Mang nhiều tiền án vẫn tiếp tục phạm tội

Bá Mạnh 04/07/2024 19:07

Ngày 4/7, Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thành Vinh (SN 1994, trú xã Kỳ Sơn, huyện Kỳ Anh) và Phạm Thị Giang (SN 1999, trú xã Cẩm Duệ, huyện Cẩm Xuyên), lệnh tạm giam đối với Nguyễn Thành Vinh về tội “Trộm cắp tài sản”.

Theo tài liệu điều tra ban đầu, vào ngày 24/6, Công an xã Kỳ Tân (huyện Kỳ Anh) nhận được trình báo của ông Dương Văn L. (SN 1970, trú xã Lâm Hợp, huyện Kỳ Anh) về việc bị mất trộm tài sản cá nhân.

Theo đó, ngày 18/6, ông L. điều khiển xe máy Yamaha Sirius màu đỏ, BKS 38K1-161.81 đến dừng tại khu vực đồi Ba Lầy (thuộc xã Kỳ Tân) và đi bộ lên vườn tràm để làm việc.

trom_cap_tai_san_1.jpg
Hai đối tượng Nguyễn Thành Vinh và Phạm Thị Giang tại Cơ quan điều tra. (Ảnh: Công an Hà Tĩnh).

Đến chiều cùng ngày, điện thoại của ông L. nhận được tin báo tài khoản ngân hàng cá nhân bị trừ đi một số tiền. Ông L. quay lại khu vực để xe ban đầu thì phát hiện chiếc xe máy, bên trong cốp xe có để ví đựng thẻ ATM, căn cước công dân, giấy chứng nhận đăng ký xe và một số giấy tờ khác, đã bị kẻ gian lấy trộm.

​Sau khi nhận được trình báo, Công an xã Kỳ Tân phối hợp Đội Điều tra tổng hợp Công an huyện nhanh chóng vào cuộc điều tra. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an đã bắt giữ 2 đối tượng Nguyễn Thành Vinh và Phạm Thị Giang.

Tại Cơ quan điều tra, Vinh và Giang khai nhận đã lợi dụng sơ hở để thực hiện hành vi trộm xe máy nói trên và đem đi cầm cố với giá 3 triệu đồng; đồng thời lấy thẻ ATM trong cốp xe nạn nhân đến tại cây rút tiền tự động, đoán mật khẩu thẻ, rút được 8,4 triệu đồng. Số tiền trộm được 2 đối tượng dùng để tiêu xài cá nhân và mua ma túy cho Vinh sử dụng.

Ngoài ra, trong quá trình làm việc, các đối tượng khai nhận thời gian qua đã thực hiện một số vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ.

​Được biết, Vinh là đối tượng đã có 3 tiền án về tội "Trộm cắp tài sản", 1 tiền án về tội "Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có", hiện đang trong diện quản lý người sử dụng trái phép chất ma túy tại xã.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Mang nhiều tiền án vẫn tiếp tục phạm tội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO