Mã Pí Lèng Panorama bất ngờ "phủ xanh" sau đề xuất tháo dỡ

Thanh Hải 14/10/2019 06:44

PLBĐ - Công trình Panorama Mã Pì Lèng sắp bị tháo dỡ bất ngờ được sơn màu xanh; Phố đường tàu ảm đạm sau tiến hành lệnh cấm; Rác thải tràn lan trên mặt sông Tô Lịch;… là những hình ảnh được bạn đọc quan tâm nhiều trong tuần qua.

7240474022545307881711594084015463246331904n-15709229963521873354766
Trong khi chờ UBND tỉnh Hà Giang và Bộ VH-TT-DL quyết định biện pháp xử lý đối với công trình nhà hàng, nhà nghỉ Panorama ở danh thắng quốc gia Mã Pí Lèng, thì chủ nhân của công trình đã cho sơn lại màu xanh lá để nhìn hoà hợp với thiên nhiên hơn. Tại đây vẫn có rất đông du khách đến uống cà phê, chụp ảnh. Bà Vũ Thị Ánh (chủ nhà hàng) cho biết, bà sẽ kiến nghị lên cơ quan chức năng để áp dụng phương án sơn xanh toàn bộ, để công trình hòa hợp với cảnh quan, thay vì phải tháo dỡ. (Ảnh: Người lao động)
can-canh-doan-duong-tau-song-ao-rop-bong-cay-xanh-tai-ha-noihuuthang-23-bb-baaacXVRsH
Sau lệnh cấm, phố đường tàu Phùng Hưng (Hà Nội) vắng bóng người qua lại, nhiều cửa hàng đã phải đóng cửa. Tuy nhiên, tại các chốt chặn ở lối vào, một số du khách vẫn đứng chụp ảnh và bày tỏ sự tiếc nuối khi không được vào trong. Phố đường tàu chính thức bị Công an quận Hoàn Kiếm, Công an các phường có đường tàu chạy qua, CSGT đường sắt "khai tử" và tiến hành phong toả các lối vào từ ngày 10/10. (Ảnh: Người đưa tin)
tolich-zing-3-bb-baaadI4gY4
Sau trận mưa rào sáng 8/10, mặt sông Tô Lịch đoạn từ đường Cầu Giấy đến cầu Cót (Hà Nội) tràn ngập rác thải sinh hoạt. Nhiều người đi thể dục qua đã phải lắc đầu ngao ngán. Việc dòng sông bốc mùi hôi thối mỗi khi trời nắng, còn khi mưa lại ngập ngụa rác thải sẽ ảnh hưởng đến mỹ quan, sức khỏe người dân. (Ảnh: Tri thức trực tuyến)
kho-chua-phe-thai-vu-chay-rang-dong-18-1570721714853
Hàng nghìn tấn phế thải các loại của vụ cháy khủng khiếp ở Công ty Cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông (Hà Nội) đã được chuyển về tập kết và bảo quản ở kho chứa của Công ty Cổ phần Môi trường đô thị và công nghiệp 10 (Urenco 10), ở Sóc Sơn - Hà Nội. (Ảnh: Nguyễn Dương)
hanh-dong-ky-la-cua-dai-su-chau-au-duoi-chan-cau-long-bien-2
Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) đã cùng tổ chức Keep Hanoi Clean triển khai chiến dịch dọn rác, làm sạch khu vực sông Hồng và cầu Long Biên (Hà Nội) trong 2 ngày 12- 13/10. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Ngoại giao Khí hậu châu Âu 2019. Tham gia chiến dịch có Đại sứ bổ nhiệm của Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam Giorgio Aliberti, các nhân viên của Phái đoàn Liên minh châu Âu và các tình nguyện viên. (Ảnh: Lê Phú)
Capture
Những ngày vừa qua, rừng thông ven bờ Cửa Đại (thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam) bị đặt trong tình trạng báo động khi sóng lớn liên tục công phá, gây xói lở trầm trọng. Được biết, tình hình sạt lở ở rừng thông đang ngày một diễn tiến mạnh. Số cây thông bị bứng gốc sau mỗi đợt sóng biển lớn ngày càng nhiều hơn. (Ảnh: VTC News)
infonet-7png-bb-baaadnlpWN
Cầu bộ hành trên đường Hồ Tùng Mậu, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã được dọn dẹp sạch sẽ và không còn hiện tượng xả rác sau khi được phản ánh. Phía dưới hai bên cầu, UBND phường Mai Dịch đã cho lắp biển “cấm tụ tập, bán hàng”. (Ảnh: Infonet)
13-zing-bb-baaacPQDcW
Hơn 32 tháng thi công, hàng trăm công nhân đã hoàn tất mũi khoan cuối cùng, thông tuyến hầm Hải Vân 2, nối tỉnh Thừa Thiên - Huế với Đà Nẵng. Ông Nguyễn Tấn Đông, Phó chủ tịch HĐQT Công ty CP Đèo Cả, cho biết đầu tháng 10 vừa qua những mũi khoan cuối cùng đã thông hầm Hải Vân 2. "Việc thông hầm đánh dấu mốc quan trọng của ngành giao thông vì đây là công trình hầm đường bộ dài nhất Đông Nam Á, do người Việt làm chủ hoàn toàn công nghệ thi công", ông Đông nói. Được biết, năm 2020, hầm Hải Vân 2 vào vận hành sẽ giảm áp lực qua hầm Hải Vân 1, đồng thời rút ngắn thời gian lưu thông cho các phương tiện, nâng cao hiệu quả vận chuyển hàng hóa, hành khách. (Ảnh: Tri thức trực tuyến)
ap5k2912-3-1315507
Sáng 10/10, nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Ban Quản lý phố cổ Hà Nội phối hợp cùng nhiều đơn vị khác tổ chức chương trình "Ký ức Hà Nội - 65 năm" tại phố bích họa Phùng Hưng. Chương trình có các hoạt động như tái hiện đoàn quân chiến thắng tiến về giải phóng Thủ đô và tái hiện cảnh người dân Hà Nội dũng cảm, kiên cường bám trụ Hà Nội, chiến đấu cảm tử để bảo vệ Thủ đô. Chương trình nhằm mục đích tuyên truyền về một trong những chiến thắng có ý nghĩa nhất của dân tộc. (Ảnh: VTC News)
doi-ken-bca-bieu-dien-o-ho-guom-34-1570891452564
Tối 12/10, tại phố đi bộ Hồ Gươm (Hoàn Kiếm, Hà Nội), các nhạc công của đoàn Nghi lễ Công an nhân dân thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Bộ Công an biểu diễn, diễu hành phục vụ người dân Thủ đô và du khách thập phương. Ông Đỗ Ngọc Anh, Trưởng đoàn nghi lễ Công an nhân dân cho biết, chương trình biểu diễn của các chiến sĩ công an thuộc đội nghi lễ nhằm mục đích giúp người dân có góc nhìn khác về những chiến sỹ công an nhân dân. Cũng đồng thời góp phần làm phong phú hơn các hoạt động cộng đồng của khu vực phố đi bộ Hồ Gươm. (Ảnh: Toàn Vũ)
20191010-071358-1570673363-width1004height565
Sáng 10/10, TP Hà Nội tổ chức thông xe, đưa vào khai thác tuyến đường Vành đai 3 dưới thấp, đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long. Ngay sau khi tổ chức thông xe, dự án được đưa vào khai thác phục vụ người dân và các phương tiện lưu thông. (Ảnh: Giao thông)

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Mã Pí Lèng Panorama bất ngờ "phủ xanh" sau đề xuất tháo dỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO