Kinh hoàng 3 trẻ phải điều trị phơi nhiễm HIV do bị đối tượng ngáo đá tấn công

Thanh Hải 02/12/2019 08:12

PLBĐ - 3 trẻ nhỏ trú quận 6, TP.HCM đã phải nhập viện cấp cứu và điều trị phơi nhiễm HIV vì bị một đối tượng ngáo đá dùng dao tấn công.

Theo báo Người đưa tin thông tin, sáng 1/12, viện Nhi đồng 1, TP.HCM cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận 3 bệnh nhi nhập viện cấp cứu vì đa chấn thương.

Đáng nói, cả 3 bé đều bị một người đàn ông lạ mặt, nghiện ma túy, nhiễm HIV dùng hung khi xông vào nhà chém.

Theo đó, lúc 7h20 ngày 1/12, bệnh viện tiếp nhận bé Đ.T.Q (11 tuổi, trú phường 13, quận 6) nhập viện trong tình trạng vết thương hở ở má phải và vùng thái dương, xương hàm dưới. Sau khi cấp cứu, bé này được chuyển lên khoa Chấn thương Chỉnh hình, khoa Răng hàm mặt để khâu vết thương.

Tiếp tục, lúc 9h30 cùng ngày bệnh nhi L.V.P (4 tuổi, cùng trú quận 6) được người nhà đưa đến cấp cứu trong tình trạng bị thương chân mày mắt trái, tai trái. Bệnh nhi được khâu vết thương rồi chuyển đến khoa Nhiễm. Người nhà cho rằng cùng bị đối tượng lạ mặt chém bé Q. làm.

Cùng thời điểm, một bé trai khác 6 tuổi, cùng trú quận 6 cũng bị đối tượng trên chém trọng thương bàn tay.

Sau khi nắm được thông tin đối tượng nghi ngáo đá trên có khả năng bị nhiễm HIV, cả 3 cháu nhỏ đã được chuyển lên Khoa Phơi nhiễm để khám và tư vấn điều trị.

733643369052265432053552213362579395313664n
Bệnh viện Nhi đồng 1, nơi điều trị cho nhiều bệnh nhi. (Ảnh: VTC News)

Trao đổi với báo Tổ Quốc, bác sĩ Trương Hữu Khanh, Trưởng khoa Nhiễm - Thần kinh cho biết: "Sau khi tiến hành các bước cấp cứu cho các bé và cho uống thuốc phơi nhiễm HIV, hiện tại cả 3 cháu đã được cho về nhà theo dõi, bên các khoa cũng hẹn lịch tái khám vào ngày 2/12 để nắm tình hình của các cháu".

Liên quan đến vụ việc, VOV cho hay, chiều 1/12, Công an phường 13, quận 6, TP.HCM đã tạm giữ đối tượng đối tượng ngáo đá, tấn công gây thương tích cho 3 em nhỏ để xử lý. Nam thanh niên ngáo đá được đưa về trụ sở Công an để lấy lời khai, công an quận 6 cũng cử tổ công tác xuống hỗ trợ công an phường 13 thực hiện việc điều tra theo quy định.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Phơi nhiễm với HIV là tình huống tiếp xúc với dịch tiết có khả năng mang mầm bệnh HIV. Phơi nhiễm trong cộng đồng thường xảy ra khi quan hệ không sử dụng bao cao su, bao cao su bị vỡ hoặc rách, bị cưỡng dâm; qua máu do vết thương đâm phải kim hoặc các vật sắc nhọn vứt ra các khu vực công cộng và có dính máu nhìn thấy được.

Hiện nay Bộ Y tế khuyến cáo điều trị sau phơi nhiễm với HIV bằng thuốc ARV càng sớm càng tốt. Tốt nhất trong vòng 6 giờ đầu và không quá 72 giờ sau phơi nhiễm, uống liên tục trong 4 tuần.

Các bước sơ cứu khẩn cấp khi nghi ngờ bị phơi nhiễm HIV:

  • Để máu tự chảy tự động trong khoảng 5 đến 10 phút dưới vòi nước
  • Dùng xà phòng và dung dịch sát khuẩn sau đó
  • Đến cơ sở y tế có uy tín để làm các xét nghiệm tầm soát HIV trong thời điểm thuốc kháng virus HIV còn có công hiệu.
(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Kinh hoàng 3 trẻ phải điều trị phơi nhiễm HIV do bị đối tượng ngáo đá tấn công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO