Mẹo xịt nước hoa lưu hương cả ngày trong mùa hè

02/06/2024 19:12

Chọn được một lọ nước hoa ưng ý đã khó, nhưng làm thế nào để giữ mùi hương đó thơm lâu trên cơ thể cũng là điều nhiều người quan tâm.

Mùi hương nước hoa là một trong những yếu tố tạo nên ấn tượng của người khác về bạn khi tiếp xúc. Có một số cách giúp mùi nước hoa của bạn lưu hương suốt cả ngày, đặc biệt trong mùa hè.

Kiểm soát lượng nước hoa

Thời tiết nắng nóng khiến cơ thể đổ mồ hôi có thể làm hao hụt và biến chất nước hoa nên nhiều người có xu hướng xịt nhiều hơn bình thường. Tuy nhiên cách này không đem lại hiệu quả, thậm chí nước hoa lẫn với mồ hôi còn tạo ra mùi khó chịu. Vì vậy tần suất để xịt nước hoa hợp lý trong mùa hè là 1-2 lần.

Mẹo xịt nước hoa lưu hương cả ngày trong mùa hè - Ảnh 2.
Nên chọn nước hoa có mùi thanh mát cho mùa hè.

Chọn nước hoa có mùi hương dịu nhẹ

Trong mùa hè, bạn nên chọn loại nước hoa có nồng độ hương dịu nhẹ thay vì những mùi nồng gắt. Hầu như nước hoa hương cỏ cây nhẹ nhàng, mùi trái cây dịu mát rất phù hợp với thời tiết oi ả.

Hương cỏ cây dịu nhẹ, mùi trái cây thơm mát sẽ giúp khứu giác của bạn được xoa dịu rất nhiều.

Lăn khử mùi trước khi xịt nước hoa

Với bất kỳ ai, nước hoa cũng chỉ nên sử dụng khi cơ thể sạch sẽ. Nếu cơ thể bạn có nhiều mồ hôi hoặc khi phải hoạt động nhiều, cơ thể có mùi khó chịu, tốt nhất nên sử dụng sản phẩm khử mùi khi vừa tắm xong.

Sau khi dùng lăn khử mùi khoảng 10 phút bạn có thể sử dụng nước hoa. Nếu dùng nước hoa dạng xịt, chỉ nên xịt ở gáy, sau lỗ tai, hai cổ tay trong. Nên tránh xịt nước hoa lên ngực hoặc cổ (nơi gần với nách).

Mẹo xịt nước hoa lưu hương cả ngày trong mùa hè - Ảnh 3.
Tập trung xịt nước hoa vào những vị trí bám mùi lâu.

Chọn vị trí xịt nước hoa phù hợp

Chọn vị trí để xịt nước hoa lên cũng có những lưu ý nhất định của nó. Bạn cần chọn những điểm có xu hướng tỏa nhiệt cao trên cơ thể, khuếch tán được lượng hương thơm mỗi khi cử động hay di chuyển. Nếu không chọn đúng điểm khuếch tán hương thơm thì phần nước hoa bạn xịt lên sẽ không tỏa được hương thơm mặc dù nước hoa vẫn chưa bay hết.

Bạn muốn có mùi thơm và tỏa ra xung quanh được lâu nhất thì hãy xịt vào những vị trí xịt nước hoa "đúng chuẩn" nhất: Sau gáy, mặt trong khuỷu tay, sau đầu gối, lưng, tóc, rốn.

Đồng thời khi xịt nước hoa bạn không nên chà xát mạnh sẽ dễ phá vỡ cấu trúc của các phân tử nước hoa khiến hương thơm của chúng không còn nguyên vẹn và dễ bay mùi.

Không nên dùng nước hoa khi ra nắng

Cần lưu ý rằng trong mùa nắng nóng thế này, bạn không nên xịt nước hoa trước khi ra ngoài trời nắng. Xịt nước hoa (hoặc bôi nước thơm sau khi cạo râu) lên ngực và cổ rồi ra ngoài lúc trời nắng sẽ gây ra chứng da loang lổ.

Mẹo để giữ nước hoa lưu hương lâu hơn

- Xịt một ít lên lược: Tóc có thể khóa mùi thơm nhưng nếu xịt trực tiếp lên tóc sẽ làm khô tóc, bạn có thể chọn xịt một ít lên lược. Nhẹ nhàng xoa tóc, hương thơm vô tình tỏa ra.

- Xịt vào các phần dưới cơ thể như sau đầu gối, mắt cá chân hoặc váy: Chúng ta biết rằng nhiệt tăng lên. Sau khi xịt nước hoa lên phần dưới cơ thể, hương thơm sẽ tăng dần theo nhiệt độ cơ thể, bao quanh cơ thể bạn suốt cả ngày.

- Bắt đầu từ cổ tay rồi thoa lên các bộ phận khác: Đầu tiên hãy xịt nước hoa lên cổ tay, sau đó xoa hai cổ tay vào nhau, đợi cho đến khi cổ tay ấm lên rồi thoa ra sau tai rồi và các bộ phận khác. Một số người cho nước hoa vào lòng bàn tay và chà xát, mặc dù điều này có thể nhanh chóng làm tăng nhiệt độ của da nhưng nó sẽ khiến nước hoa bay hơi nhanh hơn, phá hủy các phân tử nước hoa và làm giảm mùi thơm.

- Xịt nước hoa vào không khí: Buổi sáng trước khi ra ngoài, hãy xịt nước hoa vào không khí, sau đó bước vào nơi có mùi thơm vừa xịt, hương thơm bay vào bạn sẽ dần dần bám vào tóc và quần áo, mùi hương sẽ từ từ lan tỏa khắp cơ thể, bao phủ một vùng rộng hơn.

- Xịt nước hoa lên tất hoặc quần tất: Thành phần sợi nylon có trong tất và quần lót có thể duy trì hương thơm một cách hiệu quả và kéo dài thời gian lưu hương. Để hương thơm lan tỏa đều, hãy xịt vào tất hoặc quần tất cuộn tròn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Mẹo xịt nước hoa lưu hương cả ngày trong mùa hè
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO