Một món canh với sự kết hợp nguyên liệu đặc biệt không chỉ ngon lạ, hấp dẫn mà còn cực kỳ hút mắt

13/01/2024 16:01

Trong những ngày thời tiết lạnh mà bữa tối có thêm một bát canh khoai môn nấu lạp xưởng nước cốt dừa vừa nóng ấm ngọt mềm vị khoai môn lại thơm ngậy vị cốt dừa thì hẳn sẽ rất ngon cơm.

Khoai môn là loại củ rất giàu protein, canxi, phốt pho, sắt, kali, magiê, natri, carotene, niacin, vitamin C, vitamin B, saponin và các thành phần khác. Vì thế nó là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. 

Đặc biệt vào mùa thu đông là mùa thu hoạch chính của khoai môn. Vì thế, mua khoai môn vào dịp này sẽ được những củ khoai tươi ngon với vị thơm ngon đậm đà. Mùa đông, bạn hãy tận dụng nguồn khoai môn tươi ngon kết hợp với các nguyên liệu quen thuộc để nấu thành món canh giàu dinh dưỡng, có lợi cho sức khỏe nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu làm món canh khoai môn lạp xưởng cốt dừa

2 cái lạp xưởng, 1 củ khoai môn, 1 lon nước cốt dừa, một ít hành lá thái nhỏ, dầu ăn.

Cách làm món canh khoai môn lạp xưởng cốt dừa

Bước 1: Khoai môn gọt vỏ, rửa sạch rồi thái khối vừa ăn. Lạp xưởng thái thành lát.

Bước 2: Đun nóng chút dầu ăn trong chảo. Sau đó đổ khoai môn vào chiên đến khi khoai chín vàng đều rồi lấy ra bát. Phần dầu ăn thừa trong chảo, cho lạp xưởng vào xào chín tới.

Bước 3: Thêm một chút dầu ăn vào nồi, đun nóng. Tiếp đó cho gốc hành vào xào thơm rồi thêm khoai môn, lạp xưởng và đảo đều. Tiếp đó rưới 1 lon nước cốt dừa lên trên. Đun sôi ở lửa lớn sau đó hạ nhỏ lửa và nấu khoảng 8 phút. Nêm thêm chút muối, bột ngọt cho vừa ăn rồi tiếp tục đun cho đến khi khoai môn chín mềm là được.

Bước 4: Cuối cùng cho hành lá thái nhỏ vào rồi tắt bếp.

Một món canh với sự kết hợp nguyên liệu đặc biệt không chỉ ngon lạ, hấp dẫn mà còn cực kỳ hút mắt - Ảnh 4.

Thành phẩm món canh khoai môn lạp xưởng cốt dừa

Từng miếng khoai môn đậm đà mềm mịn ăn cùng với lạp xưởng mặn ngọt, quyện với vị béo ngậy của nước cốt dừa vô cùng ngon miệng. Tuy được chế biến đơn giản nhưng nhờ sự kết hợp đặc biệt giữa các nguyên liệu quen thuộc mà tạo nên một món canh có vị ngon mới lạ lại hấp dẫn.

Một món canh với sự kết hợp đặc biệt không chỉ ngon lạ hấp dẫn mà còn cực kỳ hút mắt - Ảnh 5.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Một món canh với sự kết hợp nguyên liệu đặc biệt không chỉ ngon lạ, hấp dẫn mà còn cực kỳ hút mắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO