Lợi bất cập hại khi biến ban công thành phòng làm việc

21/08/2024 00:03

Ban công thường đón nhiều nắng, gió và bụi, khiến bạn dễ chói mắt, bị ảnh hưởng bởi thời tiết, không phải môi trường làm việc lý tưởng.

Ảnh: AI
Ảnh: AI

1. Nắng quá chói

Vì có quá nhiều ánh nắng nên khi làm việc ngoài ban công, bạn sẽ cảm thấy đặc biệt chói mắt, lâu ngày sẽ bị khó chịu.

2. Khả năng chịu lực của ban công kém

Khả năng chịu lực của ban công thực tế kém hơn nhiều so với các khu vực khác trong nhà. Nếu để những vật dụng nặng ở ban công có thể gây mất an toàn.

3. Quá nhiều bụi

Khu vực ban công rất bụi vì ở ngoài trời hoặc cửa sổ thường xuyên mở. Nếu bạn làm việc ở khu vực này, bụi dễ bám ở cả tủ sách, mặt bàn máy tính.

4. Tiếng ồn lớn

Ảnh: Ikea
Ảnh: Ikea

Khu vực ban công ồn ào hơn những nơi khác trong nhà. Nếu bạn sống ở tầng thấp, khi bạn mở cửa sổ ban công, về cơ bản mọi loại âm thanh sẽ truyền vào phòng, ảnh hưởng đến cuộc sống, khó có môi trường tĩnh lặng. Nếu thích không gian văn phòng yên tĩnh, bạn không nên sử dụng ban công làm phòng học.

5. Lạnh vào mùa đông và nóng vào mùa hè

Mùa đông, ban công sẽ đặc biệt lạnh và nhiều gió. Vào mùa hè, nơi này lại có nhiều ánh nắng và diện tích kính lớn, nên khi ngồi tại đây, bạn sẽ cảm thấy oi bức, dễ bị say nắng.

6. Không gian nhỏ

Nếu muốn sử dụng khu vực này là phòng làm việc, bạn sẽ cần nhiều diện tích kê tủ sách và bàn, trong khi các ban công thường chưa tới 10 m2. Với những gia đình bình thường, việc dành ban công để phơi quần áo, trồng cây sẽ hợp lý hơn là biến góc này thành phòng làm việc.

>> Xem thêm Tiết kiệm sai cách khi tích trữ 7 vật dụng nhà bếp kịch độc

Hằng Trần (Theo Toutiao)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Lợi bất cập hại khi biến ban công thành phòng làm việc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO