Lễ khai mạc SEA Games 31 sắp diễn ra vào ngày 12/5 có gì hấp dẫn?

11/05/2022 10:53

PLBĐ - Tối ngày 12/5, Lễ khai mạc SEA Games 31 sẽ chính thức diễn ra tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội). Lễ khai mạc hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả trong nước, quốc tế những hình ảnh đẹp về văn hóa, truyền thống, con người Việt Nam và đặc trưng của các quốc gia Đông Nam Á.

Lễ khai mạc Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) sẽ diễn ra vào 20h tối ngày 12/5, trên Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội). Đây được coi là một hoạt động thể thao - văn hóa mang tầm khu vực, góp phần quảng bá hình ảnh, tạo ra dấu ấn đậm nét, cũng như góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam. 

Theo thông tin từ Ban Tổ chức, để chuẩn bị cho Lễ khai mạc SEA Games 31, TP. Hà Nội đã huy động gần 2.000 cán bộ, chiến sĩ, nghệ sĩ, diễn viên, vận động viên, sinh viên của 14 đơn vị nghệ thuật, thể thao tham gia chuẩn bị cho chương trình nghệ thuật đặc biệt tại lễ khai mạc, bế mạc SEA Games 31. Các đơn vị đã tổ chức tập luyện theo kế hoạch, chia thành các nhóm tại 5 địa điểm và đang tích cực luyện tập.

Chương trình khai mạc sẽ diễn ra với lễ diễu hành, lễ thượng cờ Việt Nam và cử hành Quốc ca, thượng cờ Đông Nam Á và SEA Games 31. Tại lễ khai mạc sẽ có 11 gương mặt vận động viên xuất sắc nhất của thể thao Việt Nam đã được chọn để cầm cờ. Sau nghi lễ khai mạc, 11 vận động viên sẽ rước đuốc và thắp sáng đài đuốc SEA Games 31.

Lễ khai mạc SEA Games 31 sắp diễn ra vào ngày 12/5 có gì hấp dẫn? - Ảnh 1.

Lễ khai mạc SEA Games 31 sẽ diễn ra vào 20h ngày 12/5, tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt trong Lễ khai mạc SEA Games 31 sẽ chú trọng các yếu tố văn hóa đặc trưng của Việt Nam cũng như các nước trong khu vực với thông điệp "Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn" (For a stronger Southeast Asia). Chương trình gồm 3 chương. Cụ thể:

Chương 1: "Việt Nam thân thiện" với những màn trình diễn thể hiện bản sắc văn hóa riêng có, sự mến khách, thân thiện với tất cả các nước trong khu vực và trên thế giới.

Chương 2: "Đông Nam Á mạnh mẽ", thể hiện sức mạnh của cộng đồng các nước ASEAN khi liên kết sẽ tạo nên một vị thế trên bản đồ thế giới.

Chương 3: "Đông Nam Á tỏa sáng", thể hiện sức mạnh đoàn kết, tình hữu nghị của Việt Nam và các nước trong khối ASEAN cùng nhau đoàn kết, xây dựng cộng đồng vững mạnh, phát huy vai trò của ASEAN trên trường quốc tế.

Hai MC được chọn dẫn chương trình lễ khai mạc SEA Games 31 là Bùi Đức Bảo và Phí Nguyễn Thùy Linh.

Sẽ có khoảng 5 đại cảnh được biểu diễn trong lễ khai mạc, thể hiện đậm nét văn hóa Việt Nam và Đông Nam Á. Mỗi phần diễn đại cảnh cần ít nhất 150 người. Hình ảnh cây tre và hoa sen Việt Nam, áo dài, nón lá… cũng sẽ xuất hiện trong chương trình nghệ thuật. Trong đó, cây tre là hình ảnh thể hiện sức sống mãnh liệt, tinh thần đoàn kết của người Việt Nam.

Điểm nhấn của chương trình chính là sự kết hợp, hỗ trợ mạnh mẽ của công nghệ hiện đại. Trong đó phải kể đến công nghệ trình chiếu hình ảnh đồ họa (Mapping), công nghệ thực tế ảo tăng cường (Augmented Reality - AR), công nghệ thực tế mở rộng (Extended Reality - EX). Đáng chú ý là màn trình chiếu biểu tượng của 40 môn thể thao các quốc gia được thể hiện bằng hình thức tranh Đông Hồ thông qua hình ảnh đồ họa.

Một điểm nhấn nữa của chương trình là phần trình diễn ca khúc chủ đề của SEA Game lần thứ 31 "Let’s shine" (Hãy toả sáng). Tiết mục này hứa hẹn sẽ là màn đồng diễn quảng trường sôi động, hấp dẫn ở phần cuối chương trình khai mạc. Ca khúc này sẽ được thể hiện bởi các ca sĩ nổi tiếng trong làng âm nhạc Việt Nam cùng với hình ảnh linh vật sao la, biểu tượng của 54 dân tộc Việt Nam, đại diện 11 quốc gia Đông Nam Á, 110 diễn viên múa và 250 vận động viên tham gia SEA Games 31. Trước đó, ca khúc này đã được đầu tư sản xuất thành MV (video âm nhạc) công phu, hoành tráng, ra mắt công chúng Việt Nam và quốc tế qua hệ thống kênh chính thức của SEA Games 31.

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Lễ khai mạc SEA Games 31 sắp diễn ra vào ngày 12/5 có gì hấp dẫn?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO