất một ngày vào mùa mưa cũng đến hơn 1 triệu đồng/ngày", chị Yến kể.

Ngoài ra chị Yến cũng chia sẻ thêm, tận dụng những ngày mưa, lượng khách tăng cao nên chị cũng nhận thêm dịch vụ giao hàng đồ giặt sấy đến tận nhà. Quần áo sau khi được nhận, nhân viên cửa hàng sẽ phân loại quần áo màu và quần áo trắng rồi kí hiệu tên khách tránh nhầm lẫn, đưa vào máy giặt để xử lý. Khi đồ giặt xong được đưa vào máy sấy khô. Sau đó, quần áo được gấp gọn, xếp từng túi riêng để trả khách.

Kiếm tiền triệu từ nghề giặt sấy mùa nồm ẩm- Ảnh 3.

Chị Yến tranh thủ giao chăn màn đã giặt xong cho khách.

Tưởng chừng đây là công việc dễ dàng nhưng không phải thế, chị Yến tâm sự, công việc giặt sấy đòi hỏi người giặt phải trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về vải và phân loại trang phục. Người giặt phải hiểu được chất liệu vải có ra màu hay không để tách riêng. Đồng thời, trong lúc giặt đồ, nhỡ may quần áo của khách bị lem màu, mất cúc hay rách, chủ cửa hàng cũng phải bỏ tiền ra để đền bù.

Theo các cửa hàng giặt ủi lâu năm, giặt sấy là nghề kinh doanh theo mùa. Mùa nắng khô ráo, lượng khách sẽ giảm, ngược lại vào mùa mưa ẩm ướt lượng khách lại tăng đột biến. Do đó, những chủ của hàng phải tận dụng thời tiết mưa, nồm ẩm để tăng doanh thu.

Kiếm tiền triệu từ nghề giặt sấy mùa nồm ẩm- Ảnh 4.

Nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ giặt sấy mùa mưa để quần áo được thơm tho.

Mưa phùn kéo theo độ ẩm không khí cao cũng khiến người dân Thủ đô Hà Nội tìm mua sắm các thiết bị hút ẩm, máy sấy quần áo.

Nhân viên của điện máy Media Mart Cầu Giấy cho biết, nếu như vài năm trước ít người quan tâm đến máy sấy, tủ sấy, máy hút ẩm mà chấp nhận sống chung, chịu đựng những bất tiện của thời tiết thì những năm trở lại đây, nhiều người đã mua các loại tủ sấy, máy hút ẩm trang bị cho gia đình.Một số loại máy giặt, sấy, tủ sấy, máy hút ẩm đến từ các thương hiệu uy tín như Roler, Electrolux, Tissot, FujiE,… chỉ từ 3 - 7 triệu đồng/máy được nhiều gia đình lựa chọn.

Xem thêm bài viết được quan tâm:

Vận chuyển đào mai bằng đường hàng không cần lưu ý gì?Vận chuyển đào mai bằng đường hàng không cần lưu ý gì?

SKĐS - Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các hãng hàng không sẽ nhận vận chuyển đào, mai dưới dạng hành lý ký gửi trên chuyến bay nội địa. Tuy nhiên, người dân cần tuân thủ quy định hãng hàng không đề ra.












(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Kiếm tiền triệu từ nghề giặt sấy mùa nồm ẩm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO