Mẹ chồng 'thảo mai'

17/05/2024 09:18

Trước mặt tôi, mẹ chồng tỏ ra vui vẻ, niềm nở nhưng sau lưng lại kể xấu tôi với họ hàng, bạn bè.

Tôi lấy chồng hai năm, có con một tuổi. Sống chung với bố mẹ chồng nên tôi không tránh khỏi nhiều xích mích. Đặc biệt sau khi sinh em bé, tôi thường xuyên mâu thuẫn chuyện chăm con với mẹ chồng. Trước mặt tôi, bà không nói gì nhưng sau đó bà thường xuyên gọi điện thoại, kể xấu tôi với các dì và bạn bè. Một lần, tôi nghe được mẹ chồng nói: "Nhà có con gái phải dạy bảo cẩn thận chứ sau lớn đi lấy chồng lại giống con dâu nhà tôi, đã dốt còn hay cãi". Tôi uất tức nên đã cự cãi với mẹ chồng. Sau lần ấy, tôi phải xin lỗi vì "hỗn" còn mẹ chồng cũng nhận lỗi và hứa không nói xấu tôi nữa. Dù vậy, tôi vẫn để bụng, không ưa mẹ chồng, sống chung nhà nhưng tôi hạn chế va chạm, gần như không bao giờ nói chuyện với bà.

Trái lại, mẹ chồng vẫn giữ nguyên thái độ "thảo mai". Trước mặt tôi, bà tỏ ra yêu quý tôi "như con gái", nhận xin việc cho tôi. Mẹ chồng trước đây từng làm giáo viên, bà có nhiều mối quan hệ, hứa xin cho tôi làm giáo viên mầm non ở trường gần nhà, thuận tiện về chăm sóc con.

Tôi băn khoăn liệu mẹ chồng có biết tôi không thích bà nhưng vẫn nhận sự giúp đỡ của bà không? Nếu vẫn tiếp tục sống như vậy có phải tôi đang "mắc nợ" nhà chồng?

Huyền

Nếu có tâm sự cần được gỡ rối, bạn đọc gửi về nguyengiang@vnexpress.net. Ban biên tập sẽ chọn đăng những bài viết phù hợp.

Theo ngoisao.vnexpress.net
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Mẹ chồng 'thảo mai'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO