Một ngân hàng bị kiểm soát đặc biệt vừa tăng mạnh lãi suất tiết kiệm

Mạnh Đức 05/09/2024 10:52

Trong những tuần gần đây, nhà băng này đã liên tục thay đổi biểu lãi suất huy động tiền gửi, sau thời gian dài "nằm im"

Một ngân hàng bị kiểm soát đặc biệt vừa tăng mạnh lãi suất tiết kiệm- Ảnh 1.
Ảnh minh hoạ

Ngân hàng TMCP Đông Á (Dong A Bank) vừa công bố biểu lãi suất huy động mới từ ngày hôm nay (5/9) với việc điều chỉnh tăng ở tất cả kỳ hạn chính.

Cụ thể, với hình thức tiết kiệm trả lãi cuối kỳ và khung lãi suất 365 ngày/năm, lãi suất kỳ hạn 1-2 tháng tăng 0,2%/năm lên 3,8%/năm, kỳ hạn 3-5 tháng tăng 0,4%/năm lên mức 4%/năm.

Dong A Bank tăng thêm 0,3%/năm cho tiền gửi kỳ hạn 6-8 tháng lên 5,2%/năm. Trong khi đó, lãi suất tiền gửi kỳ hạn 9-11 tháng tăng mạnh 0,6%/năm lên mức 5,5%/năm. 

Kỳ hạn 12 tháng tăng 0,5%/năm lên 5,8%/năm; trong khi kỳ hạn 13 tháng hiện được huy động với lãi suất 5,9%/năm, sau khi tăng 0,3%/năm. Ngoài ra, Dong A Bank vẫn duy trì "lãi suất đặc biệt" lên đến 7,5%/năm, với điều kiện khách hàng gửi từ 200 tỷ đồng kỳ hạn từ 13 tháng trở lên.

Đặc biệt, lãi suất huy động các kỳ hạn từ 18-36 tháng tại Dong A Bank tăng tới 0,8%/năm, đồng loạt lên mức 6%/năm kể từ hôm nay. 

Ngoài ra, Dong A Bank cũng tiếp tục triển khai cộng lãi suất theo số tiền gửi.

Cụ thể, ngân hàng này cộng thêm 0,05%/năm cho các khoản tiền gửi từ 200 triệu đồng đến dưới 500 triệu đồng. Với số tiền gửi từ 500 triệu đồng đến dưới 1 tỷ đồng, biên độ cộng là 0,1%/năm. Với số tiền gửi từ 1 tỷ đồng trở lên, biên độ cộng là 0,15%/năm.

Như vậy, khách hàng gửi từ 1 tỷ đồng trở lên tại Dong A Bank có thể nhận được mức lãi suất lên tới 6,15%/năm, dành cho kỳ hạn 18 - 36 tháng.

Sau lần điều chỉnh lãi suất này, Dong A Bank đã trở thành một trong số ít các ngân hàng niêm yết lãi suất từ 6%/năm trở lên, cùng với HDBank, BVBank, NCB, BaoViet Bank, OceanBank, SHB, và Saigonbank.

Được biết, Dong A Bank là một trong các ngân hàng bị kiểm soát đặc biệt. Trong những tuần gần đây, nhà băng này đã liên tục thay đổi biểu lãi suất huy động tiền gửi, sau thời gian dài "nằm im". Theo đó, Dong A Bank đã có hai lần tăng lãi suất huy động trong tháng 8. Tại lần điều chỉnh gần nhất, ngân hàng này đã tăng 0,1 - 0,4%/năm đối với lãi suất huy động các kỳ hạn gửi 1 - 11 tháng.

Một ngân hàng bị kiểm soát đặc biệt vừa tăng mạnh lãi suất tiết kiệm- Ảnh 2.
Nguồn: Dong A Bank

Trong những tuần gần đây, đà tăng lãi suất huy động đã có dấu hiệu chậm lại cả về số lượng ngân hàng và tần suất điều chỉnh. Dù vậy, lãi suất huy động được dự báo vẫn chịu áp lực tăng trong những tháng cuối năm 2024.

Trong báo cáo phân tích mới công bố, Chứng khoán MB cho rằng, trong bối cảnh tăng trưởng tín dụng đang tăng nhanh gấp 3 lần so với tốc độ tăng của huy động vốn, các ngân hàng ráo riết tăng lãi suất huy động nhằm nâng cao tính cạnh tranh của kênh tiết kiệm so với các kênh đầu tư khác trên thị trường.

Nhóm phân tích cho rằng lãi suất đầu vào sẽ tiếp tục tăng trong nửa sau năm 2024 do cầu tín dụng sẽ tiếp tục xu hướng tăng lên mạnh hơn từ giữa năm 2024 khi sản xuất và đầu tư tăng tốc mạnh hơn trong những tháng cuối năm.

"Chúng tôi dự báo lãi suất huy động kỳ hạn 12 tháng của các NHTM lớn sẽ có thể nhích thêm 0,5 điểm %, quay về mức 5,2-5,5%/năm vào cuối năm 2024", báo cáo MBS viết.

Theo An ninh Tiền tệ
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Một ngân hàng bị kiểm soát đặc biệt vừa tăng mạnh lãi suất tiết kiệm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO