Loạt cán bộ công an bị xử lý vì có hành xử thiếu chuẩn mực

05/05/2022 10:36

PLBĐ - Thời gian qua, nhiều cán bộ công an đã bị xử lý, kỷ luật vì có lối hành xử thiếu chuẩn mực với người dân và ở nơi công cộng. Mới đây nhất, vụ việc Phó trưởng công an phường đánh phụ nữ ở Cao Bằng đã khiến dư luận "dậy sóng".

Phó trưởng công an phường đánh phụ nữ ở Cao Bằng

Sáng 5/5, Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, Ban thường vụ Đảng uỷ, lãnh đạo Công an tỉnh Cao Bằng đã nghe lãnh đạo Công an TP Cao Bằng báo cáo kết quả xác minh vụ việc vi phạm của ông Đặng Đình Đoàn - Phó trưởng Công an phường Sông Bằng trong quá trình xử lý vụ việc tại quán cắt tóc My Hair Salon (phường Đề Thám) vào đêm 28/4 để thống nhất hình thức xử lý.

Phó trưởng công an phường đánh phụ nữ ở Cao Bằng và loạt cán bộ công an có hành xử thiếu chuẩn mực - Ảnh 1.

Hình ảnh Phó trưởng Công an phường Sông Bằng đánh phụ nữ. (Ảnh cắt từ clip)

Theo báo cáo của Công an TP Cao Bằng, khoảng 22h30 ngày 28/4, ông Đặng Đình Đoàn đang trực tại Công an phường Sông Bằng thì nhận được tin báo qua điện thoại của anh Nguyễn Văn Mạnh (tại tổ 11, phường Sông Bằng) về việc bị một người đàn ông tên Nam làm việc tại quán cắt tóc My Hair Salon gọi điện thoại, nhắn tin lăng mạ, đe dọa và nhờ công an phường giúp đỡ. Do sẵn có mối quan hệ quen biết với anh Mạnh nên ông Đoàn đã chỉ đạo 1 cán bộ công an phường cùng đi xe riêng đến đón anh Mạnh đến quán cắt tóc để giải quyết vụ việc. Trên đường đi, ông Đoàn có gọi điện cho Công an phường Đề Thám cử lực lượng đến phối hợp.

Khi đến quán cắt tóc thì có 6 người gồm 4 nam và 2 nữ đang đứng ở sân, ông Đoàn có yêu cầu anh Nam là người đã gọi điện, nhắn tin cho anh mình về Công an phường Đề Thám để giải quyết. Tuy nhiên anh Nam không đồng ý nên đã xảy ra cãi vã, xô xát. 

Do bức xúc trước thái độ và lời nói xúc phạm của một số người trong nhóm nên ông Đoàn đã thiếu kiềm chế và có hành vi tát vào đầu chị T.M.K. và anh Phùng Đức Nam. Sau đó, tổ công tác của Công an phường Đề Thám đã kịp thời đến can ngăn và lập biên bản vụ việc.

Sáng 29/4, Công an phường Đề Thám đã mời 2 bên lên trụ sở để làm việc. Hai bên đã thống nhất hoà giải và những người bị đánh cũng không có kiến nghị xử lý gì.

Sau khi nghe báo cáo vụ việc, Ban Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh Cao Bằng thống nhất đánh giá, trong quá trình xử lý vụ việc ông Đoàn đã có một số vi phạm về quy trình công tác, quy tắc ứng xử của lực lượng công an, thiếu kiềm chế và có hành vi xâm hại đến sức khỏe người khác, dù không gây thương tích, không có đơn thư tố cáo nhưng đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, uy tín của lực lượng công an và cần phải được xử lý nghiêm. Theo đó, Ban Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh đã yêu cầu lãnh đạo Công an thành phố xác minh làm rõ thêm một số nội dung, đồng thời thực hiện quy trình kiểm điểm, đề xuất hình thức xử lý kỷ luật đối với ông Đoàn để trình Ban Thường vụ quyết định trước ngày 10/5.

Hiện tại, Phó trưởng Công an phường Sông Bằng đang bị tạm đình chỉ công tác. Vụ việc đang được cơ quan chức năng xác minh, xử lý.

Đội phó Công an Bình Dương hành hung phụ nữ

Tháng 4/2022, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương ra quyết định tạm đình chỉ với Đại úy Trần Xuân Phương - Phó Đội trưởng thuộc Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội vì hành hung phụ nữ khi bị nhắc đỗ xe chắn lối đi.

Theo thông tin về vụ việc, khoảng 16h ngày 11/4, chị N.T.A.H. (SN 1989, trú tại Bình Dương) cùng gia đình đi xe ô tô vào nhà ở đường An Thạnh 14 (phường An Thạnh, TP Thuận An). Khi vừa vào hẻm được khoảng 100m thì bị một số xe ô tô đậu chắn lối đi không thể vào trong.

Lúc này, chị H. đi tìm chủ xe nhờ di chuyển vào trong thì chủ xe cùng một số người đang tổ chức tiệc trong hẻm bước ra cự cãi, không đồng ý di chuyển xe để nhường đường, dùng lời nói thách thức chị H. Sau một lúc cự cãi, nhóm người này lao vào hành hung chị H., dùng tay chân tấn công vào đầu và cơ thể chị này. Phát hiện sự việc, một số người hàng xóm chạy lại can ngăn cũng bị nhóm này tấn công phải bỏ chạy.

Đáng chú ý, trong nhóm người tấn công chị H. và hàng xóm có Đại úy Trần Xuân Phương.

Phó trưởng công an phường đánh phụ nữ ở Cao Bằng và loạt cán bộ công an có hành xử thiếu chuẩn mực - Ảnh 2.

Đại úy Trần Xuân Phương hành hung chị H. (Ảnh cắt từ clip)

Đại úy công an chĩa súng vào nhân viên y tế  

Ngày 13/11/2021, Công an huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) cho biết đơn vị đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Đại tá Nguyễn Duy Ngọ (SN 1990, đang công tác tại Công an huyện Lâm Hà) - người rút súng đe dọa nhân viên của Trung tâm y tế huyện Đức Trọng (Lâm Đồng).

Trước đó, đêm 11/11/2021, Đại tá Nguyễn Duy Ngọ nhận được chỉ đạo của Công an huyện Lâm Hà đi công tác theo chuyên án ma túy ở xã Gia Lâm. Đến khuya hôm đó, nhận tin vợ báo việc con đầu lòng (mới 5 ngày tuổi) gặp vấn đề sức khỏe nguy cấp, ông Ngọ liền báo cáo cấp trên rồi lái xe về đưa con đi cấp cứu.

Đến cổng số 1 của Trung tâm Y tế Đức Trọng thì cổng đã đóng, ông Ngọ đưa vợ con đến cổng số 2. Khi nhân viên bảo vệ yêu cầu khai báo y tế, do mất bình tĩnh, ông Ngọ đã có lời lẽ qua lại với những người tại đây.

Vào đến sảnh khu cấp cứu, khi các nhân viên y tế nhắc nhở việc đeo khẩu trang, ông Ngọ tiếp tục quát tháo, chửi mắng. Dù được can ngăn nhưng cán bộ công an này vẫn rút khẩu súng ngắn chĩa về 2 nhân viên y tế.

Phó trưởng công an phường đánh phụ nữ ở Cao Bằng và loạt cán bộ công an có hành xử thiếu chuẩn mực - Ảnh 3.

Đại úy Nguyễn Duy Ngọ dùng súng chĩa vào nhân viên y tế huyện Đức Trọng. (Ảnh cắt từ clip)

Công an phường dí roi điện vào người thanh niên bị còng tay ở Quảng Nam

Ngày 3/10/2021, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài 40 giây ghi lại cảnh một người mặc quân phục công an dùng roi điện dí liên tiếp vào thanh niên đang bị còng tay vào cửa sổ. Mặc dù nam thanh niên liên tục van xin nhưng vị cán bộ vẫn dí roi điện vào người.

Liên quan đến vụ việc, ngày 4/10/2021, Công an tỉnh Quảng Nam đã tạm đình chỉ công tác cán bộ công an dí roi điện vào người nam thanh niên để xác định rõ mức độ sai phạm, từ đó có hướng xử lý.

Phó trưởng công an phường đánh phụ nữ ở Cao Bằng và loạt cán bộ công an có hành xử thiếu chuẩn mực - Ảnh 4.

Cán bộ công an phường dí roi điện vào người nam thanh niên. (Ảnh cắt từ clip)

Vụ việc được xác định xảy ra từ ngày 8/9/2020, tại phường Vĩnh Điện (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam). Nam thanh niên trong clip thuộc nhóm người tụ tập chuẩn bị kéo đi đánh nhau nên công an mời lên làm việc. Thời điểm này, thị xã Điện Bàn đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng chống dịch COVID-19.

Cựu đại úy Lê Thị Hiền "náo loạn" sân bay

Năm 2019, cựu Đại úy Lê Thị Hiền (cán bộ công an quận Đống Đa, Hà Nội) gây xôn xao dư luận khi lớn tiếng chửi bới, gây náo loạn khu vực sân bay Tân Sơn Nhất (TP. HCM).

Theo báo cáo của cơ quan hàng không, sự việc xảy ra vào tháng 8/2019, thời điểm trên bà Hiền đi cùng 2 người khác đến làm thủ tục chuyến bay VN248 lộ trình TP. HCM - Hà Nội. Bà Hiền đã gửi 4 kiện hành lý tiêu chuẩn miễn cước nhưng yêu cầu nhân viên làm thủ tục gửi thêm 1 kiện hành lý xách tay, khi không được đồng ý, bà Hiền đã tỏ thái độ bức xúc và lớn tiếng, có lời lẽ không đúng chuẩn mực với nhân viên hàng không.

Sau khi được giải thích, bà Hiền đồng ý xách tay kiện hành lý trên và đại diện hãng bay đã giải quyết cho hành khách này đi chuyến bay trên. Tuy nhiên, trong quá trình di chuyển đến bộ phận an ninh soi chiếu, bà Hiền làm mất thẻ lên máy bay và tiếp tục đến quầy 1A lớn tiếng. Đại diện hãng hàng không quyết định hủy chuyến với bà Hiền để đảm bảo an ninh, an toàn.

Loạt cán bộ công an bị xử lý vì có hành xử thiếu chuẩn mực - Ảnh 5.

Cựu đại úy Lê Thị Hiền "náo loạn" sân bay. (Ảnh cắt từ clip)

Với hành vi, lời nói của mình tại sân bay, bà Hiền bị xử phạt hành chính 200.000 đồng khi gây mất trật tự, Cục Hàng không cấm bay người phụ này 12 tháng.

Sau khi vào cuộc xác minh, Công an Hà Nội đã giáng hai cấp hàm từ Đại úy xuống Trung úy với Lê Thị Hiền. Ngay sau đó, Đảng bộ quận Đống Đa khai trừ Đảng với Trung úy Lê Thị Hiền. Sau khi bị giáng cấp hàm, khai trừ Đảng, Trung úy Lê Thị Hiền đã làm đơn xin ra khỏi ngành và được Ban Giám đốc Công an Hà Nội đồng ý.

Không lâu sau đó, bà Hiền bị truy tố về tội "Cướp tài sản" khi cùng đồng phạm mở quán bar kinh doanh đồ uống, bóng cười trên địa bàn quận Đống Đa, dùng thủ đoạn ép khách trả nhiều tiền hoặc để lại tài sản có giá trị.

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Loạt cán bộ công an bị xử lý vì có hành xử thiếu chuẩn mực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO