Một buổi cà phê của bạn sẽ trở nên thất vọng và chán nản nếu nghe câu "cộc lốc" này từ nhân viên: "Không có nhà vệ sinh"!

Thứ 7, 15/01/2022, 15:45 GMT+7

Rất nhanh sau đó, phía tiệm cà phê cũng có cách giải quyết nhanh gọn lẹ không làm "mất lòng" khách hàng.

Nói không hề điêu, nhưng một trong những lý do khiến khách hàng cảm thấy trải nghiệm khi đi cà phê "âm điểm" đến từ thái độ của nhân viên phục vụ. Có thể decor không đẹp, nước không xuất sắc, nhưng nhân viên dễ thương thì một ngày đi cà phê của bạn cũng khó mà ôm cục tức trong lòng. Mới đây, dân mạng đã chuyền tay nhau bài đăng kể về một buổi đi cà phê không thể nào "tệ hơn" của cô gái và nhóm bạn. Nguồn cơn của sự bức xúc này đến từ cách trả lời có phần "cộc lốc" của nhân viên. 

Một buổi cà phê của bạn sẽ trở nên thất vọng và chán nản nếu nghe câu cộc lốc này từ nhân viên: Không có nhà vệ sinh! - Ảnh 1.

Trải nghiệm không mấy vui vẻ của cô gái này khi đi cà phê (trích status)

Mở đầu bài viết, cô gái viết dòng tiêu đề "Đi cafe ngày đẹp trời nhưng chỉ nhận được thất vọng và chán nản". Cô gái cho biết nhân một ngày đẹp trời, cô gái làm vòng Hà Nội ở quận Đống Đa và quyết định chọn quán cà phê M. để vào uống nước và giải quyết nhu cầu "thầm kín" là đi vệ sinh. Tuy nhiên, không hiểu vì lí do gì mà cô gái cảm thấy nhân viên ca chiều của quán có phần hơi khó chịu. Đỉnh điểm của bức xúc là khi cô nàng hỏi nhân viên nhà vệ sinh ở đâu thì nhận được câu trả lời "cộc lốc": Không có nhà vệ sinh. 

Cô gái chia sẻ: Không hiểu là do tai mình điếc hay mình nhạy cảm quá. Nhưng chỉ có một hy vọng nhỏ nhoi là được đáp lại một cách tử tế. Quán cafe nhưng không có nhà vệ sinh thì đúng là kiểu... Nếu nhà vệ sinh hỏng hãy nhẹ nhàng nói "bạn thông cảm nhà vệ sinh hôm nay hỏng". Nếu bạn nói to và rõ ràng thì có lẽ tai mình không điếc và mình không phải ôm cục tức và một nỗi buồn *á* vô tận về nhà.

Một buổi cà phê của bạn sẽ trở nên thất vọng và chán nản nếu nghe câu cộc lốc này từ nhân viên: Không có nhà vệ sinh! - Ảnh 2.

(Nguồn ảnh: _li.inhh_)

Được biết sau khi bài đăng cô gái này đăng tải, phía cửa hàng cà phê đã liên lạc xin lỗi. Cô gái cho biết: Mình đã nhận được lời xin lỗi cũng như lời hứa cải thiện chất lượng đồ uống và thái độ nhân viên từ M. Đồng thời mình cũng đã nhận được lời xin lỗi từ bạn nhân viên quán chiều nay. Xuất thân là nhân viên phục vụ vì vậy mình hiểu và rất thông cảm cho quán. Mình nghĩ những feedback của mình sẽ giúp quán cải thiện và đón tiếp khách khác tích cực hơn với thái độ và chất lượng đồ uống tốt hơn nữa. Cảm ơn mọi người đã xem review của mình.

Một vài bình luận của cư dân mạng:

- Thôi thông cảm, ai cũng có những ngày khó ở... 

- Làm cà phê mà nói không có nhà vệ sinh cũng nói được tôi đến chịu.

- Nhân viên dễ thương quyết định 50% thành công của quán đó trời. 

- Công nhận, nhiều quán cafe bình thường nhưng tôi tới vì thấy nhân viên dễ thương.

Nguồn: Tổng hợp 

Thế Huân