Mới đầu hè, nhiều người đã mua quạt tích điện đối phó với nắng nóng gay gắt

Quỳnh Mai 21/04/2024 14:47

Với tâm lý đề phòng tình trạng “cháy hàng”, tại thời điểm hiện tại, nhiều người đã tìm mua quạt tích điện để mong được giá “mềm”.

Tháng 6 năm ngoái, tình trạng tạm ngừng cung cấp điện ở các tỉnh, thành trong những ngày nắng nóng đã làm tăng đột biến nhu cầu mua máy phát điện, quạt tích điện. Giá mỗi loại quạt tích điện tại thời điểm đó được người bán tăng lên rất nhiều so với thực tế.Thậm chí, có những cửa hàng còn thông báo cháy hàng, không đủ số lượng để bán. Nhiều khách hàng đã phải đặt hàng từ 5-10 ngày mới có hàng, nhận quạt với mức giá cao. Với tâm lý đề phòng tình trạng tương tự như năm 2023, tại thời điểm hiện tại nhiều người đã tìm mua quạt tích điện để mong được giá "mềm".Anh Nguyễn Anh Quý cùng vợ con sống tại một căn nhà thuê ở Hà Đông, Hà Nội cho biết, khi mới chuyển đến đây nghe nói khu này hay mất điện nên đã phải tìm mua ngay quạt tích điện về phòng trước.
Mới đầu hè, nhiều người đã mua quạt tích điện đối phó với nắng nóng gay gắt- Ảnh 1.
Quạt tích điện đã được bày bán ở nhiều cửa hàng. Ảnh: Bạch Thắng.
"Mùa hè ở Hà Nội nóng hơn rất nhiều so với ở quê nên mất điện thì càng ngột ngạt hơn. Nhất là với gia đình có con nhỏ, nóng quá là bọn trẻ không ngủ được cứ vật vã. Năm ngoái gia đình mua 1 chiếc quạt tích điện với giá gần 2 triệu đồng, cả nhà 4 người dùng chung khi mất điện. Năm nay tôi mua một cái nữa, nhỡ có mất điện thì mọi người đỡ "tranh nhau". Mua sớm ở thời điểm này thì không bị "ngáo giá" vì nhu cầu người tiêu dùng chưa quá lớn", anh Quý nói.Giống với anh Quý, chị Thủy (Thanh Xuân, Hà Nội) cũng vừa mới tìm mua thêm 2 chiếc quạt tích điện về đề phòng những khi mất điện. Với chị Thủy, mùa hè mà không có điện thì không khác gì tra tấn."Mùa đông không có điện còn chịu được, không tắm không sao, cũng không cần điều hòa, nhưng mùa hè mà không có điện thì không thể chịu được. Tôi phải mua vài chiếc quạt tích điện về đề phòng chứ nếu mất điện thì chỉ ngồi không, không làm gì cũng muốn ốm".
Mới đầu hè, nhiều người đã mua quạt tích điện đối phó với nắng nóng gay gắt- Ảnh 2.
Nhiều người cho rằng quạt tích điện là thứ không thể thiếu vào mùa hè. Ảnh: Quỳnh Mai.
Chị Thủy cũng cho biết, ở thời điểm hiện tại giá quạt tích điện "mềm" hơn so với thời điểm "sốt" năm ngoái rất nhiều. Năm ngoái chị mua 1 chiếc quạt với giá 1.200.000 đồng thì năm nay giá chỉ có 900.000 đồng.Khảo sát tại một số cửa hàng kinh doanh thiết bị điện ở Hà Nội và mạng xã hội, được biết thời điểm này, nhu cầu mua các thiết bị tích điện của người dân tăng dần lên.Dự báo trong tháng 5, hiện tượng nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên cả nước có khả năng xuất hiện nhiều hơn so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ, nhiệt độ trung bình cao hơn 1-3 độ C.
Chị Hạnh, chủ hàng đồ điện tại Xa La, Hà Đông cho biết, số lượng sản phẩm quạt tích điện bán ra từ đầu tháng đến nay đã tăng khoảng 3 lần so với ngày thường. Chị Hạnh cũng dự đoán, con số này sẽ còn tăng lên nhiều hơn nữa."Như năm ngoái, đỉnh điểm có ngày cửa hàng bán ra đến vài chục chiếc quạt tích điện. Kho thường xuyên phải nhập thêm hàng và gọi những cơ sở khác để cung cấp cho khách, nhiều khi cháy hàng không có mà bán. Năm nay tôi nghĩ bán quạt tích điện vẫn sẽ khả thi.Thời điểm này giá có rẻ hơn so với thời điểm "sốt" năm ngoái, nhưng chỉ khoảng 1-2 tháng nữa chắc giá sẽ lại bị đội lên vì thời tiết ngày càng nóng hơn, nhiều người sử dụng điện thì sẽ phải cắt điện luân phiên", chị Hạnh nói.Chị Nhàn, nhân viên một cửa hàng thiết bị điện trên phố Phùng Hưng, Hà Nội cho biết, cửa hàng chủ yếu bán quạt tích điện hãng Kangaroo, Dusiha, Povena, Koreno. Mức giá dao động từ 800.000 - 1.500.000 đồng/sản phẩm. Cửa hàng đang nhập về số lượng lớn thiết bị tích điện và cũng có khuyến mãi từ 30-50% để thu hút khách hàng.Không chỉ tại cửa hàng của chị Nhàn, theo khảo sát của PV ở thời điểm hiện tại, để kích cầu nhiều cửa hàng thiết bị điện cũng tung ra nhiều chương trình ưu đãi khác như thu cũ đổi mới, giảm giá 30-50%, mua 1 tặng 1…

Xem thêm bài viết:


(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Mới đầu hè, nhiều người đã mua quạt tích điện đối phó với nắng nóng gay gắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO