Liên tiếp các vụ đuối nước trong 1 ngày khiến nhiều học sinh tử nạn thương tâm

Thanh Hải 24/05/2019 07:13

PLBĐ - Chỉ trong một thời gian ngắn, nhiều vụ tử vong do đuối nước đã liên tiếp xảy ra khiến dư luận xót xa, gây đau thương cho các gia đình.

Quảng Bình: 2 học sinh đuối nước trên sông Gianh

Chiều 23/5, ông Phạm Văn Bắc, Phó Chủ tịch UBND xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước khiến 2 em học sinh tiểu học tử vong.

img3524-15586083591861459086159-1558615090369233333344
Hiện trường 2 em học sinh tử vong bên sông Gianh. (Ảnh: Người Lao Động)

Vào khoảng 13h cùng ngày, 2 em Hồ Thị Ánh Tuyết và Hồ Thị Kim Yên, trú bản La Trọng cùng mẹ lên rẫy. Sau đó 2 em rủ nhau xuống khu vực thượng nguồn sông Gianh để tắm và không may bị trượt chân đuối nước dẫn đến tử vong.

Được biết, Tuyết đang là học sinh lớp 3 và Yến là học sinh lớp 1 của Trường Tiểu học và THCS số 1 Trọng Hóa.

Quảng Bình: 3 nữ sinh bị đuối nước sau lễ tổng kết năm học

Chiều 23/5, UBND xã Thanh Thạch, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ đuối nước thương tâm khiến 3 học sinh tử vong.

Sự việc xảy ra vào khoảng 9h cùng ngày trên sông Gianh, đoạn qua thôn 2, xã Thanh Thạch, huyện Tuyên Hóa.

8d5a21c4-cfb9-40ec-9bda-84dcef5b5218
Hiện trường nơi các nữ học sinh bị đuối nước. (Ảnh: CAND)

Sau khi dự lễ tổng kết năm học, nhóm học sinh Trường THCS Thanh Thạch gồm 8 em đã rủ nhau ra khúc sông trên để tắm.

Trong khi đang tắm, nhóm học sinh phát hiện thấy 3 em học sinh nữ bị chìm và mất tích gồm: Nguyễn Thị Hà Trang, Nguyễn Cẩm Ly và Nguyễn Thị Hường (đều sinh năm 2007, học lớp 6, Trường THCS Thanh Thạch).

Sau khi nhận thông tin sự việc, chính quyền địa phương và người dân đã tổ chức tìm kiếm.

Đến khoảng 11h30 trưa 23/5, thi thể các em đã được tìm thấy.

Khánh Hòa: Học sinh lớp 4 chết đuối tại hố khai thác cát

Ngày 23/5, ông Đổng Phúc Ba - Trưởng thôn Phước Sơn (xã Phước Đồng, Nha Trang, Khánh Hòa) cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước thương tâm. Nạn nhân là em P.V.S. (sinh năm 2009, học lớp 4).

Theo ông Ba, khoảng 4h chiều ngày 22/5, 4 học sinh từ lớp 1 đến lớp 4 rủ nhau xuống suối Lùn ở gần nhà tắm. Thấy S. bị đuối nước, 3 học sinh còn lại hô hoán người dân ứng cứu, nhưng khi được vớt lên thì S. đã tử vong.

4-hoc-sinh-ru-nhau-tam-o-ho-nuoc-khai-thac-thac-cat-trai-phep-1-em-tu-vong
Nơi xảy ra vụ đuối nước thương tâm ở thôn Phước Sơn (xã Phước Đồng, Nha Trang, Khánh Hòa). (Ảnh: Vietnamnet)

Ông Bùi Cao Pháp, Phó chủ tịch UBND xã Phước Đồng cho biết, vị trí xảy ra vụ đuối nước diễn ra hoạt động khai thác cát trái phép. Phát hiện việc này, Sở Tài nguyên và Môi trường cùng chính quyền xã đã vào kiểm tra, đình chỉ khai thác. “Chúng tôi sẽ cắm bảng cảnh báo tại các vị trí sông, suối nguy hiểm” - ông Pháp nói.

Thanh Hóa: Phát hiện 2 thi thể cô, cháu đuối nước thương tâm

Ngày 23/5, Công an huyện Ngọc Lặc cho biết, khoảng 2h ngày 22/5, Công an huyện Ngọc Lặc nhận được tin báo của chị Quách Thị Tươi (trú tại phố Lê Đình Chinh, thị trấn Ngọc Lặc, huyện Ngọc Lặc) với nội dung: Con trai chị là cháu Đỗ Thanh Phong (sinh năm 2008) cùng chị Đỗ Thị Thúy (sinh năm 1991) là cô họ của Phong đi khỏi nhà từ 15h ngày 21/5 mà không thấy về.

Nhận được tin báo, Công an huyện Ngọc Lặc đã phối hợp với chính quyền địa phương cùng gia đình tổ chức tìm kiếm.

Quá trình tổ chức tìm kiếm, lực lượng chức năng và gia đình phát hiện chiếc xe đạp điện, 2 đôi dép và quần áo của 2 nạn nhân trên bờ sông Cầu Chày, đoạn qua xã Minh Sơn, huyện Ngọc Lặc (cách nhà Phong hơn 5km) nên tiến hành mò tìm.

Đến 8h ngày 22/5, thi thể chị Thúy được phát hiện. Đến 15h30 cùng ngày, thi thể cháu Đỗ Thanh Phong mới được lực lượng chức năng tìm thấy.

Theo nhận định, 2 nạn nhân xuống sông tắm dẫn đến bị đuối nước. Thi thể 2 nạn nhân sau đó  đã được bàn giao cho gia đình an táng.

Đắk Nông: Học sinh lớp 8 thiệt mạng khi đi tắm thác

Chiều 22/5, UBND xã Đắk Sin, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông, cho biết trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ đuối nước ở khu vực thác 5 tầng làm một học sinh lớp 8 tử vong.

Trước đó, vào khoảng 13h30 ngày 21/5, một nhóm học sinh rủ nhau đi chơi tại thác 5 tầng. Tại đây, các em nhỏ rủ nhau nhảy xuống hồ giữa thác để bơi. Do bơi yếu, đã có ba em bị đuối nước.

thac_5_tang
Khu vực thác 5 tầng, nơi xảy ra vụ đuối nước thương tâm. (Ảnh: An ninh Thủ đô)

Một số người dân trong khu vực phát hiện đã đến ứng cứu được hai em. Quá hoảng sợ nên một lúc lâu sau, hai học sinh này mới thông báo cho người dân là còn một bạn đang bị đuối nước.

Sau một hồi tìm kiếm, người dân mới tìm thấy em Lê Chí Cường (sinh năm 2004, học lớp 8A, Trường THCS Trần Hưng Đạo. Tuy nhiên, do em Cường bị chìm dưới nước quá lâu nên đã tử vong.

Biện pháp phòng tránh tai nạn đuối nước cho trẻ

Mùa hè đến, bố mẹ thường cho trẻ đi bơi hoặc đi tắm biển để giải tỏa cái nóng nực của ngày hè. Tuy nhiên một vài trường hợp chủ quan của bố mẹ có thể khiến con gặp phải tai nạn đuối nước. Đuối nước là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở trẻ em.

Dưới đây là một số biện pháp bố mẹ có thể thực hiện để phòng chống đuối nước cho con mình:

- Hãy đảm bảo rằng con luôn nằm trong tầm kiểm soát của mình. Khi đưa trẻ đến hồ bơi hay những khu vực có nước bố mẹ nên trông chừng bé cẩn thận, đừng rời mắt khỏi trẻ và cũng đừng chủ quan phó mặc cho nhân viên cứu hộ ở đấy.

- Bố mẹ nên cho trẻ làm quen với nước từ bé và cho trẻ học các kỹ năng bơi lội từ nhỏ vì đây là kỹ năng vô cùng cần thiết cho trẻ.

bien-phap-phong-chong-tai-nan-mua-he-cho-tre-ma-bo-me-can-biet-giadinhvietnam-2-1748 (1)
Hãy trang bị cho trẻ đầy đủ áo phao khi đi bơi để phòng chống tai nạn đuối nước . (Ảnh minh họa)

- Bạn hãy dạy con 5 nguyên tắc cần nhớ khi bơi ở bể bơi bao gồm: Không được chạy nhảy, không nhảy cắm đầu từ thành hồ bơi, không xô đẩy nhau, không ăn uống khi đang bơi và không xuống nước khi không có sự giám sát của người lớn. Hãy dặn con phải cẩn thận khi đi lại quanh thành hồ bơi vì đùa giỡn có thể làm bé bị trượt chân ngã xuống hồ.

- Khi đưa trẻ đi bơi bố mẹ cần trang bị cho trẻ đầy đủ áo phao, đặc biệt nên dùng loại áo phao có khả năng nâng cả cơ thể của bé.

T.H(th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Liên tiếp các vụ đuối nước trong 1 ngày khiến nhiều học sinh tử nạn thương tâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO