Lái xe taxi làm giả phiếu xét nghiệm test nhanh COVID-19, thu lợi hàng chục triệu đồng

20/11/2021 20:02

Một đối tượng làm giả con dấu, phiếu xét nghiệm test nhanh COVID-19 để bán cho nhiều lái xe container, vừa bị cơ quan công an bắt giữ.

Thông tin từ Phòng Cảnh sát Hình sự (CSHS) - Công an TP. Hải Phòng cho biết, từ phản ánh của Trường Đại học Y Hải Phòng về việc xuất hiện phiếu xét nghiệm test nhanh COVID-19 giả mạo phiếu xét nghiệm của nhà trường, Phòng CSHS – Công an TP. Hải Phòng đã vào cuộc điều tra.

Qua đó, phát hiện Nguyễn Tuyển (SN 1981, trú tại số 22/93/152 Chợ Hàng, quận Lê Chân, Hải Phòng) có hành vi làm giả con dấu, phiếu xét nghiệm test nhanh COVID-19.

Đối tượng Nguyễn Tuyển đã làm giả phiếu xét nghiệm test nhanh COVID-19 để bán cho các lái xe container.

Đối tượng Nguyễn Tuyển đã làm giả phiếu xét nghiệm test nhanh COVID-19 để bán cho các lái xe container.

Cơ quan công an đã làm rõ, Tuyển làm nghề lái xe taxi, thường xuyên chở các tài xế container đến Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng để làm thủ tục xét nghiệm test nhanh COVID-19. Thấy phiếu xét nghiệm dễ làm, thu lời nhanh nên Tuyển đã nảy sinh ý định làm giả con dấu, tạo phiếu xét nghiệm test nhanh COVID-19 để bán cho các lái xe container.

Tuyển đã dùng một phiếu xét nghiệm test nhanh COVID-19 làm mẫu rồi photocopy ra nhiều bản để điền tên những người có nhu cầu. Sau đó, Tuyển đến một công ty khắc dấu nằm trên đường Lạch Tray, quận Ngô Quyền đưa thông tin, yêu cầu làm 3 dấu hộp hình chữ nhật. Tuyển dùng các con dấu này đóng lên các phiếu trả kết quả xét nghiệm test nhanh COVID-19.

Đáng chú ý, Tuyển còn tạo các tài khoản trên mạng xã hội Zalo, Facebook để đăng tin quảng cáo về dịch vụ test nhanh COVID-19 vào các nhóm, hội lái xe vận tải toàn quốc. Người nào có nhu cầu làm phiếu test nhanh COVID-19, sau khi trao đổi thỏa thuận xong, Tuyển sẽ thuê xe ôm hoặc hẹn lái xe ra nơi vắng người qua lại để giao giấy với giá 230.000 đồng/giấy. Chỉ trong vòng hai tháng 6 và 7/2021, đối tượng Tuyển đã thu lợi được 20 triệu đồng từ việc làm giả phiếu xét nghiệm test nhanh COVID-19.

Làm việc tại cơ quan Công an, đối tượng Nguyễn Tuyển đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP Hải Phòng đang tiếp tục thu thập tài liệu, chứng cứ để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Theo H. Phong/SK&ĐS

Nguồn: https://suckhoedoisong.vn/lai-xe-taxi-lam-gia-phieu-xet-nghiem-test-nhanh-covid-19-thu-loi-hang-chuc-trieu-dong-169211120142935017.htm

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Lái xe taxi làm giả phiếu xét nghiệm test nhanh COVID-19, thu lợi hàng chục triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO