Lời sau cùng, bà Trương Mỹ Lan nói có ba ước mơ còn dang dở do định mệnh

11/10/2024 11:00

Bà Trương Mỹ Lan cho biết có xin cho em dâu của mình là Ngô Thanh Nhã được tại ngoại để thực hiện tiếp ước mơ còn dang dở.

Ngày 11-10, phiên tòa xét xử bị cáo Trương Mỹ Lan cùng 33 người khác về các tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, rửa tiền, vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới đã kết thúc phần tranh luận. Trước khi vào nghị án HĐXX cho các bị cáo nói lời nói sau cùng.

Bị cáo Trương Mỹ Lan là người đầu tiên được nói lời nói sau cùng. Trước khi trình bày lời nói sau cùng, bị cáo Trương Mỹ Lan gửi lời cảm ơn sâu sắc tới HĐXX, đại diện VKS và các cán bộ trong các trại tạm giam trong suốt khoảng thời gian 2 năm 5 ngày bị tạm giam.

Bị cáo Lan cũng hứa sẽ không làm cho Đảng và Nhà nước và các cơ quan thất vọng, bị cáo sẽ ưu tiên khắc phục hậu quả cho hàng chục ngàn người dân.

Bà Trương Mỹ Lan nói có ba ước mơ những đang thực hiện dang dở. Ảnh: HOÀNG GIANG

Bà Trương Mỹ Lan nói có ba ước mơ những đang thực hiện dang dở. Ảnh: HOÀNG GIANG

“Đứng trước tòa ngày hôm nay, bị cáo phải trả cái giá quá đắt, bị cáo xác định đây là định mệnh và tại nạn nghề nghiệp. Cả cuộc đời bị cáo không bao giờ quên được vì cái tên Trương Mỹ Lan mà ảnh hưởng đến hàng trăm gia đình. Bây giờ bị cáo không biết cầu cứu ở nơi nào, bị cáo chỉ là người dân thấp cổ bé họng, bị cáo chỉ biết xin HĐXX và VKS xem xét cứu giúp”- bà Lan nói.

Nói thêm bà Lan cho biết cuộc đời mình có ba ước mơ: Thứ nhất là xây dựng bệnh viện đa khoa quốc tế; thứ hai là xây nhà ở xã hội và thứ ba là xây trường học cho người dân khó khăn. Nhưng đến nay ước mơ chưa hoàn thành nhưng đã phải thất bại do định mệnh.

Bà Trương Mỹ Lan xin cho chồng, cháu và em dâu được hưởng hình phạt nhẹ nhất có thể. Ảnh: HOÀNG GIANG

Bà Trương Mỹ Lan xin cho chồng, cháu và em dâu được hưởng hình phạt nhẹ nhất có thể. Ảnh: HOÀNG GIANG

Bị cáo Lan cũng nói trong đại dịch COVID-19 bị cáo đã mua 25 triệu liều vaccine và giúp Nhà nước mua thêm 25 triệu liều, tổng là 50 triệu liều nhưng chưa bao giờ bị cáo đi kể công.

Ngoài ra, bị cáo Lan còn xin cho chồng là Chu Lập Cơ, cháu là Trương Huệ Vân và em dâu là Ngô Thanh Nhã được giảm nhẹ hình phạt. Trong đó, xem xét cơ chế hình sự đặc biệt cho Nhã được tại ngoại để tiếp tục xây dựng BV đa khoa quốc tế tại Bình Chánh để tiếp tục thực hiện ước mơ của mình. Đồng thời xem xét cho các bị cáo còn lại được hưởng mức án nhẹ nhất có thể.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Lời sau cùng, bà Trương Mỹ Lan nói có ba ước mơ còn dang dở do định mệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO