Lĩnh án 20 năm tù vì chiếm đoạt tiền biêu hụi

Hải Nam 24/06/2024 18:06

TAND tỉnh Quảng Nam vừa tuyên phạt bị cáo Đặng Thị Minh Kiều (SN 1986, ngụ thị trấn Tân Bình, huyện Hiệp Đức) 20 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, Kiều bắt đầu làm chủ hụi vào năm 2012 với hình thức chơi hụi có lãi, lập ra nhiều dây hụi. Ban đầu, dây hụi của Kiều “hoạt động” ổn định và đúng với thỏa thuận.

Tuy nhiên, đến năm 2016, Kiều bị một số người tham gia không nộp lại tiền sau khi đã hốt hụi dẫn đến thất thoát hơn 1,6 tỷ đồng. Thay vì nói cho những người chơi còn lại biết, Kiều lại tiếp tục mở nhiều dây hụi mới với nhiều “chân” ảo nhằm “bù” vào khoản lỗ trên.

bieu-hui.jpg
Đặng Thị Minh Kiều lĩnh án 20 năm tù vì tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản"

Mỗi dây hụi, Kiều đều tham gia nhiều “chân” với tư cách là thành viên nhưng không nói với người chơi biết. Đến kỳ đấu hụi, để không bị phát hiện, Kiều dựa vào số tiền người tham gia đấu ghi trên giấy đưa cho Kiều. Sau đó, Kiều tự bỏ giá đấu hụi cao hơn những người đó để “hốt hụi”.

Đến ngày 3/11/2022, một số người chơi đến kỳ “trút ống”, Kiều không có khả năng chi trả nên tuyên bố vỡ hụi. Quá trình điều tra xác định, Kiều đã lừa đảo 42 bị hại, chiếm đoạt số tiền hơn 35 tỷ đồng.

Tại phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt Đặng Thị Minh Kiều 20 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, quy định tại Điều 174 Bộ luật Hình sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Lĩnh án 20 năm tù vì chiếm đoạt tiền biêu hụi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO