Maya nói gì khi lần đầu 'chạm ngõ' VFC, vào vai chị gái Thanh Sơn?

11/06/2024 19:00

Lần đầu đóng phim VFC, Maya cho biết đã học hỏi được nhiều về diễn xuất từ dàn diễn viên chuyên nghiệp như Trọng Lân, Thanh Sơn trong "Mình yêu nhau, bình yên thôi".

Sau 3 năm vắng bóng nghệ thuật, cách đây không lâu Maya bất ngờ trở lại với vai nữ chính trong phim điện ảnh "Đóa hoa mong manh" do Mai Thu Huyền đạo diễn. Dù dành nhiều giải thưởng quốc tế nhưng bộ phim được coi là thất bại tại phòng vé trong nước. Dù vậy, Maya tiết lộ, đây vẫn là dấu ấn, bước ngoặt để cô có động lực trở lại nghệ thuật sau nhiều biến cố sức khỏe.

Chính vì thế, không quá ngạc nhiên khi Maya xuất hiện phim giờ vàng VTV với vai Lan - chị gái Đức Anh (Thanh Sơn) trong "Mình yêu nhau, bình yên thôi". Khác với vai Thạch Thảo - danh ca đầy bi kịch trong "Đóa hoa mong manh", nhân vật Lan xinh đẹp, hiện đại, phóng khoáng dù cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc. Cô ly hôn chồng tại TP.HCM và trở về Hà Nội sống cùng bố mẹ. 

Maya nói gì khi lần đầu 'chạm ngõ' VFC, vào vai chị gái Thanh Sơn?- Ảnh 1.
Maya nói gì khi lần đầu 'chạm ngõ' VFC, vào vai chị gái Thanh Sơn?- Ảnh 2.

Tạo hình sexy của Maya trong "Mình yêu nhau, bình yên thôi".

Nhân vật Lan có tính cách độc lập, mạnh mẽ, khác biệt với em trai Đức Anh. Cô không muốn sống và phụ thuộc mẹ, tâm lý với em dâu nên được khán giả nhận xét là chị gái "cực phẩm" trong phim. Đặc biệt, trong những tập gần đây, nhiều tình tiết phim hé lộ từ sau khi trở về với gia đình, Lan thường xuyên đi chơi với Quân (Trọng Lân) - bạn thân Đức Anh - khiến khán giả tò mò đồn đoán mối quan hệ tình cảm của cặp đôi, cũng như dành thiện cảm cho Lan.

Chia sẻ về vai Lan - vai diễn đầu tiên với VFC, Maya cho biết, trước đây, VFC nhiều lần mời nhưng cô xin phép từ chối vì muốn dành thời gian để chữa lành cả về sức khỏe thể chất lẫn tinh thần. "Và đến hiện tại, tôi thật sự mong muốn được quay trở lại với công việc nên vai Lan của "Mình yêu nhau, bình yên thôi" xuất hiện đúng thời điểm", nữ diễn viên chia sẻ.

Nói về nhân vật của mình, Maya tiết lộ: "Tôi và Lan có điểm tương đồng là tính cách rất vui vẻ, thoải mái, năng động, mạnh mẽ và lạc quan. Tuy nhiên, tôi khác Lan ở điểm, cô ấy dám bỏ cha mẹ đi theo tiếng gọi của tình yêu, còn tôi chưa bao giờ dám cãi bậc sinh thành".

Maya nói gì khi lần đầu 'chạm ngõ' VFC, vào vai chị gái Thanh Sơn?- Ảnh 3.
Maya nói gì khi lần đầu 'chạm ngõ' VFC, vào vai chị gái Thanh Sơn?- Ảnh 4.

Maya và Trọng Lân ngoài đời.

"Khi vai diễn lên sóng, tôi cũng tò mò nên hay đọc bình luận xem khán giả nghĩ gì và khá bất ngờ khi thấy nhiều người khen nhân vật Lan. Điều đó làm tôi càng có thêm động lực để tiếp tục thể hiện vai diễn của mình, cố gắng nhiều hơn để khán giả xem phim vui hơn", Maya cho biết thêm.

Ngoài ra, về việc lần đầu đóng chung với Trọng Lân, Thanh Sơn, Maya thừa nhận đây đều là diễn viên trẻ có nhiều năng lực. Cô khá hợp nhau dù là lần đầu hợp tác. Người đẹp thậm chí học hỏi được nhiều về diễn xuất từ dàn diễn viên chuyên nghiệp trong bộ phim này.

Khi được hỏi về việc sau 3 năm "ở ẩn", quay lại với nghệ thuật và dành hết thời gian và tâm huyết cho các dự án thì cuộc sống mẹ đơn thân của Maya thế nào? Nữ diễn viên cho biết, từ khi làm mẹ, cô thay đổi rất nhiều. Thiên chức làm mẹ khiến cô trở nên mạnh mẽ. Hơn nữa, bé Bồ Câu (con gái Maya - PV) luôn đồng hành, ủng hộ tôi trong cuộc sống và nghệ thuật, đặc biệt là trong các dự án phim gần đây. "Mẹ và Bồ Câu hiện tại thật sự là cuộc sống, là động lực và bến đỗ của tôi", cô bộc bạch.

Tuy nhiên, dù chọn cuộc sống mẹ đơn thân nhưng Maya thừa nhận không cổ vũ cho việc làm mẹ đơn thân. "Tôi vẫn mong muốn ai cũng tìm được một nửa của đời mình. Đó là những điều tốt đẹp nhất mà ai cũng mong muốn. 

Maya nói gì khi lần đầu 'chạm ngõ' VFC, vào vai chị gái Thanh Sơn?- Ảnh 5.

Đến giờ tôi vẫn để mọi chuyện tùy duyên thôi, cái gì đến sẽ đến. Tôi không dám nói trước điều gì vì chuyện tình cảm cần duyên số. Tôi còn niềm tin, sẵn sàng mở lòng nếu tìm được nửa kia phù hợp. Nếu bước vào mối quan hệ mới, cách yêu của tôi sẽ khác trước, suy xét nhiều hơn là cứ đâm đầu vào. Với tôi, muốn gắn bó lâu dài phải thấu hiểu, bớt đòi hỏi, cho người ấy khoảng trời riêng thay vì kiểm soát, muốn chiếm hữu.

Nhưng nếu như chúng ta chưa may mắn hoặc duyên chưa tới để có thể có được một nửa trái tim cũng không sao, vì bản thân chúng ta đã là điều tuyệt vời nhất rồi. Vì vậy, chúng ta nên sống một cuộc sống thật tuyệt vời ngay cả khi chưa có ai phù hợp", Maya tâm sự.

Maya tên thật là Mai Thu Hường, sinh năm 1988 tại Hà Nội. Maya xuất thân là người mẫu với lợi thế chiều cao 1m74. Sau đó, cô tiếp tục ghi điểm trong mắt người hâm mộ với vai trò ca sĩ, diễn viên. Những bộ phim cô từng tham gia như: Trái đắng, Yêu lần nữa, Scandal: Bí mật thảm đỏ, Cô dâu đại chiến 2, Đóa hoa mong manh và hiện tại là phim truyền hình VTV "Mình yêu nhau, bình yên thôi".

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Maya nói gì khi lần đầu 'chạm ngõ' VFC, vào vai chị gái Thanh Sơn?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO