Lừa xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc để chiếm đoạt hơn 10 tỉ đồng

Quỳnh Mai 21/01/2024 13:56

Ngày 21/1, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hậu Giang đã tống đạt quyết định khởi tố và bắt tạm giam Lê Thị Chúc Phương (43 tuổi), quốc tịch Hàn Quốc, để điều tra về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo kết quả điều tra, Lê Thị Chúc Phương quê ở Cà Mau, có chồng và sinh sống tại Hàn Quốc bằng nghề làm nông, môi giới việc làm.

Gần đây, Phương thường về Việt Nam và hay lui tới địa bàn tỉnh Hậu Giang. Qua mối quan hệ, Phương hướng dẫn một số đối tượng cách tư vấn, nhận hồ sơ và nhận tiền chi phí trọn gói thấp nhất là 35 triệu đồng/hồ sơ của những người có nhu cầu làm việc thời vụ tại Hàn Quốc. Đổi lại người lao động có thể nhận mức lương từ 40 - 50 triệu đồng/tháng bằng nghề nông.

Lừa xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc để chiếm đoạt hơn 10 tỉ đồng- Ảnh 1.

Lê Thị Chúc Phương chiếm đoạt hơn 10 tỉ đồng của người có nhu cầu sang Hàn Quốc làm việc. Ảnh: Huy Phách.

Tuy nhiên, sau khi nhận tiền và hồ sơ của người lao động, Phương không thực hiện đúng lời hứa mà đưa ra nhiều khoản phí để yêu cầu họ đóng thêm vài chục triệu đồng.

Bước đầu, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hậu Giang làm việc với 111 người, những người này đã bị Phương chiếm đoạt hơn 10,5 tỉ đồng, trong đó có người chuyển cho Phương hơn 1,4 tỉ đồng.

Công an tỉnh Hậu Giang kêu gọi những nạn nhân khác của Phương đến trình báo, hợp tác điều tra.

Mời bạn đọc xem tiếp video:



(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Lừa xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc để chiếm đoạt hơn 10 tỉ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO