Long An: Cố gắng bảo đảm các hộ đều có nước sinh hoạt

24/04/2024 07:34

Theo phản ánh của ông Đặng Lê Vũ Hà (ấp 7, xã Tân Bửu, huyện Bến Lức, tỉnh Long An), khu vực ông sinh sống thường xuyên bị cắt nước, mỗi ngày đều cắt theo các khung giờ cố định khiến người dân không đủ nước sinh hoạt. Tình trạng này đã kéo dài nhiều tháng qua.

Qua Cổng TTĐT Chính phủ, ông Hà đề nghị cơ quan chức năng nhanh chóng giải quyết. 

Về vấn đề này, UBND xã Tân Bửu, huyện Bến Lức, tỉnh Long An trả lời như sau:

UBND xã đã tiến hành khảo sát thực tế, kiểm tra và làm việc với đơn vị vận hành Trạm cấp nước ấp 7 do Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh Môi trường Long An quản lý: Trạm có 2 giếng khoan (giếng 1: tầng 280 m, đường kính ống 60-140, máy bơm 6Hp; giếng 2: tầng 280 m, đường kính ống 60-140, máy bơm 3Hp), dung tích hồ chứa nước 100 m3, công suất cấp nước khoảng 484 m3/1 ngày đêm, 14.500 m3/tháng, bảo đảm cấp nước cho 760 hộ khu vực ấp 5, 6, 7 sử dụng.

Tuy nhiên, hiện nay đang vào cao điểm mùa khô, thời tiết nắng nóng, nhu cầu sử dụng nước của các hộ dân tăng lên nhiều, lượng nước trong hồ chứa không đảm bảo khi máy bơm hoạt động. Do đó, đơn vị vận hành đã ấn định thời gian cắt nước theo khung giờ từ 11 giờ 30 đến 13 giờ 30 để đảm bảo nước cho máy bơm vận hành cung cấp nước. 

Vào ban đêm, đơn vị vận hành phải điều tiết khoá một số van để đảm bảo cung cấp cho các hộ cuối nguồn trữ nước sử dụng.

Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh Môi trường Long An đã lập hồ sơ xin Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh cấp phép khoan giếng 3 (tầng 350 m). Qua làm việc, đơn vị vận hành quản lý giếng cam kết sẽ cố gắng tập trung vận hành hết công suất giếng để cho các hộ đều có nước sử dụng.

UBND xã sẽ tiếp tục phối hợp với đơn vị quản lý vận hành của Trạm để theo dõi, đôn đốc, kiểm tra nhằm để các hộ trong khu vực đều có nước sử dụng.

Chinhphu.vn


(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Long An: Cố gắng bảo đảm các hộ đều có nước sinh hoạt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO