Liên tiếp xảy ra các vụ điện giật làm chết người trong một thời gian ngắn

08/10/2020 18:41

PLBĐ - Chỉ trong thời gian ngắn từ đầu tháng 10/2020 đến nay, tại các địa phương đã xảy ra nhiều vụ tai nạn về điện làm chết người.

Sáng 8/10, bà Nguyễn Thị Hồng Vỹ - Chủ tịch UBND xã Đại Đồng (huyện Đại Lộc, Quảng Nam) cho biết, một người dân trên địa bàn xã đã tử vong do điện giật khi đang dọn đồ chống lũ.

Theo đó, khoảng 21h ngày 7/10, ông Nguyễn Văn Lợi (SN 1967, trú thôn Hà Thanh, xã Đại Đồng) cùng gia đình dọn đồ chống lũ. Lúc này, khu vực nhà ông Lợi bất ngờ mất điện. Sau đó điện có lại và ông Lợi không may bị điện giật. 

Phát hiện vụ việc, người dân địa phương cùng lực lượng chức năng đã vượt qua dòng nước lũ đưa ông Lợi đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong.

Liên tiếp xảy ra các vụ điện giật làm chết người trong một thời gian gian ngắn - Ảnh 1.

Nước lũ lên nhanh khiến nhiều khu vực tại huyện Đại Lộc, Quảng Nam ngập sâu. (Ảnh: N.D)

Trước đó, khoảng 14h ngày 5/10 tại xã Ea H’đinh (huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) đã xảy ra một vụ tai nạn điện khiến 1 nam thanh niên tử vong. 

Cụ thể, vào thời điểm đó, một chiếc xe tải đang trên tuyến đường liên xã thì làm đứt dây điện nối từ cột điện vào nhà anh A Tu (SN 1993, trú tại buôn H’ring). Sau khi phát hiện dây điện bị đứt, tài xế xe tải đã dừng lại để tìm cách khắc phục. Thấy vậy anh A Tu ra cột điện cúp cầu dao và rồi hỗ trợ tài xế nối lại đường dây điện.

Tuy nhiên, do anh A Tu ngắt nhầm cầu dao của người hàng xóm nên anh đã bị điện giật khi chạm vào đoạn dây bị đứt. Vụ việc khiến anh tử vong.

Liên tiếp xảy ra các vụ điện giật làm chết người trong một thời gian gian ngắn - Ảnh 2.

Hiện trường vụ điện giật khiến anh A Tu tử vong. (Ảnh: L.K.K)

Ngày 3/10, một bé gái cũng đã bị điện giật tử vong khi vui chơi tại công viên thuộc khu chung cư C2 (phường Thanh Sơn, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận). 

Theo đó, khi chơi đùa với các bạn tại công viên này, bé H.T.Đ.K (học sinh lớp 4D, trường Tiểu học Kinh Dinh) bị ngã va vào cây cột đèn chiếu sáng và tử vong tại chỗ. Nguyên nhân ban đầu được xác định do bị điện giật.

Liên tiếp xảy ra các vụ điện giật làm chết người trong một thời gian gian ngắn - Ảnh 3.

Hiện trường vụ việc ở Ninh Thuận. (Ảnh: Dân Trí)

Một vụ tai nạn điện khác cũng đã xảy ra ở Cà Mau. Vụ việc xảy ra vào khoảng 12h30 ngày 2/10, cháu N.V.T (SN 2006, trú ấp Chủ Mía, xã Khánh Hải) nấu nước sôi bằng ấm điện để nấu mì tôm ăn. Không may, dây của ấm bị rò rỉ điện khiến cháu T. bị giật tử vong. 

Được biết, cháu T. là con của anh Nguyễn Văn Ngọc. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, hai cha con anh Ngọc vừa được nhà hảo tâm hỗ trợ xây dựng căn nhà tình thương.

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Liên tiếp xảy ra các vụ điện giật làm chết người trong một thời gian ngắn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO