Liên tiếp xảy ra các vụ sàm sỡ phụ nữ: Chị em nên làm thế nào để phòng thân?

04/06/2022 13:35

PLBĐ - Thời gian qua, trên các trang mạng xã hội liên tiếp đăng tải nhiều vụ việc các cô gái bị sàm sỡ khi đang tham gia giao thông khiến dư luận vô cùng hoang mang, lo lắng. Vì vậy, việc chị em trang bị cho mình một số cách phòng vệ là vô cùng cần thiết.

Ngày 4/6, Công an TP. Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) cho biết, đơn vị đang vào cuộc xác minh, truy tìm người đàn ông có hành vi sàm sỡ một cô gái; gây mất an toàn khi tham gia giao thông. Được biết, trước đó, trên mạng xã hội Facebook lan truyền một video ghi lại cảnh một người đàn ông đi xe máy SH, không đội mũ bảo hiểm chạy trên đường Hữu Nghị đoạn qua ngã ba Bắc Lý (TP Đồng Hới) vào tối 3/6 và có hành vi thực hiện sàm sỡ, quấy rối phụ nữ.

Nội dung video là cảnh gã trai này đi xe từ phía sau, bất ngờ vượt lên phía trước xe máy của cô gái đang lưu thông cùng chiều. Sau đó, anh ta ép xe cô gái và đưa tay thực hiện hành vi sàm sỡ nạn nhân.

Choáng váng với hành động của kẻ biến thái, cô gái hoảng loạn đưa tay gạt tay thanh niên khiến chiếc xe loạng choạng, suýt ngã. Người đi đường chứng kiến sự việc bị một phen hú vía vì lo cho an toàn của cô gái. Sự việc bị người tham gia giao thông chứng kiến ghi lại bằng điện thoại.

Sau khi clip được đưa lên mạng xã hội, nhiều người đã vào xem bình luận phê phán hành vi của người thanh niên. Đồng thời, bày tỏ mong muốn lực lượng chức năng sớm vào cuộc để truy tìm người thanh niên và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Liên tiếp các vụ  - Ảnh 1.

Nam thanh niên có hành vi sàm sỡ cô gái trẻ giữa đường ở TP Đồng Hới (Quảng Bình). (Ảnh cắt từ clip)

Trước đó, tại Hà Nội cũng xảy ra vụ việc gã đàn ông sàm sỡ "vòng 1" cô gái khi chạy xe máy trên phố khiến dư luận bức xúc. Cụ thể, tối 20/5, camera giám sát ghi lại cảnh hai cô gái dừng xe chờ tại ngã ba Yên Phụ - Thanh Niên (phường Yên Phụ, quận Tây Hồ). Vào thời điểm này, một người đàn ông đi xe máy tiến lại gần. Sau khi nhìn ngó xung quanh, người đàn ông bất ngờ quay sang sàm sỡ cô gái ăn mặc gợi cảm đang cầm lái phía trước, rồi vít ga phóng đi. Đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội đã thu hút nhiều bình luận, bức xúc của của cộng đồng mạng.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, cô gái tên T.P.C. đã đến Công an phường Yên Phụ trình báo. Hiện, Công an quận Tây Hồ vẫn đang điều tra làm rõ người đàn ông đã có hành vi sàm sỡ cô gái khi đang lưu thông trên đường. 

Từ vụ sàm sỡ vòng 1 cô gái giữa phố Hà Nội đến hàng loạt vụ khác xảy ra Hà Nội  - Ảnh 1.

Hình ảnh camera ghi lại hình ảnh người đàn ông sàm sỡ cô gái trên đường phố Hà Nội. (Ảnh cắt từ clip)

Một số cách phòng vệ cho chị em khi bị sàm sỡ, quấy rối

- Hạn chế đi một mình ở những nơi vắng vẻ. Khi đi 1 mình vào buổi tối trong đường vắng, cảm thấy có người đi theo bạn hãy tạo ra tiếng động. Bạn có thể giả vờ mở điện thoại ra gọi, nói chuyện với ai đấy. Nếu cảm thấy lo thì bấm sẵn số điện thoại khẩn cấp, có chuyện là bấm nút gọi ngay.

- Chú ý mặc trang phục kín đáo ở những nơi công cộng.

- Luôn có vật phòng thân trong túi xách (dao rọc giấy, bình xịt hơi cay,...).

- Khi gặp phải tên "biến thái", hãy cố gắng thoát ra khỏi thế bị động. Bạn cần bình tĩnh đối phó (hoảng loạn sẽ không còn đủ sáng suốt) để tính kế thoát thân. 

- Khi bị sàm sỡ: Áp dụng phương pháp ngực-chân-mũi-hạ bộ: Dùng cùi chỏ dập thẳng vào ngực, gót giày dậm mạnh vào bàn chân, quay lại tát hoặc đấm thẳng vào sống mũi và kết thúc bằng một đầu gối vào hạ bộ. Luôn nhớ khi bị sàm sỡ từ phía trước: hãy đá thật mạnh và hạ bộ rồi bỏ chạy.

- Trong lúc đối tượng bất ngờ bị phản công, các bạn gái cần chạy thật nhanh để thoát thân. Vừa chạy vừa kêu cứu (kêu cứu để mọi người giúp đỡ và khiến cho chúng sợ mà bỏ chạy).

- Trình báo cơ quan chức năng nếu bị sàm sỡ, quấy rối.

...

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Liên tiếp xảy ra các vụ sàm sỡ phụ nữ: Chị em nên làm thế nào để phòng thân?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO