Mẹo làm khô quần áo trong một tiếng không cần máy sấy

08/01/2024 15:43

Trải đồ ướt lên khăn tắm khô, cuộn lại và dùng lực đè lên để nước thấm ra khăn, sau đó treo lên giá phơi sẽ giúp đồ khô nhanh.

Caroline Solomon, hay @neat.caroline, đã chia sẻ trên TikTok một phương pháp tuyệt vời cô thường sử dụng để giảm thời gian sấy quần áo thủ công từ qua đêm xuống còn một hoặc hai tiếng.

Phương pháp làm khô đồ giặt này được gọi là "burrito". Trong đoạn video đăng lên trang cá nhân với chú thích: "Cách làm khô quần áo nhanh không cần máy sấy", Caroline bắt đầu bằng việc trải phẳng chiếc áo ướt lên khăn tắm khô, sau đó, cô cuộn khăn tắm cùng chiếc áo phông từ dưới lên, giống như một chiếc "bánh burrito".

Bước tiếp theo là dùng đầu gối ấn khăn xuống để vắt bớt lượng nước dư thừa trong áo ra.

Bước cuối cùng cần làm là mở cuộn khăn ra và treo quần áo lên giá phơi. Caroline cho biết quần áo "sẽ khô sau một đến hai tiếng thay vì mất cả đêm".

Nhưng nếu cần làm khô quần áo nhanh hơn, bạn có thể dùng máy sấy tóc sau phương pháp burrito. Caroline cho biết việc này chỉ khiến cô mất "một phút".

Mẹo hong khô quần áo trong một tiếng không cần máy sấy
Mẹo hong khô quần áo trong một tiếng không cần máy sấy
Caroline tiết lộ mẹo làm khô đồ nhanh, không cần dùng máy sấy quần áo

Deyan Dimitrov, chuyên gia dọn dẹp và người sáng lập Laundryheap cũng cho biết một số mẹo "làm khô nhanh" có thể giúp ích cho các hộ gia đình trong mùa đông, bao gồm:

Để giá phơi đồ cách xa tường

Khi phơi đồ trong những tháng mùa đông, bạn cần đặc biệt chú ý đến nơi đặt giá phơi. Sau khi giặt xong, hãy treo quần áo càng xa tường càng tốt. Điều này cho phép không khí tự do lưu thông trong quần áo, ngăn hơi ẩm bị mắc kẹt giữa quần áo và tường.

Không treo đồ sát nhau

Để đảm bảo quần áo khô nhanh, hãy cố gắng chừa khoảng trống rộng rãi giữa mỗi món đồ trên dây hoặc giá phơi. Kỹ thuật này cũng có hiệu quả nếu bạn treo đồ lên bằng móc treo áo.

Tận dụng tối đa những nơi ấm áp

Sau khi lấy quần áo ra khỏi máy giặt, hãy treo chúng ở những lối vào có luồng gió tốt hoặc nơi ấm áp hơn trong nhà (bao gồm bộ tản nhiệt, cửa sổ và cửa ra vào). Phương pháp này sẽ đẩy nhanh quá trình sấy khô bằng cách cho phép không khí lưu thông trong phòng khi quần áo được hong khô.

Hướng Dương (Theo Express)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Mẹo làm khô quần áo trong một tiếng không cần máy sấy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO