Lập dự án 'ma', nhóm đối tượng lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng

Đan Tâm 19/04/2024 17:15

Nhóm đối tượng tại Phú Quốc đã tự ý san lấp mặt bằng, làm đường bê tông, cắm cột điện, kéo đường điện... và rao bán các dự án "ma", chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng của khách hàng.

Ngày 19/4, Cơ quan CSĐT Công an TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đã khởi tố bị can, bắt giam nhóm người phân lô, bán nền, lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong lĩnh vực đất đai.

Các đối tượng bị bắt bao gồm Lê Minh Điệp, Giám đốc Công ty TNHH tư vấn đầu tư và phát triển LHĐ, Đặng Văn Hùng (SN 1981) và Đặng Văn Lĩnh (SN 1985, cùng ngụ TP Phú Quốc).

Lập dự án 'ma', nhóm đối tượng lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng - Ảnh 1.
Điệp bị Cơ quan công an bắt giữ (Ảnh: Văn Vũ).

Bước đầu xác định vào tháng 11/2021, Lĩnh và Hùng với Điệp (em vợ Lĩnh) mở Công ty TNHH Tư vấn đầu tư và Phát triển LHĐ (gọi tắt là Công ty LHĐ) với ngành nghề môi giới, tư vấn kinh doanh bất động sản. Điệp giữ chức vụ Giám đốc công ty.

Khoảng thời gian từ năm 2021-2022, Điệp đã cùng Lĩnh, Hùng đặt cọc mua đất hoặc mua các thửa đất của nhiều người dân ở ấp Cây Thông Trong, xã Cửa Dương và ấp 3, xã Cửa Cạn (TP Phú Quốc). Các đối tượng còn lấn chiếm thêm phần đất suối, đất rừng đặc dụng bên ngoài.

Sau đó, 3 người san lấp mặt bằng, làm đường bê tông, cắm cột điện, kéo đường điện... trái phép trên các thửa đất rồi thuê người vẽ sơ đồ phân lô, tự đặt tên các dự án và quảng cáo, chào bán các lô đất cho khách với hình thức mua bán là lập vi bằng.

Nhóm này chào bán các thửa đất đã có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng là đất trồng cây lâu năm hoặc đất chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, là đất suối, đất rừng đặc dụng do Nhà Nước và Vườn Quốc gia Phú Quốc quản lý.

Qua điều tra ban đầu, nhóm đối tượng đã phân lô bán nền cho hàng trăm khách hàng, khoảng 350 vi bằng với số tiền 250 tỷ đồng. Ngoài ra, các bị can còn phân lô, bán nền một số thửa đất khác trên địa bàn.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Phú Quốc tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Xem thêm video được quan tâm:


(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Lập dự án 'ma', nhóm đối tượng lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO