Mẫu phiếu thăm hỏi đoàn viên trong công đoàn cơ sở (Mẫu C11-TLĐ)

12/12/2023 14:15

Mẫu phiếu thăm hỏi đoàn viên trong công đoàn cơ sở là mẫu nào? Ngoài mẫu phiếu này thì chứng từ kế toán trong công đoàn cơ sở còn có những mẫu nào? – Thu Hương (Bình Phước)

Mẫu phiếu thăm hỏi đoàn viên trong công đoàn cơ sở (Mẫu C11-TLĐ)

Mẫu phiếu thăm hỏi đoàn viên trong công đoàn cơ sở (Mẫu C11-TLĐ) (Hình từ internet)

Về vấn đề này, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT giải đáp như sau:

1. Mẫu phiếu thăm hỏi đoàn viên trong công đoàn cơ sở (Mẫu C11-TLĐ)

Mẫu phiếu thăm hỏi đoàn viên trong công đoàn cơ sở là Mẫu C11-TLĐ ban hành kèm theo Hướng dẫn 47/HD-TLĐ năm 2021.

Mẫu phiếu thăm hỏi đoàn viên trong công đoàn cơ sở (Mẫu C11-TLĐ)

2. Hướng dẫn công tác kế toán công đoàn cơ sở

Công tác kế toán công đoàn cơ sở được thực hiện theo Hướng dẫn 47/HD-TLĐ năm 2021, cụ thể như sau:

2.1. Nguyên tắc chung trong công tác kế toán công đoàn cơ sở

- Công đoàn cơ sở thực hiện kế toán ghi đơn (không đối ứng tài khoản). Trường hợp các CĐCS có tổ chức bộ máy kế toán thực hiện chế độ kế toán theo Hướng dẫn 22/HD-TLĐ ngày 29/04/2021 của Tổng Liên đoàn về thực hiện chế độ kế toán hành chính, sự nghiệp trong các đơn vị kế toán công đoàn.

- Các khoản thu, chi tài chính của công đoàn cơ sở phải được ghi chép, phản ánh đầy đủ, kịp thời vào sổ kế toán. Kế toán phải tuân thủ quy định của Luật Kế toán, chế độ kế toán đơn vị hành chính sự nghiệp và quy định của Tổng Liên đoàn về chứng từ kế toán, sổ kế toán, báo cáo tài chính, bàn giao kế toán,...

- Năm tài chính từ 01/01 - 31/12 hàng năm. Đơn vị tiền tệ ghi sổ kế toán là Đồng Việt Nam. Đối với những công đoàn cơ sở mới thành lập, năm tài chính đầu tiên của công đoàn cơ sở mới thành lập được xác định từ thời điểm thành lập đến ngày 31/12 của năm đó.

2.2. Chứng từ kế toán trong công đoàn cơ sở

- Lập chứng từ kế toán: Các khoản thu, chi tài chính phát sinh tại công đoàn cơ sở, kế toán công đoàn cơ sở phải lập chứng từ kế toán. Chứng từ kế toán chỉ lập 1 lần cho mỗi nghiệp vụ kinh tế, tài chính phát sinh. Nội dung chứng từ kế toán phải đúng với nghiệp vụ kinh tế, tài chính; chữ viết trên chứng từ kế toán phải rõ ràng, không tẩy xóa, sửa chữa, không viết tắt, số tiền viết bằng chữ phải khớp với số tiền viết bằng số.

Các khoản chi mua hàng hóa, tài sản của công đoàn cơ sở phải đảm bảo quy trình mua sắm và có hóa đơn tài chính theo quy định của Nhà nước. Đối với các khoản thuê, mướn tài sản phục vụ hoạt động của công đoàn cơ sở nhưng không có hóa đơn tài chính phải có hợp đồng thuê mướn, thanh lý hợp đồng người được giao nhiệm vụ phải báo cáo chủ tài khoản xem xét, phê duyệt, ký hợp đồng thuê mướn để thực hiện.

- Ký chứng từ kế toán: Chứng từ kế toán phải có đủ chữ ký của các chức danh theo mẫu biểu, chứng từ quy định mới có giá trị thực hiện. Lập và ký chứng từ kế toán bằng bút bi, bút mực; không lập và ký chứng từ kế toán bằng mực đỏ, bút chì hoặc khắc dấu ký sẵn; Chứng từ ký từng liên; chữ ký trên chứng từ kế toán của 1 người phải thống nhất.

- Danh mục chứng từ kế toán:

Xem thêm: Tổng hợp danh mục biểu mẫu chứng từ kế toán trong công đoàn cơ sở TẠI ĐÂY

2.3. Ghi sổ kế toán trong công đoàn cơ sở

- Kế toán căn cứ vào chứng từ kế toán hợp pháp để ghi sổ kế toán. Không dùng mực đỏ, chì để ghi sổ kế toán. Chữ viết rõ ràng, liên tục, có hệ thống, khi hết trang phải cộng trang để mang sang đầu trang sau kế tiếp; khi sửa chữa phải theo đúng phương pháp quy định của Luật Kế toán.

- Các khoản thu, chi hoạt động công đoàn ghi sổ thu, chi tài chính của công đoàn cơ sở (mẫu số S82-TLĐ).

- Các khoản công đoàn cơ sở huy động thu, nộp quỹ xã hội từ thiện khi có văn bản kêu gọi hoặc cho phép của cơ quan có thẩm quyền (Ủy ban TW MTTQ Việt Nam, Tổng Liên đoàn, Quỹ xã hội từ thiện thành lập theo quy định của pháp luật) trên nguyên tắc tự nguyện ... phản ánh vào sổ chi tiết theo dõi các khoản phải trả (mẫu số S18 - TLĐ) và hàng năm lập báo cáo thu, nộp quỹ xã hội từ thiện với Ban Chấp hành (Ban Thường vụ) công đoàn cơ sở.

Xem thêm: Tổng hợp danh mục mẫu sổ kế toán trong công đoàn cơ sở TẠI ĐÂY

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Mẫu phiếu thăm hỏi đoàn viên trong công đoàn cơ sở (Mẫu C11-TLĐ)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO