Đời sống

Lợi ích của dầu hạt nho trong việc chăm sóc tóc.

Khánh Linh 02/05/2024 14:59

Dầu hạt nho được đánh giá cao vì những lợi ích trong việc chăm sóc tóc, bao gồm dưỡng ẩm, tăng cường độ bóng, bảo vệ khỏi nhiệt độ cao và phục hồi tóc chẻ ngọn. Mặc dù ít được đề cập so với các loại dầu khác như dầu thầu dầu và dầu dừa, các chuyên gia cho rằng dầu hạt nho rất linh hoạt và hiệu quả đối với nhiều loại tóc và các vấn đề khác nhau.

1. Dầu hạt nho là gì?

Dầu hạt nho (Grapeseed oil) được chiết xuất từ hạt nho và được sử dụng rộng rãi trong chăm sóc da và chăm sóc tóc do chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin E và axit béo omega.

grapeseed-oil-2.jpg

Philip B - nhà sáng lập hãng chăm sóc tóc cùng tên - chia sẻ rằng đây chính là lý do tại sao nhiều sản phẩm trong dòng sản phẩm chăm sóc tóc của ông có chứa chất tạo ra sự khác biệt. Ông cho biết thêm: “Dầu hạt nho rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin và axit béo nên nó trở thành một thành phần có lợi cho việc chăm sóc tóc”.

2. Công dụng của dầu hạt nho đối với tóc

Philip B. chia sẻ rằng dầu hạt nho đáp ứng được các mục tiêu chung của tóc bằng cách cung cấp độ ẩm, độ chắc khỏe và độ bóng. Các chuyên gia khác cũng đồng tình và nhấn mạnh vô số lợi ích của nó. Dầu hạt nho rất giàu chất chống oxy hóa, Vitamin E và omega, trở thành sự lựa chọn tự nhiên tuyệt vời để dưỡng ẩm cho tóc và duy trì vẻ ngoài khỏe mạnh, sáng bóng.

Nó cũng có thể giúp chống lại tình trạng tóc xoăn cứng và giảm thiểu tình trạng tóc chẻ ngọn. Johnson cho biết thêm: “Dầu hạt nho chứa một lượng lớn axit linoleic, có thể tạo thành một lá chắn bảo vệ trên sợi tóc, giữ ẩm và bảo vệ lớp ngoài cùng của tóc khỏi tia cực tím cũng như những tổn thương cơ học”.

Hơn nữa, Johnson nhấn mạnh rằng tinh dầu nho chứa các chiết xuất lành tính và không gây kích ứng của dầu hạt nho giúp giải quyết các vấn đề về da đầu. Chứa các axit béo thiết yếu không chỉ nuôi dưỡng tóc mà còn làm dịu da đầu. Ngoài ra, kết cấu dịu nhẹ của nó giúp nó trở nên hoàn hảo khi pha trộn với các loại tinh dầu khác mà không gây nặng tóc.

grapeseed-oil-for-hair.jpg

3. Cách sử dụng dầu hạt nho cho tóc

Dầu hạt nho có thể được bôi trực tiếp lên tóc ẩm để tăng độ bóng và khóa độ ẩm. Ngoài ra, nó có thể được kết hợp với các thành phần khác để nuôi dưỡng và tăng cường sức khỏe cho cả tóc và da đầu.

Ayana Johnson - Thợ làm tóc chuyên nghiệp của hãng Luvme Hair cho biết một công thức đi cùng dầu hạt nho dễ dàng giúp tăng cường độ mềm và đàn hồi cho tóc và có thể làm tại nhà.

Công thức như sau: Pha trộn bốn giọt tinh dầu gỗ tuyết tùng để giúp chăm sóc tóc mỏng yếu và tăng cường sự phát triển của tóc, cùng với ba giọt tinh dầu hương thảo để giúp sợi tóc chắc khỏe, hai giọt tinh dầu oải hương nhẹ nhàng và một giọt tinh dầu gừng với 28gr hỗn hợp dầu jojoba và dầu hạt nho để tạo ra lớp dưỡng ẩm tối ưu cho mái tóc suôn mượt.

grapeseed-oil.jpg

Gretchen Friese - Nhà nghiên cứu tóc tại BosleyMD - nhấn mạnh rằng tính linh hoạt của dầu hạt nho giúp phù hợp với mọi loại tóc, đặc biệt là điều trị da đầu. Nó cũng có thể đóng vai trò như chất bảo vệ nhiệt khi sử dụng các dụng cụ tạo kiểu tóc bằng nhiệt. Khi thoa tinh chất dầu hạt nho lên da đầu, nên xoa bóp thật kỹ và ủ trong thời gian bao lâu tùy thích trước khi xả và gội đầu. Ngoài ra, nên kết hợp dầu hạt nho với dầu hương thảo hoặc dầu gỗ tuyết tùng để tăng thêm hiệu quả cho mái tóc.

Philip B. nhấn mạnh rằng phương pháp sử dụng dầu hạt nho còn tùy thuộc vào hiệu quả mong muốn. Để điều trị da đầu, hãy xoa bóp dầu hạt nho ấm vào da đầu hai lần mỗi tuần. Để khắc phục tình trạng tóc xoăn cứng và bịt kín lớp biểu bì, hãy thoa một lượng nhỏ dầu hạt nho lên tóc ẩm và chải đều. Để dưỡng ẩm, hãy trộn dầu hạt nho vào dầu xả thông thường khi tắm.

grapeseed_hair_1230x630.jpg

4. Khi nào cần tránh sử dụng dầu hạt nho cho tóc?

Johnson nhấn mạnh việc thoa dầu hạt nho nên được sử dụng một cách thận trọng để tránh nhờn dính quá mức, đặc biệt là khi sử dụng trên da đầu. Theo Johnson, chỉ nên sử dụng một lượng nhỏ và xoa bóp kỹ vào da đầu để ngăn ngừa nguy cơ bị nhờn dính. Ngoài những ảnh hưởng cần tránh trên, cô đảm bảo rằng dầu hạt nho nhẹ nhàng và an toàn cho cả tóc và da đầu khi sử dụng hợp lý.

Friese đưa ra cảnh báo về các tác dụng phụ hiếm gặp tiềm ẩn khi sử dụng dầu hạt nho, tương tự như các loại tinh dầu khác. Chẳng hạn như đau đầu, ngứa da đầu, chóng mặt và buồn nôn. Cô cũng khuyên những người bị dị ứng với nho nên hạn chế sử dụng dầu hạt nho.

Philip B. cho biết những người dễ bị mụn trứng cá, đặc biệt là quanh chân tóc, nên tránh bôi dầu hạt nho hoặc các loại dầu nguyên chất khác trực tiếp lên da đầu vì nó có thể làm trầm trọng thêm tình trạng nhờn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Lợi ích của dầu hạt nho trong việc chăm sóc tóc.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO