Một học sinh tử vong, gần 500 học sinh khác nghỉ học vì sợ lây

Thanh Hải 29/03/2019 11:22

PLBĐ - Lo lắng trước việc một học sinh của Trường tiểu học Thị trấn Vũ Thư (huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) tử vong do nhiễm cúm B, hàng loạt phụ huynh đã cho con nghỉ học nhiều ngày nay vì sợ lây bệnh.

Theo Vietnamnet, thông tin từ Sở Y Tế Thái Bình cho biết, trên địa bàn đã xảy ra một trường hợp tử vong có liên quan đến cúm mùa (cúm B).

Cụ thể ngày 23/3 vừa qua, có một em học sinh lớp 5A3, trường Tiểu học Thị trấn Vũ Thư, huyện Vũ Thư, Thái Bình bị ốm. Gia đình đã chuyển tới Bệnh viện Nhi tỉnh Thái Bình để điều trị. Tuy nhiên cháu bé có biểu hiện sốt cao, đau đầu, mệt mỏi, nôn, nói nhảm.

Sau hai ngày điều trị, bệnh nhân đã tử vong. Cơ quan y tế đã xác định em học sinh trên bị tử vong do suy đa tạng, viêm não cấp kèm theo có cúm B hay còn gọi là cúm mùa. Đây là trường hợp song trùng viêm não cấp cùng với cúm B. 

Đồng thời Trung tâm y tế huyện Vũ Thư phối hợp cùng Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình thực hiện giám sát dịch tễ học, lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện các biện pháp chủ động phòng chống dịch.

Được biết, sự việc đã khiến nhiều phụ huynh, học sinh của Trường tiểu học Thị trấn Vũ Thư hoang mang, lo lắng vì cho rằng việc ốm sốt có thể lây lan.

Anh Trần Xuân Khánh (32 tuổi, có con đang học lớp 1, Trường tiểu học Thị trấn Vũ Thư) chia sẻ với phóng viên rằng, sau khi biết em N. tử vong, gia đình anh đã xin nhà trường cho con tạm thời nghỉ học. "Tôi lo lây lan sang con mình nên vội xin nhà trường cho con mình nghỉ học" - anh Khánh nói.

nghi-hoc-155378274108330806317-1553790081-width586height370
Lo ngại dịch cúm B, nhiều phụ huynh có con học tại Trường tiểu học thị trấn Vũ Thư, tỉnh Thái Bình không cho con đến trường nhiều ngày nay. Ảnh: Tuổi Trẻ

Thông tin trên tờ Tuổi Trẻ cho biết, ngày 25/3, trường tiểu học thị trấn Vũ Thư có 57 học sinh nghỉ học, ngày 26/3 có 126 học sinh và cao điểm nhất là ngày 27/3 có tới 446 học sinh. Cho đến ngày 28/3 vẫn còn 186 em nghỉ học.

Liên quan đến sự việc, bà Lại Thị Thoả, Hiệu trưởng trường Tiểu học Thị trấn Vũ Thư cho biết trên báo Giao Thông, trường hiện có 23 lớp học với tổng số hơn 1.000 học sinh. Ngày 25/3, khi nhận thấy số lượng học sinh nghỉ học tăng bất thường, đặc biệt là tại lớp 1A3 có 20 học sinh nghỉ học, lớp 5A3 có 10 học sinh nghỉ học, nhà trường đã báo cáo sự việc với Trạm Y tế, Trung tâm Y tế huyện Vũ Thư, Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Vũ Thư.

Bà Thỏa cho biết thêm, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình đã thực hiện điều tra số học sinh nghỉ học do ốm và ghi nhận có 48 trường hợp dương tính với vi rút cúm B. “Tuy nhiên, đây là bệnh thông thường xuất hiện khi thời tiết nóng ẩm, bệnh có thể khỏi sau 2 đến 3 ngày điều trị”, bà Thỏa nói.

Cũng theo bà Thỏa, nguyên nhân dẫn đến việc phụ huynh học sinh lo lắng, không đưa con em mình đến trường là do những thông tin tiêu cực cho rằng đây là vi rút “ăn não người”.

Nhà trường khuyến cáo phụ huynh học sinh, đối với các cháu sức khỏe bình thường nên yên tâm cho con đến trường học tập để đảm bảo chương trình. Khi đến trường, nhà trường sẽ có trách nhiệm vệ sinh quang cảnh trường lớp đảm bảo điều kiện tốt nhất cho học sinh học tập” - bà Thỏa chia sẻ.

 T.H(t/h)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Một học sinh tử vong, gần 500 học sinh khác nghỉ học vì sợ lây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO