Kỷ luật thầy giáo có lời nói, hành vi khiếm nhã với nữ sinh lớp 10 tại TP Huế

Thanh Hải 24/12/2019 11:45

PLBĐ - Lãnh đạo Trường THPT Cao Thắng (TP Huế) vừa ra quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với thầy giáo dạy thể dục có hành vi bóp má nữ sinh lớp 10 và buông lời "thầy tán em được không".

Ngày 24/12, Tri thức trực tuyến dẫn nguồn thông tin từ Trường THPT Cao Thắng (TP Huế) cho biết lãnh đạo nhà trường đã ký quyết định kỷ luật cảnh cáo thầy giáo N.T.H. (SN 1984, giáo viên thể dục Trường THPT Cao Thắng) với thời gian 12 tháng (kể từ ngày ký quyết định là 21/12).

Quyết định kỷ luật số 141/QĐ-THTPCT của Trường THPT Cao Thắng nêu rõ, thầy H. vi phạm ứng xử, nghĩa vụ của viên chức và quy định đạo đức nhà giáo.

cao_thang
Trường THPT Cao Thắng (TP Huế), nơi thầy giáo H. đang giảng dạy. (Ảnh: Infonet)

Trước đó, như Tiền phong thông tin, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Huế vừa vào cuộc xác minh, điều tra về việc một phụ huynh tố cáo thầy giáo thể dục Trường THPT Cao Thắng có hành vi xúc phạm nhân phẩm con gái mình.

Cụ thể, bà B.T.P.T. (trú phường Phú Nhuận, Huế) đã có đơn gửi Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Huế về việc con gái bà tên là H.T.U.N. (17 tuổi, học sinh lớp 10 Trường THPT Cao Thắng) bị thầy giáo dạy thể dục tên là N.T.H. xúc phạm nhân phẩm, bằng hành vi và lời nói khiếm nhã.

Ngay sau đó, lãnh đạo nhà trường, cơ quan chức năng trên địa bàn cũng đã vào cuộc kiểm tra, xác minh nhằm làm rõ nội dung đơn tố cáo liên quan giáo viên N.T.H.

Cụ thể, thầy N.T.H. nói em H.T.U.N. "hàng to", "thầy tán em được không"... và bóp má nữ sinh H.T.U.N.

Theo tổ xác minh của Trường THPT Cao Thắng, trong tiết dạy thể dục ngày 1/10, khi cả lớp chơi trò đoán tuổi thầy N.T.H., em H.T.U.N. đoán thầy 32 tuổi. Sau đó, thầy H. nói trước lớp rằng “Thầy 32 tuổi thì thầy tán em được không ?”

Nhà trường khẳng định thầy H. đã có những lời nói, hành vi không đúng chuẩn mực đối với em H.T.U.N. Những lời nói, hành vi này vi phạm quy tắc ứng xử, nghĩa vụ của viên chức, vi phạm ứng xử của giáo viên, quy định đạo đức nhà giáo và điều cấm của giáo viên.

thay-giao-noi-hoc-sinh-hang-to-2
Thầy Hoàng, giáo viên thể dục trường THPT Cao Thắng, Thừa Thiên - Huế. (Ảnh: Dân Trí)

Vào ngày 14/12, Trường THPT Cao Thắng đã họp hội đồng kỷ luật để xem xét xử lý giáo viên N.T.H. theo kết quả thẩm tra của tổ xác minh của trường. Tại cuộc họp này, ông N.T.H. đã tự nhận khuyết điểm, tự kiểm điểm và xin nhận mức xử lý kỷ luật khiển trách. Tuy nhiên xét các tình tiết của vụ việc, Trường THPT Cao Thắng xin ý kiến chỉ đạo từ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên - Huế và thống nhất mức kỷ luật là cảnh cáo.

Trong buổi làm việc với báo Dân Trí trước đó, nói về hành động của mình, thầy N.T.H. cho biết cảm thấy rất hối hận: “Những lời nói đó, người thầy giáo như tôi không nên nói với học sinh vì đó là những lời nói không đúng, không hay. Tôi nhận sai về lời nói và hành vi của mình. Tuy nhiên giờ giải lao tôi muốn tạo không khí cho vui, đỡ căng thẳng nên mới nói đùa làm vậy. Còn giờ học thì rất nghiêm túc, học sinh nào sai sẽ bị phạt”. 

T.H(th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Kỷ luật thầy giáo có lời nói, hành vi khiếm nhã với nữ sinh lớp 10 tại TP Huế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO