Kiếm vài triệu mỗi ngày nhờ nghề cắm lan hồ điệp dịp Tết

Bài và ảnh Quỳnh Mai 18/01/2024 06:20

Ngay từ đầu tháng Chạp, những người thợ làm lan hồ điệp đã tất bật chuẩn bị cho ra mắt các sản phẩm công phu phục vụ khách hàng. Công việc mất khá nhiều thời gian nhưng thợ làm lan ai cũng mừng vì mỗi ngày họ có thể kiếm được vài triệu từ công việc này.

Kiếm vài triệu mỗi ngày nhờ nghề cắm lan hồ điệp dịp Tết- Ảnh 1.

Những năm gần đây, nhiều người chọn lan hồ điệp để trưng Tết hoặc làm quà biếu, bởi loài hoa này không những sở hữu ngoại hình nổi bật mà còn mang nhiều ý nghĩa theo từng màu sắc của hoa. Lan hồ điệp được mệnh danh là "Nữ hoàng của các loài lan" bởi nó sở hữu trong mình vẻ đẹp sang trọng và kiêu kỳ.

Kiếm vài triệu mỗi ngày nhờ nghề cắm lan hồ điệp dịp Tết- Ảnh 2.

Ngay từ những ngày đầu tháng Chạp, những người thợ làm lan hồ điệp đã tất bật chuẩn bị cho ra mắt các sản phẩm công phu, phục vụ khách hàng. Để cho ra được những chậu cây lan hồ điệp đẹp mắt, thợ cắm hoa phải luôn tay luôn chân trong nhiều giờ.

Kiếm vài triệu mỗi ngày nhờ nghề cắm lan hồ điệp dịp Tết- Ảnh 3.

Anh Lê Văn Miên (30 tuổi) là một thợ làm lan hồ điệp có kinh nghiệm nhiều năm cho biết, để làm ra một tác phẩm lan hồ điệp đẹp phải dựa trên nhiều yếu tố, nhưng quan trọng nhất là hoa phải tươi, đẹp, các cánh hoa đồng đều về kích thước và màu sắc.

Kiếm vài triệu mỗi ngày nhờ nghề cắm lan hồ điệp dịp Tết- Ảnh 4.

"Thời gian này là khoảng thời gian để thợ cắm hoa kiếm thu nhập nên tôi phải luôn tay, không lúc nào rảnh. Có hôm tôi làm việc từ 7-8 giờ sáng hôm trước đến 1-2 giờ sáng hôm sau mới được nghỉ ngơi vì phải tranh thủ làm cho xong. Công việc tuy mất nhiều thời gian nhưng bù lại sẽ nhận được khoản tiền khá tốt", anh Miên nói.

Kiếm vài triệu mỗi ngày nhờ nghề cắm lan hồ điệp dịp Tết- Ảnh 5.

Anh Miên cũng cho biết thêm, mỗi vụ làm lan anh sẽ kiếm được vài chục triệu đồng, số tiền này là khá lớn với nhiều người lao động. Vì vậy, dù có vất vả hơn nữa thì anh vẫn muốn nhận thêm công việc cắm lan, tranh thủ vào những ngày cận Tết kiếm thêm thu nhập.

Kiếm vài triệu mỗi ngày nhờ nghề cắm lan hồ điệp dịp Tết- Ảnh 6.

Anh Lê Văn Hiểu (35 tuổi) cũng là một thợ làm lan hồ điệp lành nghề. Anh cho hay, công việc cắm lan sẽ được trả công dựa theo sản phẩm, khoảng 15.000-30.000 đồng/cây, tùy từng nơi khác nhau. Trung bình mỗi ngày anh cắm được khoảng 100 cây lan, đỉnh điểm có những ngày anh cắm được đến gần 300 cây.

Kiếm vài triệu mỗi ngày nhờ nghề cắm lan hồ điệp dịp Tết- Ảnh 7.

Tính ra, có những ngày anh Hiểu kiếm được trên dưới 5 triệu đồng. Anh cho biết, bỏ ra nhiều thời gian và công sức nhưng khi cầm đồng lương trên tay cũng khiến anh quên hết mệt mỏi. Dù có vất vả hơn nữa anh vẫn sẽ cố gắng hết sức mình.

Kiếm vài triệu mỗi ngày nhờ nghề cắm lan hồ điệp dịp Tết- Ảnh 8.

Theo chủ một công ty bán lan hồ điệp, những năm trước, ngay từ đầu tháng Chạp, nhiều khách hàng đã tìm tới xem hoa, đặt mua để có giá tốt. Tuy nhiên năm nay thị trường có vẻ ảm đạm hơn nên đơn vị này không kì vọng bán được số lượng lớn.

Kiếm vài triệu mỗi ngày nhờ nghề cắm lan hồ điệp dịp Tết- Ảnh 9.

Tuy nhiên, chủ công ty này cũng dự đoán, khoảng 1-2 tuần nữa, thị trường chắc chắn sẽ sôi động hơn, vì vậy công ty vẫn sẽ cho ra những sản phẩm lan hồ điệp đặc sắc, có thể phục vụ nhiều đối tượng khách hàng. "Để cho ra một sản phẩm lan chất lượng tốt, thợ làm lan phải rất cầu kỳ, tỉ mỉ. Khách hàng chủ yếu mua đi biếu, tặng nên càng kỹ tính hơn, vì vậy người thợ làm lan phải thực sự yêu và tâm huyết thì mới cho ra được một sản phẩm lan tốt", chủ công ty bán lan chia sẻ.

Kiếm vài triệu mỗi ngày nhờ nghề cắm lan hồ điệp dịp Tết- Ảnh 10.

Chủ công ty bán lan cũng hướng dẫn thêm, để có được giỏ lan hồ điệp đẹp chơi trong những ngày Tết, khi đi mua hoa khách hàng cần chú ý chọn các giò hoa đảm bảo các yêu cầu như không dập gẫy, trầy xước; lá cây xanh, tươi tự nhiên, không vết bệnh, không khuyết tật; cành (ngồng) hoa to mập, gốc cành hoa thẳng, ngọn cành uốn cong mềm mại; bầu cây (giá thể) phải đủ ẩm, rễ cây còn nguyên vẹn...

Mời bạn đọc xem tiếp video:


(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Kiếm vài triệu mỗi ngày nhờ nghề cắm lan hồ điệp dịp Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO