McDonald’s Việt Nam xin lỗi vì lấy câu chuyện của Mèo Béo PR sản phẩm

07/05/2024 11:00

McDonald's Việt Nam lên tiếng xin lỗi vì dựa hơi câu chuyện thương tâm của chàng trai tội nghiệp có nick name Mèo Béo để quảng cáo, PR sản phẩm.

Ngày 6/5, cộng đồng mạng xôn xao vì câu chuyện một game thủ có nickname Mèo Béo tại Trung Quốc tự tử vì tình. Sự ra đi của chàng trai 21 tuổi khiến mọi người đau xót vì trong quãng thời gian yêu nhau, Mèo Béo đã phải ăn uống tằn tiện, sống tiết kiệm để gửi số tiền mình kiếm được cho bạn gái.

Theo truyền thông đưa tin, trước khi tự tử, Mèo Béo từng đăng tải hình ảnh một chú mèo trước đĩa rau với nội dung: "Tôi không muốn ăn rau, tôi muốn ăn McDonald's".

McDonald’s Việt Nam xin lỗi vì lấy câu chuyện của Mèo Béo PR sản phẩm- Ảnh 1.

McDonald's Vietnam hứng "gạch đá" với dòng quảng cáo "theo dòng sự kiện".

Giữa lúc câu chuyện về Mèo Béo đang gây xôn xao khắp mạng xã hội, McDonald's Vietnam đã tung ra dòng quảng cáo trên ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến: "Không thích ăn rau thì ăn gà dính phô mai BBQ". Động thái trên lập tức khiến thương hiệu đồ ăn nhanh này bị chỉ trích dữ dội vì dùng một câu chuyện thương tâm để PR cho sản phẩm của mình.

Trên trang chính thức của hãng, đông đảo người dùng tràn vào thả "phẫn nộ" dưới các bài đăng đồng thời để lại bình luận chỉ trích hành động "bắt trend" phản cảm của hãng và kêu gọi tẩy chay thương hiệu này một cách kịch liệt.

McDonald’s Việt Nam xin lỗi vì lấy câu chuyện của Mèo Béo PR sản phẩm- Ảnh 2.

McDonald's Việt Nam đăng thư xin lỗi bởi quảng cáo 'ăn theo' kém duyên.

Trước cơn mưa giận dữ không có dấu hiệu hạ nhiệt, McDonald's Việt Nam đã đăng bài xin lỗi trên trang fanpage chính thức (có dấu tích xanh, 82 triệu lượt theo dõi) bởi quảng cáo "ăn theo" câu chuyện thương tâm của chàng game thủ Mèo Béo.

"Hôm nay, trên một số nền tảng giao hàng online của McDonald's đã xuất hiện một số thông tin về chương trình và sản phẩm mới của McDonald's với ngôn từ không phù hợp liên quan đến Mèo Béo trong một bối cảnh nhạy cảm.

Việc này tạo ra sự phản cảm, phiền lòng và nhận về sự khiển trách từ cộng đồng mà chính chúng tôi - đội ngũ McDonald's Việt Nam phải tự kiểm điểm, cũng như mong muốn dành một lời xin lỗi chân thành tới bạn Mèo Béo và gia đình, cộng đồng và tất cả quý khách hàng đã luôn tin tưởng và đồng hành cùng McDonald's", hãng đồ ăn nhanh nổi tiếng viết.

Phía McDonald's cho biết sau khi sự việc diễn ra, công ty đã nghiêm túc xem xét vấn đề. Họ nhận thức được rằng việc đề cập đến các chủ đề nhạy cảm khi làm truyền thông không những gây tổn thương đến những người có liên quan mà còn ảnh hưởng đến lòng tin của khách hàng. Hơn hết, hãng đồ ăn nhanh thừa nhận lỗi sai do thiếu cẩn trọng trong khâu kiểm duyệt nội dung được đăng tải.

"McDonald's xin gửi lời xin lỗi sâu sắc chân thành đến bạn Mèo Béo và gia đình, quý khách hàng và cho biết sẽ tháo gỡ toàn bộ các nội dung gây bức xúc đang hiện diện ở tất cả các nền tảng", thương hiệu này viết.

Sau vụ việc, McDonald's cho hay sẽ rà soát nghiêm khắc quy trình kiểm duyệt nội dung đồng thời kiểm điểm với các nhân sự nội bộ có liên quan, cũng như rút kinh nghiệm tránh để không xảy ra những trường hợp không đáng có sau này.

Cùng với lời xin lỗi, McDonald's cho biết hãng đã rút ra bài học lớn cho quá trình làm truyền thông. "Hãng cũng cam kết luôn theo tôn chỉ tôn trọng, hỗ trợ cộng đồng, tôn vinh các giá trị đạo đức từ mỗi cá nhân cho đến tập thể lớn trong kinh doanh và ghi nhận sự phản hồi góp ý từ khách hàng, cộng đồng", McDonald's Việt Nam viết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
McDonald’s Việt Nam xin lỗi vì lấy câu chuyện của Mèo Béo PR sản phẩm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO