Loạt iPhone đời cũ sốt trở lại: Giá iPhone 11 gây bất ngờ lớn, có loại chỉ trên 1 triệu đồng vẫn được săn lùng

14/08/2024 10:18

Nhiều mẫu iPhone đã ra đời gần 10 năm bỗng gây sốt trở lại ở thị trường Việt Nam, trong đó iPhone 11 vẫn là chiếc smartphone có doanh số bán chạy.

Giá iPhone 11 gây bất ngờ lớn

Loạt iPhone đời cũ sốt trở lại: Giá iPhone 11 gây bất ngờ lớn, có loại chỉ trên 1 triệu đồng vẫn được săn lùng- Ảnh 2.
Giá iPhone 11 đã được giảm kỷ lục từ 11 – 12 triệu đồng, mức giảm chưa từng có kể từ khi ra mắt đến nay.

Thật khó thể nào tin được một chiếc iPhone đã 5 năm tuổi lại vẫn có thể 'gây sốt' vào thời điểm hiện tại. Cụ thể hơn, vào khoảng cuối tháng 7/2024, giá iPhone 11 chính hãng bất ngờ có sự biến động tùy theo từng phiên bản. Phiên bản 64GB đang được bán ra với mức giá 8,69 triệu đồng, phiên bản 128GB là 9,99 triệu đồng, tăng nhẹ 200~300 ngàn đồng so với tháng 6/2024. Trong khi đó, những 'người anh em' của iPhone 11 thì lại có dấu hiệu giảm giá nhằm thu hút sức mua của người dùng.

Đánh giá iPhone 11

Loạt iPhone đời cũ sốt trở lại: Giá iPhone 11 gây bất ngờ lớn, có loại chỉ trên 1 triệu đồng vẫn được săn lùng- Ảnh 3.
Lý giải dẫn đến sự 'hút khách' của iPhone 11 đó chính là mức giá phải chăng cùng cấu hình hợp lý.

Lý giải dẫn đến sự 'hút khách' của iPhone 11 đó chính là mức giá phải chăng cùng cấu hình hợp lý, hiện vẫn được hỗ trợ nâng cấp lên phiên bản phần mềm mới nhất của Apple với iOS 18. iPhone 11 trang bị màn hình LCD 6.1 inch, vi xử lý A13 Bionic, camera góc rộng 12MP và góc siêu rộng. Đây cũng là chiếc iPhone đầu tiên của Apple có hỗ trợ chụp ảnh đêm, thời lượng pin ấn tượng với 3.110mAh, và có hỗ trợ sạc nhanh 18W.

Giá iPhone 8

Loạt iPhone đời cũ sốt trở lại: Giá iPhone 11 gây bất ngờ lớn, có loại chỉ trên 1 triệu đồng vẫn được săn lùng- Ảnh 4.
iPhone 8 64GB hiện có thể mua tại Việt Nam với mức giá chỉ khoảng 1.8 triệu đồng cho bản 64GB hoặc 2.8 triệu đồng cho bản 256GB.

Tại thị trường Việt Nam iPhone 8 64GB hiện có thể mua tại Việt Nam với mức giá chỉ khoảng 1.8 triệu đồng cho bản 64GB hoặc 2.8 triệu đồng cho bản 256GB. Mức giá này ngang bằng với các smartphone Android giá rẻ mới đập hộp như Redmi A2, hay Nokia C31.

Đánh giá iPhone 8

Loạt iPhone đời cũ sốt trở lại: Giá iPhone 11 gây bất ngờ lớn, có loại chỉ trên 1 triệu đồng vẫn được săn lùng- Ảnh 5.
iPhone 8 vẫn còn được cập nhật đến iOS 16.

iPhone 8 ra mắt từ 2017 tới nay nó đã là một chiếc iPhone khá lỗi thời và không được cập nhật iOS từ bản 17, Mặc dù vậy mới đây iPhone 8 cùng với nhiều mẫu iPhone cũ khác thấp hơn bỗng hot trở lại nhờ khả năng chụp ảnh đặc biệt.

Theo đó, những chiếc iPhone cũ như iPhone 8 hay iPhone 7 có thể chụp ảnh ra với tông màu hoàn cổ, vintage mờ ảo khá nghệ nên được người dùng trẻ săn lùng khá nhiều.

Hiện tại, iPhone 8 vẫn còn được cập nhật đến iOS 16 và chỉ bị dừng lại ở iOS 17. Điều này cũng nói lên phần nào chất lượng phần cứng của siêu phẩm một thời này vẫn có thể đáp ứng tốt việc tải các ứng dụng cơ bản như Facebook, Zalo, Titktok. Nếu bạn dùng các ứng dụng này thì iPhone 8 vẫn có thể cân được.

Giá iPhone SE 2

Loạt iPhone đời cũ sốt trở lại: Giá iPhone 11 gây bất ngờ lớn, có loại chỉ trên 1 triệu đồng vẫn được săn lùng- Ảnh 6.
iPhone SE 2 với giá chỉ từ 2.8 triệu đồng cho bản 64GB.

Theo khảo sát đầu tháng 8, khách Việt có thể sở hữu iPhone SE 2 với giá chỉ từ 2.8 triệu đồng cho bản 64GB. Bản gấp đôi dung lượng cũng đắt hơn không nhiều khi chỉ thêm khoảng 500 nghìn đồng. Xét theo sức mạnh của phần cứng trên tầm giá, iPhone SE 2 hiện là chiếc smartphone giá rẻ nhất tại Việt Nam.

iPhone SE 2 ra mắt như một lựa chọn nhỏ gọn giá rẻ nhưng vẫn mạnh như iPhone 11. Vì thiết kế truyền thống giống iPhone 8 nên iPhone SE 2 không bán quá chạy và giảm giá nhanh chóng.

Đánh giá iPhone SE 2

Loạt iPhone đời cũ sốt trở lại: Giá iPhone 11 gây bất ngờ lớn, có loại chỉ trên 1 triệu đồng vẫn được săn lùng- Ảnh 7.
iPhone SE 2020 sở hữu cấu hình cực kỳ hấp dẫn so với giá bán của nó như hiện nay.

iPhone SE 2020 sở hữu cấu hình cực kỳ hấp dẫn so với giá bán của nó như hiện nay. Trung tâm của nó là con chip Apple A13 Bionic của iPhone 11 vẫn còn đang được bán chính hãng. Con chip này tốt đến mức ngay cả iPad Gen 9 ra mắt năm 2021 vẫn dùng lại.

Với màn hình 4.7 inch, nó dễ sử dụng với mọi đối tượng người dùng dù chỉ bằng một tay. Nhờ đó mà iPhone SE 2 duy trì doanh số bán hàng ổn định và rất thành công trong viêc đáp ứng nhu cầu người dùng cơ bản như người dùng lớn tuổi chỉ quan tâm đến những tính năng cơ bản.

Một điểm trừ nhẹ của iPhone SE 2020 là pin của nó khá ít nên không đủ với người dùng có nhu cầu sử dụng thường xuyên trong cả ngày.

Mặc dù chỉ có một camera nhưng iPhone SE 2020 sử dụng chip A13 Bionic nên bên cạnh khả năng chụp ảnh sắc nét chuẩn iPhone thông thường, nó vẫn có thể xử lý những phương án chụp ảnh khó như chụp đêm và chụp chân dung xóa phông. Chất lượng hình ảnh của iPhone SE 2020 vẫn rất nổi bật và tỏ ra không thua kém iPhone đời mới.

Về cơ bản iPhone SE 2020 không phải chiếc điện thoại cho số đông người dùng. Về màn hình, nó quá nhỏ cho nhu cầu giải trí với nhiều người. Vì vậy nếu chấp nhận được màn hình nhỏ, người dùng mới nên mua iPhone SE 2020.

iPhone SE 2 không phải chiếc smartphone cho số đông. Đây là lựa chọn thích hợp với người dùng thích máy nhỏ gọn, dùng không quá nhiều và thiên về các chức năng cơ bản như lướt mạng xã hội, cập nhật tin tức...

Mời độc giả theo dõi video đang được quan tâm trên Gia đình và Xã hội

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Loạt iPhone đời cũ sốt trở lại: Giá iPhone 11 gây bất ngờ lớn, có loại chỉ trên 1 triệu đồng vẫn được săn lùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO