Lật ghe chở khách du lịch trên vịnh Vân Phong, 3 người thiệt mạng

Thanh Hải 16/06/2019 08:45

PLBĐ - Ghe chở khoảng 20 khách du lịch ở vịnh Vân Phong (huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) bất ngờ bị lật úp, khiến 3 người tử vong thương tâm.

Trao đổi với phóng viên báo Người Lao Động, Thượng tá Lê Văn Tính, Trưởng Công an huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa, cho biết vào lúc 20h tối qua 15/6, lực lượng cứu nạn đã vớt được thi thể thứ 3 là anh Nguyễn Văn Trâm (sinh năm 1989, ngụ tỉnh Bình Dương) - nạn nhân trong vụ chìm ghe của người dân tại vịnh Vân Phong.

Hai nạn nhân khác đã được vớt trước đó và xác định danh tính là ông Trần Thế Phong (sinh năm 1944, ngụ thành phố Nha Trang) và bà Lý Thị Thanh Thủy (sinh năm 1958, trú tại tỉnh Bình Dương, mẹ anh Trâm).

images5367202_64667583_2384970551826012_9052373634860974080_n
Một nạn nhân được vớt lên bờ vào chiều 15/6. (Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến)

Về vụ việc đau lòng này, Tri Thức Trực Tuyến trước đó đã đưa tin, vào chiều 15/6, nhóm du khách khoảng 20 người đi ghe của ông Võ Văn Hoàng Nguyên (sinh năm 1977, trú tại xã Vạn Long, huyện Vạn Ninh) ra đảo Điệp Sơn du lịch.

Khi trở về đất liền, cách đảo Điệp Sơn khoảng 1 hải lý thì chiếc ghe bị rung lắc dữ dội, mất thăng bằng, rồi hất văng nhóm người xuống biển.

Ngay lúc này, tàu cá của anh Trần Chí Linh đã phát hiện chiếc ghe ở gần gặp nạn liền tiếp cận và cứu những người còn lại vào bờ.

Theo lời kể của anh Linh, lúc ấy tàu anh đang trên đường trở về đất liền thì phát vụ việc nên cùng một anh bạn đi chung quăng dây xuống cứu. "Các nạn nhân được đưa lên tàu đều hoảng loạn. Rất buồn khi không thể cứu hết được những người gặp nạn" - anh Linh cho biết.

vanphong_nbys
Một góc vịnh Vân Phong. (Ảnh: Thanh Niên)

Được biết, sau khi nhận được tin báo, Bộ đội Biên phòng tỉnh Khánh Hòa cùng lực lượng tại chỗ của huyện Vạn Ninh đã huy động nhiều phương tiện để tìm kiếm nạn nhân. Tuy nhiên do mặt biển, nước sâu, đêm tối nên việc tìm kiếm gặp khó khăn. Trong 3 du khách bị chìm, 2 nạn nhân được tìm thấy sau đó một giờ.

Ông Võ Hoàn Hải, Bí thư Huyện ủy Vạn Ninh cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo vụ việc, huyện đã chỉ đạo nhiều lực lượng chức năng tổ chức ứng cứu, tìm kiếm nạn nhân và yêu cầu Công an điều tra làm rõ sự việc.

Theo ông Hải, nhóm người này tự đi chơi bằng tàu đánh cá, nên cơ quan chức năng không thể kiểm tra được công tác bảo đảm an toàn trên biển.

Cũng liên quan đến vụ việc trên, chia sẻ với báo Thanh Niên, bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Vạn Long, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa cho biết, nhóm người đi trên ghe là các gia đình quen biết nhau, tự tổ chức ra đảo Điệp Sơn bằng ghe của người quen.

Ngoài ra, chiếc ghe chở nhóm người này không phải chuyên chở khách du lịch mà là ghe đánh cá gần bờ, không có áo phao. “Đó chỉ là ghe đánh cá nhỏ của gia đình, ở nhà họ có cái ghe đó nên mới đưa mọi người đi chơi, chứ trường hợp này không phải du lịch hay dịch vụ gì cả. Mọi người trước đó vốn không quen ngồi trên ghe, nên ghe chòng chành. Những người ngồi trên ghe kể lại, tất cả mọi người khi đó ngồi nghiêng qua một phía nên ghe mới bị úp, lật”

Sau vụ việc này, nhiều người dân địa phương đã lên tiếng phản ánh rằng, thời gian gần đây tình trạng du lịch “chui” ra vịnh Vân Phong rất phổ biến. Tuy nhiên, cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa vẫn chưa có biện pháp xử lý dứt điểm vấn đề này.

Hiện, cơ quan chức năng vẫn đang làm việc với chủ ghe, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn thương tâm khiến 3 người tử vong.

 T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Lật ghe chở khách du lịch trên vịnh Vân Phong, 3 người thiệt mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO