Lan hồ điệp khoe sắc, sẵn sàng cung ứng trong dịp Tết Nguyên đán

Hồng Ngọc 22/12/2022 10:48

Trong một vài năm gần đây, nhu cầu chơi lan hồ điệp vào dịp Tết ngày càng cao. Các nhà vườn đã sẵn sàng nguồn hàng lan hồ điệp cho thị trường Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 với nhiều mức giá khác nhau.

Theo quan niệm dân gian, lan hồ điệp là loài hoa tượng trưng cho sự phú quý, may mắn và thịnh vượng. Bên cạnh đó, lan hồ điệp còn tượng trưng cho vẻ đẹp hoàn hảo, mềm mại và quyến rũ nhưng lại không kém phần sang trọng.

L an hồ điệp là biểu tượng của một tình yêu chân thành và cao quý. Đây là món quà tặng người thân, bạn bè, đối tác đầy thiện chí. Do vậy lan hồ điệp dần trở thành một quà tặng được nhiều người săn đón.

photo-1671607420034

Lan hồ điệp chuẩn bị cho thị trường dịp Tết. (Ảnh: Hồng Ngọc)

Lan hồ điệp tuyển chọn thường được kết thành chậu từ nhiều cành hoa do người mua tự chọn lựa hoặc nhà vườn đã thiết kế sẵn. Mỗi một tác phẩm như thế thường có nhiều cành. Mức giá ở mỗi chậu sẽ tùy thuộc vào số lượng cành và mức độ đẹp mắt của những đóa hoa lan hồ điệp.

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đ án Quý Mão 2023, thị trường hoa nói chung và lan hồ điệp nói riêng ngày càng trở nên sôi động. Đặc biệt là thời điểm Tết D ương lịch, nhiều công ty, doanh nghiệp đã bắt đầu đặt lan để biếu đối tác. Bên cạnh đó, nhiều gia đình có điều kiện cũng bắt đầu đặt mua lan hồ điệp về chưng Tết sớm.

Lan hồ điệp có thể chơi được lâu, trong khoảng từ 1,5-3 tháng vì thế nên mua sớm để chơi Tết thì có thể lựa chọn được nhiều cành đẹp, có màu sắc mới lạ.

photo-1671607426761

Mỗi chậu lan hồ điệp được xếp từ 3 cành trở lên. (Ảnh: Hồng Ngọc)

Hiện nay trung bình một cành lan hồ điệp có giá từ 200- 300 nghìn đồng/cành tùy màu sắc, kích cỡ. Những chậu hoa nhỏ nhất từ 5-7 cành đã có giá khoảng 1,2-1,5 triệu đồng.

Riêng những chậu lan kích cỡ lớn hơn, từ 150-200 cành đang được bán với giá khoảng 30-50 triệu đồng/chậu.

photo-1671607428789

Lan hồ điệp mang vẻ đẹp quý phái khi chơi Tết. (Ảnh: Hồng Ngọc)

Bà Bùi Hường Bích, Giám đốc HTX Đan Hoài ( huyện Đan Phượng, Hà Nội), chia sẻ, nhờ ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp nên mỗi năm HTX sản xuất trung bình khoảng 500.000 cây hoa lan hồ điệp các loại, với doanh thu từ 4-5 tỷ đồng/năm.

Đặc biệt là những dịp gần đến Tết Nguyên đán, có rất nhiều khách hàng đặt hoa lan từ 2-3 tháng trước Tết nên hầu như lan hồ điệp ở Hợp tác xã đến Tết là không còn.

photo-1671607431002

Chăm sóc lan hồ điệp trong nhà kính có nhiệt độ thích hợp để hoa lan chơi Tết được lâu. (Ảnh: Hồng Ngọc)

Để hoa lan chưng Tết lâu tàn, người chơi chỉ cần chọn lựa vị trí phù hợp, đảm bảo vừa đủ ánh sáng vừa đủ nhiệt độ sao cho nắng không trực tiếp chiếu vào hoa và duy trì trong khoảng 21-32°C là tốt nhất.

photo-1671607433839

Hoa lan hồ điệp có nhiều màu sắc và ý nghĩa khác nhau. (Ảnh: Hồng Ngọc)

Theo chia sẻ của một nghệ nhân chuyên cắm hoa lan hồ điệp, nhằm giúp tác phẩm chưng Tết kéo dài tuổi thọ lâu hơn, chúng ta cần biết cách chăm sóc bằng những phương pháp vô cùng đơn giản. Ví dụ như lan hồ điệp cần được tiếp thêm nguồn nước vào mỗi buổi sáng. Tuy nhiên khi tưới, chúng ta cần lưu ý không tưới trực tiếp lên cánh hoa. Ngoài ra, mỗi tuần, lan hồ điệp cũng cần bổ sung thêm chất dinh dưỡng một lần bằng các loại phân có thành phần chính là rong biển hoặc dùng B1 pha với nước.

Sở hữu một vẻ đẹp viên mãn, thời gian chơi Tết được lâu lại dễ dàng chăm sóc, chính vì vậy, lan hồ điệp là loài hoa rất lý tưởng để chơi trong mỗi dịp Tết đến, Xuân về.


(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Lan hồ điệp khoe sắc, sẵn sàng cung ứng trong dịp Tết Nguyên đán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO