Đời sống

Món ngon giúp trẻ khỏe mạnh khi đến trường

PV 16/09/2024 15:06

Năm học mới đã bắt đầu, việc giúp trẻ một cơ thể khỏe mạnh, tươi cười hân hoan mỗi khi đến lớp là mong muốn của tất cả mọi người trong gia đình, thầy cô giáo. Theo các chuyên gia, bổ sung sữa chua mỗi ngày giúp hệ tiêu hóa trẻ khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng là một trong những yếu tố giúp trẻ đến trường luôn tràn đầy niềm vui.

Theo các chuyên gia, khi trẻ đang nghỉ hè, chơi trong môi trường thoải mái thì bắt đầu năm học mới đồng nghĩa trẻ sẽ có một số áp lực nhỏ như thay đổi giờ giấc sinh hoạt để đảm bảo đến lớp đúng giờ, cần học bài đầy đủ… Cùng với đó, môi trường sinh hoạt thay đổi như bạn bè, thầy cô hay trường mới cũng khiến trẻ cần có thời gian thích nghi. Tất cả các yếu tố đó có thể khiến trẻ dễ bị ốm vặt hơn. Nhất là những bé còn nhỏ, bắt đầu vào mẫu giáo hay lớp 1.

Và trong giai đoạn này, ngoài việc làm tâm lý giúp trẻ ổn định để đến lớp vui vẻ, làm quen môi trường và nếp sinh hoạt mới thì chế độ dinh dưỡng cũng giúp trẻ khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng để chống lại các stress, hạn chế các bệnh dễ gặp như cảm cúm, viêm đường hô hấp trên, tiêu chảy, táo bón…

Trong đó, các chuyên gia nhấn mạnh, nâng cao đề kháng rất quan trọng, đây là yếu tố giúp trẻ hạn chế bị ốm vặt khi đến trường. Vì thế, bên cạnh bổ sung vào thực đơn các thực phẩm bổ dưỡng, đa dạng các món ăn để đáp ứng nhu cầu của cơ thể qua các bữa ăn hàng ngày, thì bổ sung sữa và chế phẩm sữa như sữa chua, phô mai, đặc biệt bổ sung lợi khuẩn (probiotics) vào chế độ dinh dưỡng.

Đây là các sản phẩm giúp trẻ hấp thu tốt hơn và cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột, từ đó nâng cao khả năng miễn dịch, ngăn ngừa sự tấn công của các tác nhân gây bệnh như vi khuẩn, virus,…

Hay nói cách khác, hệ tiêu hóa khỏe mạnh là tiền đề cho sự phát triển thể chất và trí tuệ ở trẻ nhỏ. Để trẻ phát triển toàn diện, mẹ cần giúp con "xây" hệ tiêu hóa vững chắc thông qua các chế độ dinh dưỡng hằng ngày.

Theo đó, trong các sản phẩm giúp cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột, nâng cao sức đề kháng, giúp trẻ đỡ ốm vặt để vui vẻ đến trường, sữa chua được sử dụng nhiều nhất.

Sữa chua không chỉ là thực phẩm bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể còn là thực phẩm quen thuộc với mọi người, nhất là đối với trẻ em. Sữa chua dễ ăn, dễ bảo quản, đồng thời sữa chua có thể có nhiều vị hay phối hợp phong phú cùng các loại hoa quả khác để giúp trẻ thay đổi khẩu vị mỗi ngày.

Đặc biệt, sữa chua chứa chủng men Lactobacillus Bulgaricus sẽ giúp tăng cường sức khỏe hệ lợi khuẩn và được ví như hàng rào bảo vệ cơ thể chống lại tác nhân gây bệnh. Chủng men tốt không chỉ giúp cơ thể tăng sản sinh IgA (loại kháng thể bề mặt hệ niêm mạc) trải đều trên đường tiêu hóa và hệ hô hấp, mà còn thông qua trục não ruột giúp điều phối cung cấp dưỡng chất tạo nền tảng vững chắc xây dựng hệ miễn dịch.

    Sữa chua Vinamilk – Bí quyết tốt cho tiêu hóa, tăng cường sức khỏe tổng thể mỗi ngày

    Là Thương hiệu uy tín hơn 30 năm, Sữa chua Vinamilk vinh dự đạt giải thưởng Vị ngon thượng hạng (Superior Taste Award) năm 2024. Sữa chua Vinamilk có đa dạng vị như sữa chua nguyên bản (có đường, ít đường, không đường), sữa chua cho phái đẹp (vị nha đam, lựu đỏ, dâu và trái cây tổng hợp), sữa chua cao cấp (nếp cẩm, trân châu đường đen).,..có thạch/trái cây hòa quyện cùng sữa chua sánh mịn phù hợp với khẩu vị được người dùng mọi lứa tuổi yêu thích, và đáp ứng nhiều nhu cầu chăm sóc sức khỏe và làm đẹp khác nhau.

    Với bí quyết lên men tự nhiên từ hơn 12 triệu đơn vị men Bulgaricus châu Âu và chứa nhiều vi chất dinh dưỡng (Vitamin A, D3, Canxi,…), sữa chua Vinamilk được nhiều người sử dụng thường xuyên 1-2 hũ mỗi ngày để chăm sóc hệ tiêu hóa và tăng cường sức khỏe tổng thể.

    Mua ngay sữa chua Vinamilk tại Link

    (0) Bình luận
    Nổi bật
    Mới nhất
    Món ngon giúp trẻ khỏe mạnh khi đến trường
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO