Lại xảy ra vụ đánh hội đồng, một học sinh lớp 6 bị nhóm bạn đánh ngay trong trường

Thanh Hải 03/05/2019 07:27

PLBĐ - Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Cần Thơ vừa thông tin về vụ việc một học sinh lớp 6 tại Trường THCS An Thới bị nhóm bạn đánh hội đồng vì nói xấu nhau trên Facebook.

Theo VOV thông tin, ngày hôm qua 2/5, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Cần Thơ đã có báo có nhanh về thông tin một học sinh lớp 6 tại Trường THCS An Thới (quận Bình Thuỷ) bị đánh hội đồng được lan truyền trên mạng xã hội.

Trước đó, ngày 24/4, một tài khoản trên mạng xã hội Facebook chia sẻ thông tin một em học sinh lớp 6, Trường THCS An bị hàng chục em học sinh cùng trường đánh hội đồng.

Thông tin còn cho biết, Hiệu trưởng Trường THSC An Thới đã làm việc với phụ huynh của nhóm học sinh này và đưa ra hình thức xử lý đình chỉ học một tuần đối với những em có hành vi đánh bạn.

“Chi hội trưởng Phụ huynh của trường cho rằng xử lý như vậy là quá nhẹ, không thể răn đe và ngăn chặn được tình trạng bạo lực đã và đang diễn ta tại đây", tài khoản Facebook trên chia sẻ.

58382022-2447410412212597-4789947394802319360-n-1556167212-width1548height973
Trường THCS An Thới - nơi xảy ra vụ việc. (Ảnh: Giao thông)

Theo báo cáo của Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Cần Thơ, sự việc học sinh lớp 6 bị đánh hội đồng là có thật. Tuy nhiên, thông tin trên không hoàn toàn đúng sự thật.

Theo xác minh của Phòng Giáo dục và Đào tạo và UBND quận Bình Thuỷ, vụ việc xảy ra vào khoảng 15h ngày 18/4, tại Trường THCS An Thới. Tham gia vụ việc có 12 học sinh (lớp 6 và lớp 7) của trường. Trong đó có 1 học sinh bị đánh, 4 học sinh trực tiếp đánh bạn, 6 học sinh đứng xem, quay video clip, 1 học sinh tham gia hòa giải. 

Một học sinh dùng điện thoại di động quay lại diễn biến vụ việc và gửi clip đã quay đến 3 học sinh khác. Tuy nhiên, qua làm việc với các học sinh quay clip và nhận clip, các em khẳng định đã tự xóa và không truyền bá, phát tán trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Công an quận Bình Thủy cũng đã xác minh lời khai của các em này là chính xác.

Theo thông tin trên báo Giao thông, báo cáo của Phòng GD&ĐT nêu đã rõ: “Nguyên nhân vụ việc xuất phát từ việc các nhóm học sinh không thích nhau, nói xấu nhau trên Facebook kéo dài một thời gian, nhưng giáo viên chủ nhiệm, cán bộ quản lý của trường không phát hiện, các học sinh liên quan không báo cáo lên giáo viên chủ nhiệm để chấn chỉnh kịp thời”.

Cũng theo báo cáo của Phòng GD&ĐT, hậu quả của sự việc không quá nghiêm trọng, nằm trong tầm kiểm soát của nhà trường và đồng thời đã được giải quyết kịp thời. Tuy nhiên, vụ việc vẫn làm ảnh hưởng đến an ninh, trật tự trong trường học, gây hoang mang, lo lắng cho phụ huynh và học sinh, làm giảm lòng tin của phụ huynh vào nhà trường.

Đối với các em có hành vi vi phạm, nhà trường đã xử lý bằng hình thức xếp loại hạnh kiểm yếu, buộc thôi học 2 tuần đối với 3 em học sinh; xếp loại hạnh kiểm yếu, lao động trong trường 1 tuần đối với 4 học sinh; xếp loại hạnh kiểm yếu, lao động 1 tuần (1 buổi/ngày) đối với 5 học sinh.

bao_cao_aokw
Báo cáo của Phòng giáo dục quận Bình Thủy. (Ảnh: VOV)

Ngoài ra, báo cáo còn nêu về trách nhiệm quản lý, thực hiện chế độ tham mưu báo cáo cấp trên của nhà trường, đứng đầu là Hiệu trưởng, trách nhiệm quản lý, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát của sẽ được kiểm điểm cụ thể và có báo cáo sau.

Được biết đây không phải là trường hợp hiếm hoi về việc học sinh bị đánh hội đồng gây xôn xao dư luận.

Các đây ít ngày, hôm 26/4, trao đổi với báo Tri thức trực tuyếnThượng tá Trần Trọng Sơn, Trưởng phòng PC02, Công an tỉnh Gia Lai, cho biết các đơn vị nghiệp vụ đang tiến hành điều tra vụ án mạng khiến một học sinh lớp 11 tử vong sau khi tan trường.

Thông tin ban đầu, sau khi kết thúc các tiết học buổi sáng, em Trần Hoàng Nhật (học sinh lớp 11A7, Trường THPT Pleiku) cùng một học sinh về nhà bằng xe máy.

Rời trường được khoảng 700m, hai em bất ngờ bị nhóm 4 thanh niên đi trên hai xe máy đuổi theo, chặn lại lao vào đánh, dùng dao đâm rồi bỏ đi.

Cũng về vụ việc này, trả lời báo Pháp luật TP HCM, ông Nguyễn Đình Trung, Hiệu trưởng Trường THPT Pleiku cho biết ông không biết cụ thể vụ việc, chỉ nghe báo lại là sau khi Nhật bị đâm, người dân đã đưa em vào Bệnh viện để cấp cứu nhưng khoảng 30 phút sau thì em tử vong. 

IMG_7975_1_EYKV
Hiện trường vụ án mạng. (Ảnh: Tri thức trực tuyến)

Một vụ học sinh bị đánh hội đồng khác cũng đã xảy ra vào ngày 12/4 cũng đã được VOV đưa tin.

Cụ thể, tại Trường THCS Mỹ Thới, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang, trong vài giờ đồng hồ của buổi chiều, một nam sinh lớp 8 đã bị 20 bạn học cùng trường đánh hội đồng đến hai lần, phải nhập viện cấp cứu.

Và một trường hợp tương tự gây rúng động dư luận trong tháng 3 vừa qua. Đó là vụ việc, nữ sinh tên N.T.H.Y. - học sinh lớp 9A Trường THCS Phù Ủng (Ân Thi, tỉnh Hưng Yên) bị nhóm bạn lột đồ, đánh đập dã man rồi quay clip. Kết quả, em Y. phải đến Bệnh viện Tâm thần kinh Hưng Yên để điều trị.

nusinhhungyen_2
Hình ảnh H.Y. điều trị tại bệnh viện. (Ảnh: Người Lao Động)

H.Y. cho biết đây không phải lần đầu tiên em bị bắt nạt. Trước đó, nhóm bạn này nhiều lần đánh em vì không làm theo lời họ. Cô giáo đã cảnh cáo nhưng tình trạng này vẫn tái diễn.

Theo Người Lao Động, bác sĩ Nguyễn Văn Tình, Giám đốc Bệnh viện Tâm thần kinh Hưng Yên, cho biết Y. nhập viện với chẩn đoán ban đầu là phản ứng stress cấp, có sang chấn về mặt tâm lý tinh thần.

T.H(th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Lại xảy ra vụ đánh hội đồng, một học sinh lớp 6 bị nhóm bạn đánh ngay trong trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO