Mận trái mùa 'giá chát' nhưng vẫn hấp dẫn chị em

Đan Tâm 12/03/2024 18:28

Thời gian gần đây, mận trái mùa được nhiều chị em săn lùng. Mặc dù được bán với giá cao, lên đến gần 200.000 đồng/kg, tuy nhiên nếu "chậm chân" vẫn không mua được.

Những ngày gần đây, quả mận hậu trái mùa được nhiều người rao bán trên mạng xã hội hay tại một số cửa hàng hoa quả với mức giá khá cao, dao động từ 100.000 – 120.000 đồng/kg. Với loại mận quả to, đều, giá bán lên đến 150.000 đồng/kg.

Mận trái mùa 'giá chát' nhưng vẫn hấp dẫn chị em- Ảnh 1.

Mận trái mùa đang được nhiều chị em săn lùng. Ảnh: Đan Tâm

Chị Thu (chủ cửa hàng bán hoa quả tại chợ Mỹ Đình, Hà Nội) cho hay, thời điểm mận vào chính vụ là từ giữa tháng 5 đến giữa tháng 6, giá mận chính vụ chỉ từ 15.000 - 40.000 đồng/kg. Còn thời điểm này, mận trái mùa số lượng ít, thường được bán với giá cao hơn nhiều lần so với mận chính vụ.

Mận trái mùa 'giá chát' nhưng vẫn hấp dẫn chị em- Ảnh 2.

Không chỉ mận hậu, mận cơm cũng hút khách. Ảnh: Đan Tâm

Khi được thắc mắc về giá mận trái mùa, chị Thu lý giải, trước đây người dân Mộc Châu không quan tâm đến mận trái mùa, nhưng vài năm trở lại đây, mận trái mùa được nhiều người miền xuôi tìm và đặt mua nhiều. Từ đó, thương lái bắt đầu thu mua mận của người dân để mang xuống các tỉnh miền xuôi bán.

Mận trái mùa 'giá chát' nhưng vẫn hấp dẫn chị em- Ảnh 3.

Dù giá đắt gấp nhiều lần mận chính vụ nhưng vẫn được khách hàng ưa chuộng. Ảnh: Đan Tâm

Được biết, các loại mận được bán trên thị trường Hà Nội chủ yếu là mận cơm của Lạng Sơn và mận hậu Mộc Châu (Sơn La). Mặc dù có giá bán rất cao nhưng theo nhiều tiểu thương, do nhu cầu cao của người tiêu dùng nên hàng về đến đâu là hết đến đó, thậm chí không đủ hàng để trả cho khách.

Mận trái mùa 'giá chát' nhưng vẫn hấp dẫn chị em- Ảnh 4.

Mận trái mùa được bán trên mạng xã hội từ 300gr - 500gr/hộp kèm gia vị. Ảnh: Đan Tâm

Chị Quỳnh Hương (nhân viên văn phòng, quận Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: "Nhìn thấy một tài khoản rao bán mận hậu trái mùa, tôi cùng đồng nghiệp mua 1kg để ăn thử. Giá mận cao, chúng tôi chỉ dám mua một chút để thưởng thức. Vị mận trái mùa không ngọt, có vị chát, dù quả chín nhưng vẫn có vị hơi đắng và giòn hơn so với mận chính vụ, tuy nhiên chúng tôi vẫn mua để đỡ cơn thèm".

Mận trái mùa 'giá chát' nhưng vẫn hấp dẫn chị em- Ảnh 5.

Mận trái mùa không to như mận chính vụ, kích thước không đều.

Hiện nay, mận trái mùa chủ yếu được bán trên mạng xã hội, thường được đóng thành hộp từ 300g - 500g kèm gia vị với giá trên dưới 100.000 đồng.

Xem thêm video được quan tâm:









(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Mận trái mùa 'giá chát' nhưng vẫn hấp dẫn chị em
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO