Làm bó hoa Valentine bằng tiền, coi chừng bị phạt

Hoàng Cường (t/h) 14/02/2023 21:05

Việc dùng tiền làm bó hoa tặng Valentine 14/2 tiềm ẩn nhiều nguy cơ dẫn đến các hành vi vi phạm pháp luật, có thể bị phạt nặng.

Thời gian gần đây, thị trường xuất hiện các bó hoa quà tặng làm bằng tiền thật. Những tờ tiền mới được dán băng dính vào que và cuộn lại để tập hợp thành "bó hoa tiền" đẹp mắt đã khiến nhiều khách hàng ưa chuộng bởi giá trị, sự độc đáo của chúng.

Dịp lễ tình yêu 2023 , nhiều người vẫn dùng hoa tiền làm quà tặng Valentine 14/2. Tuy nhiên, việc sử dụng tiền để làm hoa đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ dẫn đến các hành vi vi phạm pháp luật.

Thượng tá Huỳnh Sĩ Hiền - Phó trưởng Phòng An ninh kinh tế - Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết trên Báo Điện tử Chính phủ: Khoản 2 Điều 3 Quyết định số 130/2003/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh nghiêm cấm hành vi hủy hoại tiền Việt Nam bằng bất kỳ hình thức nào.

Dùng hoa tiền làm quà tặng Valentine 14/2 có thể bị phạt nặng - Ảnh 1.

Việc dùng tiền làm bó hoa tặng Valentine 14/2 có thể dẫn đến phát sinh hành vi phạm pháp. (Ảnh minh hoạ).

Pháp luật hiện hành không có quy định cấm làm hoa bằng tiền Việt Nam. Tuy nhiên, nếu trong quá trình dùng tiền để làm hoa mà phải sử dụng vật nhọn và những chất bám dính cao… dẫn đến việc tiền Việt Nam bị hủy hoại như rách, biến dạng và ảnh hưởng việc lưu thông tiền tệ thì đây được xem là hành vi vi phạm pháp luật.

Về việc xử phạt hành vi huỷ hoại tiền Việt Nam, Thượng tá Huỳnh Sĩ Hiền cho biết: "Khoản 3, Điều 31, Nghị định 88/2019/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trên lĩnh vực tài chính, ngân hàng quy định mức phạt từ 10 đến 15 triệu đồng đối với hành vi hủy hoại, phá hoại tiền Việt Nam và có thể bị tịch thu tang vật phương tiện theo quy định. Trường hợp nếu gây hậu quả nghiêm trọng, có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự".

Như vậy, việc dùng hoa tiền làm quà tặng Valentine 14/2 có thể dẫn đến phát sinh hành vi phạm pháp và sẽ bị xử phạt nặng. Các hộ kinh doanh và người dân sử dụng hoa làm bằng tiền thật để trang trí, làm quà tặng cần hết sức lưu ý vấn đề này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Làm bó hoa Valentine bằng tiền, coi chừng bị phạt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO