Lãnh 7 năm tù vì mua bán thận

Hoàng Dũng 24/06/2024 14:32

Mặc dù cả hai lần mua bán thận đều không thành công do người bán không đảm bảo sức khỏe, Bá vẫn nhiều lần nhận tiền từ người mua để hưởng lợi số tiền hàng trăm triệu đồng.

Ngày 24/6, Tòa án nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Huỳnh Thanh Bá (SN 1990, thường trú tại xã Phú An, huyện Đắk Pơ, tỉnh Gia Lai) về tội "Mua bán bộ phận cơ thể người
".

Theo cáo trạng, năm 2019, Bá hiến một quả thận cho chị P.T. Đ. (ở tỉnh Quảng Ngãi) tại Bệnh viện Trung ương Huế. Sau khi hiến thận, Bá được chị Đ. bồi dưỡng số tiền 250 triệu đồng.

Lãnh 7 năm tù vì mua bán thận- Ảnh 1.
Huỳnh Thanh Bá tại phiên toà.
Nảy sinh ý định môi giới, mua bán thận kiếm lời, từ tháng 3/2020, Bá tham gia nhóm Facebook "Hội hiến thận" với biệt danh "Chàng Khờ" nhằm tìm kiếm những người có nhu cầu mua và bán thận.Trong khoảng thời gian từ tháng 4/2021-7/2022, Bá hai lần thực hiện hành vi mua thận từ người có nhu cầu bán rồi bán lại cho người cần ghép để kiếm lời.Mặc dù cả hai lần mua bán thận đều không thành công do người bán không đảm bảo sức khỏe và mắc các bệnh nền, Bá vẫn nhiều lần nhận tiền từ người mua thận để hưởng lợi.Theo đó, Bá thỏa thuận mua 1 quả thận của anh L.Q.D. với giá 400 triệu đồng, bán lại cho chị T.T.H. với giá 1,1 tỷ đồng; thỏa thuận mua 1 quả thận của anh L.H.Đ. với giá 400 triệu đồng, bán lại cho anh P.T.L. với giá 1 tỷ đồng.Sau khi thỏa thuận, Bá nhận của chị chị H. số tiền 309,5 triệu đồng và của anh L. 500 triệu đồng. Trừ các chi phí hết 403,5 triệu đồng, Bá thu lợi của hai nạn nhân hơn 406,5 triệu đồng.Tại phiên toà, Hội đồng xét xử tuyên phạt Huỳnh Thanh Bá 7 năm tù giam, đồng thời buộc bị cáo phải trả lại toàn bộ số tiền đã thu lợi cho các nạn nhân.
(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Lãnh 7 năm tù vì mua bán thận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO