Một trong hai người đầu tiên nhiễm virus Corona tại Việt Nam được xuất viện

Thanh Hải 04/02/2020 11:16

PLBĐ - Sáng 4/2, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) thông báo bệnh nhân Li ZhiChao - một trong hai người Trung Quốc nhiễm virus Corona được xuất viện với tình trạng sức khỏe ổn định.

Sau 14 ngày điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (2019-nCoV) tại Bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh nhân Li Zichao, 28 tuổi (Trung Quốc) đã được xuất viện vào sáng nay (4/2).

Tuy nhiên, do bệnh nhân có nguyện vọng được ở lại bệnh viện để chăm sóc người cha đang được điều trị tại đây, ban lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy đã có chỉ đạo khoa Bệnh Nhiệt đới bố trí một phòng riêng cho người con để họ tiện chăm sóc cũng như động viên tinh thần nhau.

Tại thời điểm 9h sáng nay (4/2), tình trạng sức khỏe của bệnh nhân Lizichao đã phục hồi, hết sốt, không ho, không tức ngực, các chỉ số xét nghiệm hóa sinh trong giới hạn bình thường. Toàn bộ chi phí điều trị cho người bệnh đều được miễn giảm.

Trong khi đó, người cha của Li Zichao là Li Ding cũng ổn định sức khỏe, lần xét nghiệm mới đây âm tính với virus Corona nhưng vẫn phải chờ các xét nghiệm tiếp theo. Bệnh nhân Li Ding vốn mắc nhiều bệnh nền như cao huyết áp, tiểu đường, ung thư phổi đã từng trải qua phẫu thuật.

corona_choray_zing
Bệnh nhân Li ZiChao (28 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) đã được xuất viện. (Ảnh: Lê Quân)

Trước thành quả đó, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh Bộ Y tế đã gửi lời cảm ơn đến y bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy đã nỗ lực điều trị thành công cho người bệnh. 

Ghi nhận những nỗ lực và thành quả trong điều trị Bệnh viện Chợ Rẫy đã đạt được, tại buổi lễ tiễn bệnh nhân ra viện, PGS.TS Lương Ngọc Khuê còn trao Bằng khen do Thủ tướng Chính phủ tặng cho bệnh viện. Bên cạnh đó nhiều tập thể, cá nhân tại Bệnh viện Chợ Rẫy và Viện Pasteur cũng nhận được giấy khen của Bộ Y tế.

ravien-2-1580786342213
PGS.TS Lương Ngọc Khuê đã trao Bằng khen do Thủ tướng Chính phủ tặng cho bệnh viện. (Ảnh: Dân trí)

Như đã đưa tin, ông Li Ding 66 tuổi cùng vợ từ thành phố Vũ Hán (nơi khởi phát viêm đường hô hấp cấp do nCoV) đến Hà Nội ngày 13/1. Ngày 17/1 ông bắt đầu sốt, vợ chồng ông di chuyển vào Nha Trang bằng máy bay.

Cùng ngày này, con trai ông Li Ding - Li Zichao (người ở Long An từ 4 tháng trước), đi từ Long An ra Nha Trang gặp bố mẹ.

Họ ở đó đến ngày 19/1 tiếp tục lên tàu SE5 vào TP.HCM. Ngày 20/1 gia đình từ TP.HCM đi Long An bằng taxi. Ngày 20/1, người con  có các triệu chứng bệnh tương tự bố.

Hai cha con ông Li Ding đến khám tại Bệnh viện huyện Bình Chánh, sau đó được tư vấn vào Bệnh viện Chợ Rẫy và nhanh chóng được cách ly điều trị từ ngày 22/1.

Kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur TP.HCM xác định hai cha con ông Li Ding dương tính virus nCoV. 

Ngày 28/1, gần 1 tuần sau khi vào Bệnh viện Chợ Rẫy, Li Zichao được xác định khỏi bệnh.

Như vậy, đây là ca nhiễm virus Corona thứ 2 tại Việt Nam được điều trị khỏi bệnh và được xuất viện trong tổng số 9 ca nhiễm bệnh được ghi nhận.

Trước đó ngày 3/2, tại Thanh Hoá, nữ bệnh nhân trong chùm ca bệnh trên cùng chuyến bay từ Vũ Hán trở về cũng được xuất viện.

Hiện các bệnh nhân còn lại đang được điều trị, cách ly tại các bệnh viện trong tình trạng sức khoẻ ổn định.

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Một trong hai người đầu tiên nhiễm virus Corona tại Việt Nam được xuất viện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO