Làm rõ việc hàng trăm học sinh nghỉ học do có triệu chứng đau bụng, buồn nôn

Thanh Hải 28/09/2019 06:38

PLBĐ - Cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ nguyên nhân hơn 100 học sinh trường Tiểu học Cẩm Thượng (Hải Dương) nghỉ học trong thời gian ngắn với triệu chứng giống nhau như: đau bụng, buồn nôn, sốt,…

Liên quan đến việc hàng trăm học sinh trường Tiểu học Cẩm Thượng (phường Cẩm Thượng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương) có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, phải nghỉ học, VTC News có thông tin, Phòng GD&ĐT thành phố Hải Dương cho biết, nguyên nhân học sinh ốm, nằm viện không xuất phát từ thực phẩm ăn bán trú trong trường.

Cụ thể, theo báo cáo của Ban giám hiệu trường Tiểu học Cẩm Thượng, ngày 23/9, nhà trường có 3 học sinh nghỉ học, trong đó có 1 học sinh ăn bán trú.

Ngày 24/9 có 12 học sinh nghỉ học (2 học sinh nghỉ học học từ 23/9), trong đó có 8 học sinh ăn bán trú. Ngày 25/9 có 12 học sinh nghỉ học (4 học sinh nghỉ học từ 24/9), trong đó 7 học sinh ăn bán trú.

Ngày 26/9 có 65 học sinh nghỉ học (2 học sinh nghỉ học từ 24/9, 7 học sinh nghỉ từ 25/9), trong đó có 39 học sinh ăn bán trú.

Các học sinh trên nghỉ học đều được phụ huynh báo ốm.

cam-thuong
Trường Tiểu học Cẩm Thượng. (Ảnh: Báo Hải Dương)

Cũng theo báo cáo của nhà trường, ngày 27/9 có 50 học sinh nghỉ học (1 học sinh nghỉ từ 24/9, 1 học sinh nghỉ từ 25/9, 13 học sinh nghỉ từ 26/9), trong đó có 25 học sinh ăn bán trú.

Như vậy, tính đến 15h ngày 27/9, trường Tiểu học Cẩm Thượng đã có 108 học sinh nghỉ học (trong đó có 60 học sinh ăn bán trú), 4 học sinh nhập viện với hiện tượng đau bụng, bị nôn và hơi sốt, không tiêu chảy. Trong đó có 1 học sinh xuất viện, 1 học sinh sẽ xuất viện vào 28/9, còn 2 học sinh bệnh viện chưa thông báo ngày xuất viện.

Liên quan đến vụ việc trên, Thông tấn xã Việt Nam cho hay, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hải Dương nhận định, việc học sinh ốm với các triệu chứng nêu trên không xuất phát từ nguyên nhân ngộ độc thực phẩm từ bếp ăn bán trú của nhà trường. Những biểu hiện sức khỏe của học sinh có thể giống với một bệnh liên quan đến vi rút, hoặc không loại trừ nguyên nhân đến từ nguồn nước các cháu uống chung trong trường. Chi cục đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương khẩn trương tiến hành lấy mẫu vật phẩm gồm thức ăn và nước uống tại trường Tiểu học Cẩm Thượng niêm phong, mang đi làm các xét nghiệm cần thiết, tìm nguyên nhân.

Đại diện lãnh đạo Phòng GD&ĐT thành phố Hải Dương cho biết thêm, hiện đơn vị đang tiếp tục cùng nhà trường theo dõi tình hình sức khỏe học sinh; phối hợp các cơ quan chuyên môn để tìm hiểu rõ nguyên nhân, có biện pháp ngăn chặn kịp thời. Trong ngày hôm nay (28/9), Trung tâm Y tế thành phố Hải Dương sẽ tiến hành phun thuốc khử trùng khuôn viên trường.

Nguyên nhân vụ việc hiện đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

 T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Làm rõ việc hàng trăm học sinh nghỉ học do có triệu chứng đau bụng, buồn nôn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO