Liên tiếp những vụ tử vong thương tâm do bẫy chuột bằng điện

Thanh Hải 19/07/2020 06:52

PLBĐ - Trên địa bàn tỉnh Hưng Yên vừa xảy ra vụ việc 2 người tử vong do dùng điện bẫy chuột. Vụ tai nạn này là hồi chuông cảnh báo về sự nguy hiểm khi dùng điện bẫy chuột và sự bất cẩn của người dân.

Đại diện thôn Lã Xá, xã Cẩm Ninh, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên, cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn điện giật nghiêm trọng khiến 2 người tử vong.

Theo đó, vụ việc được phát hiện vào đêm 17/7. Hai nạn nhân là ông Phạm Văn Ánh (59 tuổi) và ông Phạm Văn Vượng (58 tuổi, cùng trú ở thôn Lã Xá).

Cả hai ông được người nhà phát hiện khi đã tử vong và nằm cạnh nhau dưới ruộng lúa, bên cạnh là bờ ruộng có dây điện dùng để bẫy chuột hại lúa.

Trước đó, thấy ông Ánh và ông Vượng chưa về nhà khi trời đã tối muộn và cũng không nghe điện thoại nên người nhà đổ đi tìm.

received-25347737899_887_532_397
Cơ quan chức năng kiểm tra hiện trường vụ tai nạn điện khiến 2 người tử vong. (Ảnh: Công an TP. HCM)

Liên quan đến vụ tai nạn đau lòng trên, ông Nguyễn Văn Phẩm - Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn Lã Xá cho biết, nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn được xác định là do điện giật, có thể ông Ánh và ông Vượng đã bất cẩn khi dùng điện bẫy chuột để bảo vệ ruộng lúa. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục làm rõ.

Được biết, đây không phải là trường hợp tử vong do dùng điện bẫy chuột hiếm hoi. Chỉ tính từ đầu năm 2020 đến nay, trên địa bàn cả nước đã ghi nhận nhiều vụ việc tương tự. 

Khoảng 9h30 ngày 12/7, Công an huyện Quỳnh Phụ (Thái Bình) nhận được tin báo của Công an xã Đông Hải với nội dung: Khoảng 8h30 cùng ngày, quần chúng nhân dân phát hiện ông Bùi Văn Sơn (SN 1959, trú tại thôn Đông Kỷ, xã Đông Hải, huyện Quỳnh Phụ) chết tại ruộng lúa của gia đình. 

Công an huyện Quỳnh Phụ đã phối hợp với VKSND huyện Quỳnh Phụ cùng chính quyền địa phương tiến hành khám nghiệm hiện trường xác định, do khu vườn của ông Sơn thường xuyên bị chuột đến phá nên ông đã tự kéo điện từ cột điện lưới gần khu vực vườn của gia đình để giăng xung quanh vườn và ruộng lúa để diệt chuột.

Việc giăng điện do một mình ông Sơn thực hiện. Sáng ngày 12/7, ông Sơn đi ra khu vực ruộng lúa, do bất cẩn nên trượt chân ngã xuống ruộng đang có nước dẫn điện dẫn đến bị điện giật và tử vong.

Capture
 Cán bộ Công an thăm hỏi gia đình ông Sơn. (Ảnh: BVPL)

Trước đó, hồi tháng 5, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng xảy ra một vụ tử vong thương tâm do bẫy chuột bằng điện. Cụ thể, ngày 26/5, ông Nguyễn Văn Trung - Chủ tịch xã Thủy Vân (thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên - Huế) cho biết, anh Nguyễn Văn Phương (32 tuổi) tử vong khi bẫy chuột bằng xung điện.

Vụ việc xảy ra vào ngày 25/5, khi anh Phương sử dụng kích điện tự chế để bẫy chuột trên đồng ruộng. Trong khi câu điện, anh Phương bị sẩy chân, ngã vào dây điện bị hở. Hậu quả, nạn nhân bị điện giật tử vong tại chỗ.

Có thể nói, những vụ việc đau lòng trên một lần nữa là lời cảnh báo đến các hộ nông dân trong quá trình sản xuất. Bên cạnh đó, các ngành chức năng, chính quyền địa phương cần đẩy mạnh tuyên truyền đến người dân nâng cao ý thức khi sử dụng điện. Ngành điện cần phối hợp với các địa phương giám sát hệ thống lưới điện, tránh để người dân tự ý đấu nối, khuyến cáo khách hàng sử dụng điện thông minh, bảo đảm an toàn cho người và tài sản.

 T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Liên tiếp những vụ tử vong thương tâm do bẫy chuột bằng điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO