Mondelez Kinh Đô tiên phong phát triển nguồn nguyên liệu bền vững

Ánh Dương 08/08/2024 08:00

Trước xu hướng người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến nguồn gốc thực phẩm, Mondelez Kinh Đô, một trong những công ty sản xuất thức ăn nhẹ hàng đầu Việt Nam, đã có những cam kết mạnh mẽ ủng hộ việc sử dụng trứng gà được chăn nuôi theo phương pháp nhân đạo (cage-free eggs) trong hoạt động sản xuất kinh doanh của mình tại thị trường Việt Nam.

Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến nguồn gốc sản phẩm

Nhiều nghiên cứu cho thấy, người tiêu dùng ngày nay đang ngày càng quan tâm nhiều hơn đến nguồn gốc sản phẩm trong các quyết định mua sắm. Theo khảo sát của Rakuten Insight năm 2023, có tới 84% người tiêu dùng Việt Nam cho biết họ sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các sản phẩm bền vững.

Điều này cũng nằm trong xu thế chung của người tiêu dùng trên thế giới. Trong Báo cáo về ngành thức ăn nhẹ "State of Snacking" lần thứ 5 của Tập đoàn Mondelez International cho thấy xu hướng này được hưởng ứng trên toàn cầu với hơn hai phần ba người tiêu dùng cho biết họ ưu tiên lựa chọn các thương hiệu phù hợp với giá trị sống của mình. Cũng tại báo cáo, riêng khu vực Châu Á Thái Bình Dương, có đến 65% người dùng cho biết sẵn sàng chi trả thêm cho các sản phẩm có thành phần nguyên liệu bền vững.

Mondelez Kinh Đô tiên phong phát triển nguồn nguyên liệu bền vững - Ảnh 1.

Mondelez Kinh Đô tiên phong ra mắt sản phẩm bánh bông lan kem bơ sữa Solite Nature Fresh sử dụng 100% trứng gà nuôi thả vào năm 2022

Ở một khảo sát khác, nghiên cứu hành vi tiêu dùng Healthy Farm Consumer cũng cho thấy có hơn 75% người dùng cho biết họ quan tâm đến phúc lợi của gà trong quá trình chăn nuôi, và báo cáo cũng cho biết, môi trường chăn nuôi là một trong ba yếu tố hàng đầu ảnh hưởng đến quyết định mua sắm của người tiêu dùng.

Doanh nghiệp tiên phong ra mắt các sản phẩm bền vững

Kịp thời nắm bắt xu hướng này, công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam đã có bước chuyển dịch sang sử dụng nguyên liệu trứng gà cage-free cho tất cả các sản phẩm của mình. Năm 2022, Mondelez Kinh Đô đã có bước đi tiên phong trong việc ra mắt sản phẩm bánh bông lan kem bơ sữa Solite Nature Fresh sử dụng 100% trứng gà nuôi thả. Với bước đi này, Mondelez Kinh Đô là công ty thực phẩm đầu tiên tại Việt Nam sử dụng nguyên liệu trứng gà đạt chuẩn Certified Humane theo chương trình chăn nuôi nhân đạo của HFAC toàn cầu (Humane Farm Animal Care). Trước sự thành công của bánh sản phẩm tiên phong Solite Nature Fresh, trong năm nay, Mondelez Kinh Đô đã cho ra mắt dòng sản phẩm tiếp theo sử dụng trứng gà nuôi thả được người tiêu dùng yêu thích là Bánh Solite Nature Fresh với hương vị phô mai mới.

Mondelez Kinh Đô tiên phong phát triển nguồn nguyên liệu bền vững - Ảnh 2.

Bánh Solite Nature Fresh với hương vị phô mai của Mondelez Kinh Đô sử dụng 100% trứng gà nuôi thả

Việc từng bước sử dụng trứng gà nuôi thả trong các sản phẩm của Mondelez Kinh Đô không chỉ đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng đối với các sản phẩm bền vững mà còn củng cố vị thế công ty thực phẩm tiên phong tại Việt Nam. Với nỗ lực thực hiện cam kết toàn cầu trong việc sử dụng nguồn nguyên liệu bền vững, Mondelez Kinh Đô đang tích cực tăng tỷ lệ trứng gà nuôi thả trong các sản phẩm của mình, hướng đến mục tiêu sử dụng 100% trứng từ các trang trại đạt chuẩn nhân đạo vào năm 2030.

"Là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực thức ăn nhẹ tại Việt Nam, Mondelez Kinh Đô luôn nỗ lực tạo ra các sản phẩm của mình ngày càng bền vững, luôn hướng đến môi trường bằng cách giảm thiểu tác động đến môi trường và sử dụng thành phần nguyên liệu bền vững. Thông qua việc đầu tư một cách chiến lược, xây dựng mối quan hệ đối tác mạnh mẽ với các nhà cung cấp cùng các sáng kiến đổi mới, Mondelez Kinh Đô đang tiên phong trong việc hướng tới một tương lai bền vững hơn", ông Anil Viswanathan, Tổng giám đốc Mondelez Kinh Đô Việt Nam cho biết.

Mondelez Kinh Đô tiên phong phát triển nguồn nguyên liệu bền vững - Ảnh 3.

Mondelez Kinh Đô nỗ lực tạo ra các sản phẩm của mình ngày càng bền vững

Xây dựng quan hệ vững chắc với nhà cung cấp

Để đạt được mục tiêu sử dụng 100% trứng gà cage-free từ những trang trại đạt chuẩn chăn nuôi nhân đạo và phát triển nguồn nguyên liệu bền vững, Mondelez Kinh Đô đang nỗ lực chung tay hợp tác cùng với các nhà sản xuất trứng trên tinh thần hai bên có lợi, hợp tác lâu dài, minh bạch thông tin, hỗ trợ nhau phát triển lâu dài, bền vững.

Tại Việt Nam, Mondelez Kinh Đô đã hợp tác cùng với các nhà cung cấp trứng lớn trong nước như Dabaco, Ba Huân, Vĩnh Thành Đạt, Emivest… Thông qua các nỗ lực thúc đẩy và hỗ trợ các nhà cung cấp cho nguồn nguyên liệu bền vững của mình, hầu hết các nhà cung cấp của Mondelez Kinh Đô đã thành công chuyển đổi từ phương thức nuôi gà lồng truyền thống sang trứng gà nuôi thả theo chuẩn nhân đạo, đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của ngành chăn nuôi gia cầm Việt Nam để bắt kịp xu hướng chung của thế giới.

Ngoài ra, một mô hình kinh tế tuần hoàn khá thành công trong việc tận dùng rác thải thực phẩm để nuôi gà nuôi thả tự do là một trong số mô hình nổi bật trong việc xây dựng nền kinh tế tuần hoàn đối với nguồn nguyên liệu bền vững mà Mondelez Kinh Đô đã hợp tác cùng đối tác Green Connect. Green Connect đã được Mondelez Kinh Đô tài trợ nguồn kinh phí phí ban đầu là 30.000 USD (700 triệu đồng) để phát triển dự án. Đồng thời, Công ty hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng hoạt động bằng cách biến đổi rác thải thực phẩm và rác hữu cơ thành nguồn thức ăn chăn nuôi kể từ khi bắt đầu dự án từ năm 2022. Đến nay, Green Connect đã tăng lượng thu gom chất thải thực phẩm trong các nhà máy của Mondelez Kinh Đô từ khoảng 5 tấn lên 20 tấn mỗi tháng.

Mondelez Kinh Đô tiên phong phát triển nguồn nguyên liệu bền vững - Ảnh 4.

Mondelez Kinh Đô hỗ trợ đối tác Green Connect phát triển dự án biến đổi rác thải thực phẩm và rác hữu cơ thành nguồn thức ăn chăn nuôi

Đáng chú ý, với sự hỗ trợ của Mondelez Kinh Đô, Green Connect mới đây đã đạt được chứng nhận từ chương trình chăn nuôi nhân đạo HFAC, khẳng định việc tuân thủ các tiêu chuẩn cao nhất về phúc lợi động vật. Chứng nhận này không chỉ nâng cao uy tín của Green Connect mà còn xác lập vị trí của họ là nhà cung cấp cho Mondelez Kinh Đô về trứng gà nuôi thả. Sự hợp tác này góp phần thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn, giúp chất thải thực phẩm được tái chế thành nguồn tài nguyên có giá trị, giúp tạo ra giá trị lâu dài cho doanh nghiệp, môi trường, xã hội.

Thông qua việc xây dựng các mối quan hệ đối tác mạnh mẽ với nhà cung cấp và các sáng kiến mang tính tiên phong trong phát triển nguồn nguyên liệu bền vững, Mondelez Kinh Đô đang góp phần vào sự chuyển đổi ngày càng mạnh mẽ của ngành công nghiệp thực phẩm tại thị trường Việt Nam.

Đơn vị phân phối: Công ty Cổ phần Mondelez Kinh Đô Việt Nam

Địa chỉ: Số 26 VSIP, đường số 8, Khu công nghiệp Việt Nam-Singapore, Phường Bình Hòa, Thành phố Thuận An, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Mondelez Kinh Đô tiên phong phát triển nguồn nguyên liệu bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO