Mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại nói gì khi bà Yến xin lỗi vụ "vong báo oán"?

Thanh Hải 28/03/2019 16:12

PLBĐ - Bà Trần Thị Hiền - mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên - nạn nhân trong vụ nữ sinh giao gà bị sát hại tại Điện Biên xác nhận đã nhận được điện thoại xin lỗi từ bà Phạm Thị Yến. Tuy nhiên, gia đình bà Hiền vẫn chưa quyết định có chấp nhận lời xin lỗi hay không.

Liên quan đến những phát ngôn phản cảm về nguyên nhân nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên, sau một thời gian im lặng, bà Phạm Thị Yến - phật tử chùa Ba Vàng cho biết đang mong muốn được gặp gia đình nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên để nói lời xin lỗi.

Theo nữ phật tử này, bà không có ý định xúc phạm các anh hùng liệt sĩ và nữ sinh bị sát hại ở Điện Biên. Bà Yến tin rằng khi gặp nhau và lắng nghe bà chia sẻ, gia đình nữ sinh sẽ cảm thông cho mình.

"Khi giảng cho phật tử tôi đã nói nữ sinh Mỹ Duyên bị sát hại bởi ác nghiệp tiền kiếp và duyên trong hiện tại nhưng những kẻ sát hại cô gái rồi sẽ nhận quả báo thích đáng. Xã hội cần lên án, trừng phạt những kẻ ác đó để họ không tạo nghiệp nữa. Đây là cách lý giải theo thuyết nhân quả của Phật giáo, qua đó khuyên răn mọi người bỏ ác, làm lành để không gặp quả báo" - lời phân trần của bà Yến đã được đăng tải trên báo Giao Thông sáng nay 28/3.

lieu-ba-pham-thi-yen-chua-ba-vang-co-lua-dao-chiem-doat-tai-san
Bà Phạm thị Yến đã có những phát ngôn gây bức xúc trong dư luận về vụ việc nữ sinh Điện Biên.

Cho đến chiều cùng ngày, bà Trần Thị Hiền - mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên cho biết đã nhận điện thoại xin lỗi từ bà Phạm Thị Yến.

“Hôm nay, bà Yến đã gọi điện cho tôi nói xin lỗi, bảo chỉ giảng về nhân quả trong đạo Phật và không có ý độc ác, xúc phạm nhưng bị báo chí đẩy sự việc nặng thêm. Tôi chưa gặp bà ấy bao giờ nên nói không biết có đúng bà Yến đang gọi mình. Bà ấy cũng hẹn sẽ lên Điện Biên gặp trực tiếp” – bà Hiền chia sẻ với phóng viên báo Tiền Phong.

Tuy vậy, gia đình bà Hiền chưa quyết định có chấp nhận lời xin lỗi từ bà Phạm Thị Yến hay không. Mẹ nữ sinh nói: “Chúng tôi phải xem bà ấy xin lỗi thế nào, thái độ ra sao khi gặp trực tiếp mới có thể quyết bỏ qua được không”.

Trước đó, Cao Thị Mỹ Duyên bị nhóm 7 đối tượng lừa đi bán gà rồi bắt giữ, sát hại vào ngày 30 Tết Âm lịch. Dù vụ án đang được công an làm rõ nhưng bà Phạm Thị Yến đưa ra lý giải, việc cô gái bị sát hại liên quan việc vong báo oán, oan gia trái chủ.

Cụ thể, bà Yến cho rằng: "Nguyên nhân chính chưa phải là nguyên nhân đi ship hàng (gà) khiến bị hiếp như vậy, mà nguyên nhân chính phải do các ác nghiệp của bạn ấy trong tiền kiếp và duyên trong hiện tại bạn ấy lại sát sinh. Hai cái này cộng vào nhau khiến cho bạn ấy bị như vậy. Ai làm gì cũng phải là do quả báo của chính mình”.

Khi biết sự việc này, bà Trần Thị Hiền đã cho biết rất bức xúc, mong bà Yến xin lỗi vong linh con gái mình cũng như gia đình. Thậm chí, bà Hiền đã lên phương án kiện bà Yến ra tòa về hành vi xúc phạm người khác hoặc đề nghị công an Quảng Ninh xử lý.

Như Dân trí đã thông tin trước đó, chính quyền thành phố đã xử phạt 5 triệu đồng đối với bà Phạm Thị Yến (sinh năm 1970, trú tại phường Hồng Hải, TP Hạ Long) về hành vi lợi dụng hoạt động thỉnh vong, gọi hồn để hành nghề mê tín dị đoan.

Theo TP Uông Bí, đây là mức phạt “kịch khung”, áp dụng tình tiết tăng nặng do vi phạm nhiều lần. Quyết định xử phạt căn cứ theo quy định tại Điều 5, Nghị định 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo.

Ba_Yen_1
Bà Phạm Thị Yến bị xử phạt 5 triệu đồng vì hành vi lợi dụng hoạt động "thỉnh vong, gọi hồn", vi phạm nếp sống văn hóa.

Được biết, Bà Yến chính là nhân vật trong phóng sự của báo Lao Động, được cho là người thực hiện hoạt động "thỉnh vong", cúng "oan gia trái chủ" tại chùa Ba Vàng.

Sau khi phát hiện vụ việc, Công an thành phố cũng đã có thông báo không chấp nhận cho công dân Phạm Thị Yến tạm trú và hành nghề mê tín dị đoan tại chùa Ba Vàng.

T.H(th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại nói gì khi bà Yến xin lỗi vụ "vong báo oán"?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO