Lai Châu: Trong 2 ngày, thu giữ trên 1,9 tấn chân gà không rõ nguồn gốc

Minh Đức 13/08/2024 10:09

Liên tiếp trong 2 ngày 9 - 10/8, Đội QLTT số 4, Cục QLTT tỉnh Lai Châu cùng các lực lượng chức năng trên địa bàn đã bắt giữ 2 vụ kinh doanh, vận chuyển chân gà không rõ nguồn gốc, thu giữ 1,9 tấn hàng vi phạm.

Cụ thể, khoảng 17h ngày 9/8, tại khu vực bản Sơn Bình, xã Ma Ly Pho, huyện Phong Thổ, Đội QLTT số 4 phối hợp với Phòng PC03 (Công an tỉnh Lai Châu) kiểm tra lô hàng đang để trên đường giao thông cạnh cổng nhà ông Lý Văn Mìn, gồm 30 bao tải dứa màu trắng được phủ bạt màu xanh.Qua kiểm tra, các bao tải không có nhãn hàng hóa, không có thông tin căn cứ xác định được nguồn gốc nơi sản xuất hoặc xuất xứ của hàng hóa. Hàng hóa bên trong là chân gà đã qua chế biến có tổng trọng lượng 930kg, trị giá ước tính là 23.250.000 đồng.

Chủ sở hữu số hàng hóa trên là ông Lý Văn Mìn không xuất trình được giấy tờ, tài liệu, hóa đơn chứng minh nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa. Đội QLTT số 4 đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để xử lý theo quy định.

Lai Châu: Trong 2 ngày, thu giữ trên 1,9 tấn chân gà không rõ nguồn gốc- Ảnh 1.
Lực lượng QLTT kiểm tra xe chở hàng vi phạm.
Lai Châu: Trong 2 ngày, thu giữ trên 1,9 tấn chân gà không rõ nguồn gốc- Ảnh 2.
Trong các bao tải dứa là chân gà không rõ nguồn gốc.

Tiếp đến, ngày 10/8, tại Thị trấn Phong Thổ, Đội QLTT số 4 phối hợp với Phòng PC03, Đội CSGT số 1 thuộc Phòng PC08 (Công an tỉnh Lai Châu) khám xe tải nhãn hiệu Hino mang BKS: 24H-01.844.

Lai Châu: Trong 2 ngày, thu giữ trên 1,9 tấn chân gà không rõ nguồn gốc- Ảnh 3.
Lực lượng chức năng tạm giữ số hàng hóa vi phạm theo qui định.
Lực lượng chức năng phát hiện trên thùng xe tải có 1.000kg chân gà đã qua chế biến để trong 36 bao tải dứa đang chảy nước và bốc mùi hôi thối. Trị giá hàng hóa ước tính là 25.000.000 đồng.Qua kiểm tra, trên bao tải dứa không có nhãn hàng hóa, không có thông tin căn cứ xác định được nguồn gốc nơi sản xuất hoặc xuất xứ của hàng hóa.Ông Nguyễn Đức Tới là lái xe kiêm chủ hàng không xuất trình được giấy tờ, hóa đơn, chứng từ để chứng minh được nguồn gốc, xuất xứ hợp pháp của hàng hóa tại thời điểm kiểm tra. Đội QLTT số 4 đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để xử lý theo quy định.Tin có thể bạn quan tâm:
(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Lai Châu: Trong 2 ngày, thu giữ trên 1,9 tấn chân gà không rõ nguồn gốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO