Mất gần 3 tỷ sau khi nghe thông tin gia đình gặp nạn phải hầu đồng, cúng giải

Trần Sỹ 04/06/2024 19:05

Ngày 4/6, Công an tỉnh Gia Lai đã đăng tải thông tin tìm bị hại hoặc người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến đối tượng lừa đảo Vũ Thị Thu Trang (SN 1987; trú tại 35 Nguyễn Đường, Tổ 9, phường Ia Kring, TP. Pleiku), đến Cơ quan CSĐT (Phòng Cảnh sát hình sự) Công an tỉnh để được hướng dẫn giải quyết theo quy định của pháp luật.

Theo đó, vào ngày 23/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Thị Thu Trang để điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại TP. Pleiku.

Thông tin ban đầu, trong thời gian từ ngày 03/12/2020 đến ngày 16/5/2021, lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin và có phần cuồng tín của bà Đ.T.H, Vũ Thị Thu Trang đã đưa ra thông tin gian dối về việc các thành viên trong gia đình bà H. sắp gặp nạn, có người còn bị chết. Điều này khiến cho bà H. hoang mang, lo sợ.

bi-can-trang.jpg
Bị can Vũ Thị Thu Trang lừa đảo gần 3 tỷ đồng. (ảnh: CAGL)

Khi được hỏi có cách nào hóa giải không, Trang tiếp tục đưa ra thông tin gian dối về việc Trang có thể hầu đồng, cúng giải hạn cho gia đình bà H. để họ không gặp nạn.

Tin tưởng điều Trang nói là thật, bà H. đồng ý nhờ Trang hầu đồng cúng giúp. Sau đó Trang nhiều lần yêu cầu bà H. và các con của người phụ nữ này chuyển khoản cho Trang gần 3 tỷ đồng.

Sau khi nhận được tiền, Trang đã sử dụng một phần để mua sắm lễ, thuê người cúng, thuê đền cúng… như cam kết để tạo lòng tin cho bà H. Số tiền còn lại Trang chiếm đoạt sử dụng vào mục đích cá nhân như trả nợ, mua xe mô tô mới, gửi tiết kiệm online, mua điện thoại, mua mỹ phẩm, thanh toán điện tử…

Chưa dừng lại ở đó, đến tháng 3/2022, Trang tiếp tục đưa ra thêm nhiều thông tin khác về việc gia đình bà H. chuẩn bị gặp nạn nhưng bà H. lúc này đã không còn khả năng về tài chính nên không thực hiện yêu cầu của Trang.

Việc lừa đảo của đối tượng này chỉ bị bại lộ khi những hoạn nạn mà Trang nói đã không xảy ra với gia đình bà H. Lúc này, bà H. nghi ngờ lời nói của Trang chỉ là gian dối để chiếm đoạt tài sản chứ không có thần thánh nào hết nên đã làm đơn tố giác hành vi của Trang đến Cơ quan Công an.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai đang thụ lý điều tra vụ án trên và thông báo: Ai là bị hại hoặc có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến bị can Vũ Thị Thu Trang đề nghị đến Cơ quan Cảnh sát điều tra (Phòng Cảnh sát hình sự) Công an tỉnh tại địa chỉ 267A đường Trần Phú, phường Diên Hồng, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai trình báo để được hướng dẫn giải quyết theo quy định của pháp luật hoặc liên hệ Điều tra viên Phan Huy Giang qua số điện thoại 069.4329.148 để được hướng dẫn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Mất gần 3 tỷ sau khi nghe thông tin gia đình gặp nạn phải hầu đồng, cúng giải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO