Liên tiếp các vụ tai nạn học đường biến trường học thành nỗi ám ảnh

Thanh Hải 25/10/2019 09:46

PLBĐ - Trường học luôn được xem là nơi an toàn đối với học sinh, thế nhưng thời gian gần đây liên tiếp xảy ra những vụ tai nạn đáng tiếc khiến nhiều người không khỏi lo ngại.

Học sinh lớp 2 bị điện giật tử vong ở trường học

Báo Dân trí cho hay, vào khoảng 8h30 sáng 24/10/2019, cháu Hoàng Gia H. (7 tuổi, học sinh lớp 2B trường Tiểu học xã Tuy Lai, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) chơi đùa cùng bạn trong giờ ra chơi ở bãi cỏ phía sau phòng học thì bất ngờ bị điện giật. Khi giáo viên trong trường phát hiện thì cháu H. đã tử vong.

7466620110043472499025018943771903563137024-n-1571911885378
Người thân cháu bé xót xa khi con gặp nạn thương tâm ở trường. (Ảnh: Dân trí)

Qua xác định ban đầu, nguyên nhân dẫn đến vụ việc có thể do cháu H. giẫm chân lên sợi dây điện bị đứt rơi ở bãi cỏ phía sau phòng học.

Sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã thông báo cho gia đình và cơ quan chức năng. Công an huyện Mỹ Đức cùng Công an xã Tuy Lai đã nhanh chóng có mặt niêm phong hiện trường.

"Sau khi xảy ra sự việc, UBND xã đã cử một đoàn cán bộ xuống thăm hỏi và động viên gia đình có cháu bé tử vong", Chủ tịch xã Tuy Lai thông tin.

Vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Học sinh lớp 1 tử vong thương tâm trên xe ô tô

Ngày 6/8/2019, bé trai Lê Hoàng L. (6 tuổi, học sinh trường Gateway ở quận Cầu Giấy, Hà Nội) tử vong, nguyên nhân ban đầu gây tử vong của bé trai được xác định là do bị bỏ quên trên xe đưa đón khiến dư luận vô cùng bàng hoàng, xôn xao.

Thông tin từ bác sĩ Bệnh viện E, bé L. nhập viện trong tình trạng thân thể tím tái, đồng tử giãn, phản xạ ánh sáng không còn, mạch không, huyết áp không. Sau 30 phút cấp cứu không có kết quả, bác sĩ thông báo cho gia đình cháu đã tử vong.

anhdaidien159ok-uxgw-bb-baaacQA9gM
Một học sinh lớp 1 tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón. (Ảnh: Thu Hằng)

Theo kết quả giám định pháp y chính thức, cháu Lê Hoàng L. chết do suy hô hấp, tuần hoàn sốc nhiệt trong không gian giới hạn. Kết quả giám định cũng loại trừ nguyên nhân bé trai tử vong do tác động ngoại lực. Thời gian tử vong từ 9 - 12h tính từ thời điểm khám nghiệm tử thi là 0h30 ngày 7/8, tức là cháu bị chết ngạt trong ô tô.

Công an quận Cầu Giấy đã khởi tố vụ án; khởi tố và bắt tạm giam người đưa đón trẻ và khởi tố tài xế điều khiển xe đưa đón học sinh trường Gateway hôm xảy ra vụ việc.

Hiện vụ việc này vẫn đang tiếp tục được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Hai học sinh bị cột bê tông 3m ở trường đổ trúng

Theo Pháp luật TP HCM đưa tin, sự việc xảy ra vào sáng 6/5/2019, tại trường Trung học cơ sở thị trấn Đà Bắc (huyện Đà Bắc, tỉnh Hoà Bình).

cot-be-tong-roi-hoc-sinh-bi-thuong_jeja
Hai học sinh nhập viện vì bị cột bê tông ở trường đổ trúng. (Ảnh: Facebook)

Thông tin ban đầu, vào thời gian trên, nhóm học sinh của trường thi xong và ra sân trường chơi. Đúng lúc này, một cột bê tông dài hơn 3m từ tầng 2 của dãy nhà đổ xuống, trúng vào nhóm học sinh.

Hậu quả cụ việc khiến hai học sinh lớp 8 gặp nạn phải nhập viện cấp cứu. Trong số này, một em được xác định bị thương nặng ở vùng đầu, em còn lại bị thương ở chân.

Hai em sau đó đã được các bác sĩ ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Hoà Bình nỗ lực cấp cứu, điều trị.

Học sinh lớp 6 ở Hải Dương bị cột đỡ sào nhảy cao cắm trúng đầu trong giờ thể dục

VTC News cho hay, ngày 9/4/2019, ông Vũ Minh Thành - Chủ tịch UBND xã Văn Tố (Tứ Kỳ, Hải Dương) thông tin, tại trường THCS Văn Tố vừa xảy ra vụ tai nạn khiến một nam sinh bị thương nặng.

Sự việc xảy ra vào sáng 8/4, trong giờ Thể dục môn nhảy cao, em Trần Xuân Trường S. (học sinh lớp 6) là người đầu tiên thực hiện động tác nhảy cao qua xà.

Tuy nhiên, khi S. chưa rơi xuống đệm thì một học sinh khác cũng nhảy theo, không may một cột đỡ thanh sào đổ xuống cắm trúng đầu S. khiến em bất tỉnh.

hoc-sinh-lop-6-bi-nan-2146500
Nam sinh bị cây trụ đỡ thanh xà nhảy cao cắm trúng đầu. (Ảnh: Facebook)

Ngay sau sự việc xảy ra, lực lượng y tế đã có mặt để hỗ trợ sơ cấp cứu cho em S. Đồng thời, nhà trường cũng nhờ người đến cắt bớt phần cột đỡ sào rồi nhanh chóng đưa em đi bệnh viện cấp cứu.

Sập giàn giáo sân khấu chào mừng ngày 20/11, nhiều học sinh bị thương

Theo thông tin trên báo Giao thông, khoảng 8h ngày 20/11/2018, trường Tiểu học Huỳnh Văn Bánh (xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP HCM) đang diễn ra buổi lễ mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam bất ngờ giàn giáo sân khấu đổ sập. Lúc này, có rất đông giáo viên, phụ huynh và học sinh tham dự, khiến nhiều học sinh bị thương.

sap-gian-giao-khien-25-hoc-sinh-bi-thuong-trong-ngay-20-11-het-suc-dau-long
Hiện trường sập giàn giáo trong ngày 20/11. (Ảnh: V.Đ - V.C)

Sau khi xảy ra vụ việc các em học sinh được đưa đến trạm y tế địa phương sơ cứu và có 5 học sinh được chuyển sang Bệnh viện Nhi đồng. Đại diện Bệnh viện Nhi đồng thông tin, các học sinh không bị thương nặng nhưng trong trong trạng thái sợ hãi, hoảng loạn.

Theo lời một số nhân chứng, tại thời điểm xảy ra sự việc có gió bất ngờ thổi lớn khiến giàn giáo đổ sập xuống, nhà trường không kịp di dời các em học sinh sang nơi khác. 

Một sinh viên bị bê tông rơi trúng đầu, tử vong ngay tại sân trường đại học

Theo nguồn tin từ Infonet, khoảng 18h ngày 17/10/2017, sinh viên Nguyễn Thành Long gặp tai nạn bất ngờ, đã tử vong tại sảnh chính của trường Đại học Công nghệ TP HCM (HUTECH).

tv_1
Hiện trường vụ việc. (Ảnh: Trang tin cộng đồng HUTECH)

Đại diện trường HUTECH đã xác nhận sinh viên Nguyễn Thành Long sinh năm 1988, học ngành Kỹ thuật môi trường, tử vong vào khoảng 18h ngày 17/10 “do sự cố ngoài ý muốn”. Sau vụ việc, Ban lãnh đạo trường đã phối hợp cùng các cơ quan chức năng điều tra để xác nhận nguyên nhân tử vong.

Cột cờ đổ sập đè trúng nam sinh lớp 7

VTC News đưa tin, khoảng 7h sáng 27/12/2016, em Dương Văn Huy (học sinh lớp 7C, trường THCS Lê Hồng Phong, xã Thạch Khê, huyện thạch Hà, Hà Tĩnh) đi vào lớp thì bị cột cờ trước sân trường bất ngờ đổ sập, đè lên người.

ea2ee826-1256
Ảnh minh họa

Nam sinh sau đó đã ngã xuống, bị gãy một chiếc răng, người bị xây xước nhẹ và được các thầy cô đưa đi thăm khám tại Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh.

Theo giáo viên tại trường cho biết, cột cờ đổ do bị lỏng đinh vít. Trong chiều cùng ngày, nhà trường đã cho người thay lại đinh vít mới để dựng lại cột cờ.

 T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Liên tiếp các vụ tai nạn học đường biến trường học thành nỗi ám ảnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO