Máy bay hạ cánh khẩn cấp vì tiếp viên bị hành khách tấn công

17/09/2024 19:30

Một máy bay của hãng hàng không Frontier Airlines đã phải chuyển hướng và hạ cánh khẩn cấp sau khi một khách nam có hành vi quá khích nhằm vào tiếp viên.

Kênh truyền hình CNN dẫn nguồn tin cơ quan chức năng Mỹ cho hay, Charles Angel Salva (30 tuổi, ở Fremont), đã phải ra hầu tòa lần đầu hôm 11/9 với cáo buộc cản trở các thành viên phi hành đoàn.

Vào thời điểm máy bay tăng dần độ cao sau khi cất cánh từ sân bay Santa Ana John Wayne ở quận Cam, California để tới San Francisco, các tiếp viên phát hiện mặt nạ dưỡng khí ở chỗ ngồi của một vị khách nam bị mở ra.

Máy bay hạ cánh khẩn cấp vì tiếp viên bị hành khách tấn công-1
Ảnh: Dallas Airport

Thông tin cho hay, các tiếp viên phát hiện vị khách có những biểu hiện của chứng "sợ không gian hẹp". Vị khách cố nhét tay vào ngăn đựng đồ trên cao. Khi được nhắc nhở, người này lập tức nổi giận.

Salva đã hét lên những câu như: "Tất cả chúng ta sẽ xuống địa ngục" hay "Chiếc máy bay này sắp rơi", trong khi tay chân run rẩy và đổ nhiều mồ hôi, nguồn tin cho biết.

Những hành khách khác đã giúp các tiếp viên khống chế Salva, sau khi người này đá vào chân một thành viên phi hành đoàn, siết cổ một tiếp viên, tấn công và đe dọa giết tất cả mọi người.

Để đảm bảo an toàn cho chuyến bay, các phi công đã buộc chuyển hướng máy bay đến sân bay quốc tế Ontario, cách sân bay Santa Ana John Wayne gần 50km về phía Đông Bắc.

Cục Hàng không Liên bang Mỹ xác nhận máy bay hạ cánh an toàn vào khoảng 18h (giờ địa phương), sau khi các phi công chuyển hướng khẩn cấp để đảm bảo an toàn cho tất cả hành khách.

Theo cơ quan chức năng Mỹ, nếu bị kết tội can thiệp vào hoạt động của phi hành đoàn, Salva có thể phải đối mặt với mức án 20 năm tù.

Theo VietNamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Máy bay hạ cánh khẩn cấp vì tiếp viên bị hành khách tấn công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO