Mitsubishi Estate kỳ vọng mở rộng đầu tư tại thị trường Việt Nam

Ánh Dương 01/08/2024 08:00

Sở hữu nhiều tiềm năng, thị trường Bất động sản Việt Nam đang thu hút nhiều doanh nghiệp nước ngoài mở rộng hoạt động đầu tư.

Theo Báo cáo Thị trường H1/2024 của Savills Việt Nam, vốn đầu tư nước ngoài trực tiếp tại Việt Nam (FDI) sáu tháng đầu năm 2024 ước tính đạt 15 tỷ USD, tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là dấu hiệu tích cực cho thấy sự gia tăng hợp tác phát triển kinh tế giữa Việt Nam và nhiều doanh nghiệp quốc tế trong giai đoạn này.

Nền kinh tế Việt Nam tăng trưởng với những tín hiệu tích cực

Trong bối cảnh biến động của tình hình kinh tế toàn cầu, nền kinh tế Việt Nam vẫn ghi nhận một giai đoạn tăng trưởng tích cực. Cụ thể, năm 2021, GDP của Việt Nam là 366,14 tỷ USD, tăng 5,63% so với năm 2020. Năm 2022, GDP của Việt Nam đạt 408,8 tỷ USD, tăng 11,65% so với năm 2021. Đến cuối năm 2024, dự báo GDP sẽ đạt khoảng 469,7 tỷ USD, đưa Việt Nam trở thành nền kinh tế lớn thứ năm của Đông Nam Á.

Tốc độ tăng trưởng này đến từ sự phát triển của các ngành dịch vụ, xuất nhập khẩu, nông nghiệp và công nghiệp. Ngoài ra, chính sách từ chính phủ trong việc hỗ trợ gia tăng vốn FDI, giảm thuế giá trị gia tăng đã thu hút hợp tác quốc tế, góp phần thúc đẩy GDP. Trong tương lai, Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh thu hút dòng vốn FDI chất lượng cao từ các tập đoàn đa quốc gia uy tín. Tiêu biểu có thể kể đến các dự án FDI trong lĩnh vực sản xuất điện tử, công nghệ hay bất động sản từ các doanh nghiệp lớn như Apple, Samsung, LG Electronics, Foxconn, Hyundai và CapitaLand. Trong bối cảnh đó, Mitsubishi Estate, nhà phát triển bất động sản hàng đầu tại Nhật Bản đang cho thấy sự quan tâm mở rộng phạm vi đầu tư tại Việt Nam.

Mitsubishi Estate xây dựng uy tín tại Nhật Bản và quốc tế với tầm nhìn phát triển và quản lý đô thị bền vững dài hạn

Tọa lạc giữa Hoàng cung và Ga Tokyo, quận Marunouchi vốn là một khu vực đồng cỏ, không hấp dẫn các nhà đầu tư bất động sản. Cho đến năm 1890, Tập đoàn Mitsubishi với tầm nhìn khác biệt, đã mua lại hơn 353.000m2 diện tích Marunouchi từ chính phủ và bắt đầu chiến lược xây dựng đô thị bền vững tại đây.

Năm 1937, sau quá trình chia tách hoạt động kinh doanh, Mitsubshi Estate được thành lập để tiếp tục hoạt động kinh doanh bất động sản của Tập đoàn Mitsubishi bao gồm quản lý và phát triển khu vực Marunouchi. Nắm bắt thời kỳ tăng trưởng kinh tế vào những năm 1950s tại Nhật Bản, Mitsubishi Estate đã thay thế các tòa nhà cũ tại Marunouchi thành các tòa nhà văn phòng hiện đại, biểu tượng cho một vùng kinh tế đang lên. Trong thời kỳ tiếp theo, Mitsubishi Estate liên tục xây dựng các dự án trọng điểm khác như bảo tàng Mitsubishi Ichigokan - tòa nhà văn phòng phong cách Phương Tây tiên phong ở Marunouchi và được khôi phục thành bảo tàng năm 2009, mở rộng vỉa hè ở Naka-dori cho người đi bộ và cải thiện cảnh quan xung quanh với nhiều hoạt động cộng đồng, nhằm mang lại một diện mạo mới cho khu vực này. Ngày nay, Marunouchi không chỉ trở thành một trung tâm kinh tế tài chính của Nhật Bản, mà còn là một đô thị sáng tạo - nơi giao thoa của văn hóa, lịch sử, nghệ thuật và những giá trị bền vững.

Mitsubishi Estate kỳ vọng mở rộng đầu tư tại thị trường Việt Nam- Ảnh 1.

Marunouchi được xây dựng dựa trên triết lý đô thị bền vững

Mitsubishi Estate đã chứng minh rằng, để phát triển đô thị bền vững, cần có tầm nhìn dài hạn. Marunouchi sau hơn 130 năm đã trở thành trung tâm kinh tế trọng điểm, là trụ sở của các tập đoàn hàng đầu. Đây là minh chứng cho năng lực phát triển và quản lý đô thị của Mitsubishi Estate, cũng là cơ sở để tập đoàn mở rộng hoạt động kinh doanh trên nhiều lĩnh vực khác như nhà ở, văn phòng hay quản lý khách sạn và bán lẻ. Vào năm 2011, Mitsubishi Estate bắt đầu tham gia phát triển cơ sở hạ tầng kho bãi với thương hiệu Logicross. Trong hơn một thập kỷ, tập đoàn đã phát triển đến 23 dự án Logicross trên khắp Nhật Bản.

Mitsubishi Estate kỳ vọng mở rộng đầu tư tại thị trường Việt Nam- Ảnh 2.

Logicross Zama được Mitsubishi Estate phát triển tại tỉnh Kanagawa, Nhật Bản

Như một cam kết đóng góp cho một xã hội bền vững trên mọi lĩnh vực hoạt động, Mitsubishi Estate đã thành lập Mitsubishi Estate Group Sustainablility Vision 2050 - Tầm nhìn Bền vững 2050. Lấy kinh nghiệm phát triển Marunouchi làm nền tảng, Mitsubishi Estate xây dựng các đô thi dựa trên sự thống nhất từ các khía cạnh kinh tế, xã hội, môi trường với mục tiêu kiến tạo tương lai bền vững, nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của thế hệ hiện tại đồng thời tạo ra những ảnh hưởng tích cực cho thế hệ tương lai.

Triết lý này đã đưa Mitsubishi Estate trở thành một trong những tập đoàn có nhiều đóng góp tích cực đến sự phát triển kinh tế, xã hội Nhật Bản cũng như những nơi Mitsubishi Estate đặt chân đến.

Với kinh nghiệm đầu tư hiệu quả, Mitsubishi Estate được kỳ vọng tiếp tục mở rộng hoạt động đầu tư tại Việt Nam

Kể từ cột mốc đầu tư nước ngoài đầu tiên tại New York, Mỹ vào năm 1972, Mitsubishi Estate đã mở rộng phạm vi hoạt động trên toàn cầu, bao gồm Châu Âu, Châu Đại Dương hay Châu Á. Tại khu vực Đông Nam Á, cùng với Singapore, Thái Lan, Malaysia và Indonesia, Việt Nam đang là một trong những thị trường quan trọng của Mitsubishi Estate.

Mitsubishi Estate kỳ vọng mở rộng đầu tư tại thị trường Việt Nam- Ảnh 3.

Capita Spring, một trong các dự án đầu tư của Mitsubishi Estate tại Singapore

Thông qua Mitsubishi Estate Asia, Mitsubishi Estate đã bắt đầu hoạt động đầu tư tại Việt Nam từ 2010 và chính thức thành lập Mitsubishi Estate Vietnam năm 2019 với trụ sở chính tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trong hơn một thập kỷ qua, Mitsubishi Estate đã hợp tác với các doanh nghiệp bất động sản Việt Nam phát triển nhiều dự án trọng điểm.

Mitsubishi Estate kỳ vọng mở rộng đầu tư tại thị trường Việt Nam- Ảnh 4.

Một số dự án Bất động sản nhà ở tiêu biểu Mitsubishi Estate đang đầu tư tại Việt Nam

Là một trong những chủ đầu tư năng động, Mitsubishi Estate cho thấy sự quan tâm tiếp tục mở rộng hoạt động tại Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam đang tích cực thu hút vốn đầu tư nước ngoài từ các doanh nghiệp uy tín và phát triển theo định hướng bền vững.

Thông tin liên hệ:

Mitsubishi Estate Vietnam Co.,Ltd

Address: 15F, Saigon Centre Tháp 2, 67 Lê Lợi, Quận 1, HCMC

Phone: (+84) 28 7302 6006

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Mitsubishi Estate kỳ vọng mở rộng đầu tư tại thị trường Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO