Lãnh án tù vì đâm Chủ tịch phường trọng thương

Hoàng Dũng 09/04/2024 18:12

Do hoang tưởng, nghi ngờ con ruột cấu kết với ông D. (Chủ tịch UBND phường) để chiếm đất, Tối dùng dao đâm ông D. trọng thương.

Ngày 9/4, TAND tỉnh Thừa Thiên Huế mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Võ Trọng Tối (SN 1958, trú tại phường Thủy Châu, TX Hương Thủy) về tội "Giết người" và "Trộm cắp tài sản".

Theo cáo trạng, Võ Trọng Tối nghi ngờ con trai mình cấu kết với ông V.Đ.D., Chủ tịch UBND phường Thủy Châu (họ hàng với Tối) để chiếm đoạt đất của cha mẹ để lại.

Lãnh án tù vì đâm Chủ tịch phường trọng thương- Ảnh 1.
Võ Trọng Tối tại phiên toà.
Sáng 15/5/2023, Tối cầm dao đến nhà ông D. đâm liên tiếp vào vùng bụng khiến ông D. bị trọng thương.Sau khi gây án, Tối phát hiện có chiếc xe máy có chẵn chìa khóa nên lấy trộm chạy trốn về nhà. Tối bỏ xe trước cổng nhà, đóng cổng và cất giấu dao.Sau đó, Tối leo qua hàng rào phía sau nhà, mượn xe máy của ông H.T.H. chạy trốn. Đến khoảng 8h50 cùng ngày, Tối bị bắt giữ.Trước khi gây ra vụ án nói trên, Tối từng bị tuyên phạt 6 tháng tù về tội "Trộm cắp tài sản xã hội chủ nghĩa", 15 năm tù về tội "Giết người", đến ngày 1/9/2000, được đặc xá tha tù trước thời hạn.Quá trình xét xử, bị hại và các thân nhân của bị cáo cho biết, sau khi được tha tù trước thời hạn trở về nhà một thời gian thì vợ mất, tâm trạng Tối khác thường.Tại phiên toà, các bị hại không yêu cầu bồi thường và mong tòa xem xét cho bị cáo mức hình phạt thấp nhất vì bị cáo là người đã lớn tuổi, có hoàn cảnh khó khăn, bị hạn chế về năng lực nhận thức và hạn chế khả năng điều khiển hành vi.Sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt Võ Trọng Tối 5 năm 6 tháng tù về tội "Giết người" và 6 tháng tù về tội "Trộm cắp tài sản".
(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Lãnh án tù vì đâm Chủ tịch phường trọng thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO